Mạnh dạn vứt kháng sinh đi, ở VN có loại rau chữa ho, viêm họng do thời tiết cực hiệu quả

Chị Vũ Thu Loan trú tại Phùng Khoang (HN) tâm sự, dù đã 3 tuổi nhưng con chị chưa phải sử dụng viên kháng sinh nào. Vì chị thường sử dụng bài thuốc chữa bệnh của riêng mình.

Chị Vũ Thu Loan trú tại Phùng Khoang (HN) tâm sự, dù đã 3 tuổi nhưng con chị chưa phải sử dụng viên kháng sinh nào. Vì chị thường sử dụng bài thuốc chữa bệnh của riêng mình.

Trị ho, sốt

Chị Loan tâm sự, ngày trước ở quê chị trẻ nhỏ bị ho đều được bà con sử dụng bài thuốc này. Đến khi lên Hà Nội thấy người ta cứ ho là chạy ra hiệu thuốc mua thuốc cho con uống.

Thậm chí có bé con nhà bạn chị sử dụng kháng sinh nhiều quá ho không khỏi mà thêm loạn khuẩn đường tiêu hoá gây tiêu chảy đến khi hậu môn đỏ ửng gia đình mới đưa đi viện. Bác sĩ cho biết do tác dụng của thuốc kháng sinh.

Vì lúc đó chưa có con nên chị Loan không dám chia sẻ với ai vì sợ mọi người cho rằng chưa nuôi con không có kinh nghiệm. Khi lấy chồng sinh con ra chị Loan áp dụng ngay.

Từ ngày bé 3 tháng tiêm vắc xin bị sốt, chị cũng nói không với thuốc mà áp dụng bài thuốc từ đời bà nội rối đến mẹ chị để lại cho.

Mạnh dạn vứt kháng sinh đi, ở VN có loại rau chữa ho, viêm họng do thời tiết cực hiệu quả - Ảnh 1.

Chị Loan kể, cách làm thì đơn giản, các mẹ lấy 1 nắm lá diếp cá đã rửa sạch xay nhỏ ra. Tiếp theo là dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá. Sau đó chắt nước cốt cho con uống.

Chỉ cần làm như vậy sau bữa ăn, 2 đến 3 lần là bé khỏi. Hỗn hợp nước trên cũng rất mát cho cơ thể của bé, các mẹ có thể cho con uống từ 5 lần trở lên, cho bé khỏi hẳn. Bài thuốc này không chỉ áp dụng cho sốt mà cho cả ho.

Con chị đến nay hơn 3 tuổi nhưng chị tự tin vì bé không phải dùng tý thuốc kháng sinh nào.

Mạnh dạn vứt kháng sinh đi, ở VN có loại rau chữa ho, viêm họng do thời tiết cực hiệu quả - Ảnh 2.

Chị Loan cho biết 1 lần cháu sốt cao không khỏi chị cho vào Bệnh viện Nhi trung ương, bác sĩ kê đơn có thuốc kháng sinh và một vài loại thuốc khác.

Chị Loan về mạnh dạn gạt thuốc kháng sinh ra khỏi đơn thuốc của cháu rồi thay thế bằng nước diếp cá và nước vo gạo kết quả, 3 ngày sau cháu khoẻ mạnh. Nhìn con lớn lên từng ngày và tránh xa kháng sinh, chị Loan mừng vô hạn.

Chị Loan cũng chia sẻ bài thuốc này cho bạn bè của mình cùng nhiều mẹ khác và kết quả rất khả quan.

Mạnh dạn vứt kháng sinh đi, ở VN có loại rau chữa ho, viêm họng do thời tiết cực hiệu quả - Ảnh 3.

Chuyên gia lên tiếng

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Phạm Việt Hoàng- Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội cho biết, diếp cá là loại rau thơm nhưng cũng là bài thuốc trong đông y.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Hoàng, tuỳ từng trường hợp mà áp dụng nếu trong trường hợp trẻ bị viêm mũi họng, sốt vi rút thì áp dụng nó không có tác dụng, lúc này phải gặp bác sĩ. Còn trường hợp trẻ sốt, viêm mũi họng do thời tiết thì áp dụng được.

Còn lương y Vũ Quốc Trung cho rằng hoàn toàn có thể áp dụng thay thế các loại thuốc kháng sinh.

Theo đông y diếp cá có vị cay, chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng chống viêm loét chữa táo bón, trẻ em lên sởi, viêm tuyến vú, viêm tai giữa, viêm ruột, lỵ, viêm đường tiết niệu, viêm thận, phù thũng, kinh nguyệt không đều.

Lương Y Trung cho biết trong trường hợp viêm phổi, viêm họng, viêm ruột ngoài biện pháp trên có thể sử dụng 50 gram diếp cá sắc uống nước mỗi ngày.

Không chỉ rau diếp cá sử dụng như trên, Lương y Trung còn chia sẻ thêm bài thuốc tuyệt vời từ rau diếp cá giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Đó là rau diếp cá 20g, Phật nhĩ thảo 20g, Hạnh nhân 10g, Bạch anh 15g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, trị ung thư phổi.

Bài thứ hai, rau diếp cá 30g, nấu 15 phút lọc bỏ bã, thêm Xích tiểu đậu 60g, đun chín nhừ, thêm đường ăn hàng ngày. Trị ung thư phổi và ung thư ngực bụng thủy thũng.

Bài thứ ba, lấy 20g rau diếp cá kết hợp với sơn tra thán 10g, sắc uống với mật ong, trị ung thư ruột, tiêu chảy rất hiệu nghiệm.

Bài thứ tư, lấy 30g lá diếp cá, Thiết thụ diệp 30g, Bát nguyệt trác 30g, Phục linh 15g, Hoàng kỳ 20g, Bạch truật 20g, Trần bì 10g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, trị ung thư phổi.

Ngoài ra, khi bị ung thư da, khối u vú nổi có thể lượng vừa đủ cho vào bao giấy sao 3-5 phút, đắp vào chỗ bệnh, dùng keo dán cố định rất hiệu nghiệm.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.