Mẹ đẹp hơn hotgirl nhờ 1 năm ăn khoai lang “trừ bữa” sau sinh

Thục Anh bật mí phương pháp này giúp cô giảm cân vẫn dồi dào sữa nuôi con và có được làn da trắng mịn không tái sạm.

Thục Anh bật mí phương pháp này giúp cô giảm cân vẫn dồi dào sữa nuôi con và có được làn da trắng mịn không tái sạm.

Sinh năm 1990 và đã có một bé trai 15 tháng tuổi, vậy nhưng rất nhiều người gặp Thục Anh (hiện đang sống tại TP.HCM) vẫn cứ ngỡ như cô nàng là…gái chưa chồng. Thục Anh hào hứng cho biết, bà mẹ trẻ đã từng tăng đến 23kg khi mang bầu.

Vậy nhưng nhờ kiên trì áp dụng phương pháp giảm cân cực đơn giản và “rẻ tiền” mang tên khoai lang, Thục Anh không chỉ về được số cân như thời con gái mà thậm chí còn không gặp phải bất cứ “tác dụng phụ” nào của việc giảm cân như ít sữa nuôi con, làn da tái sạm, rụng tóc hay giảm số đo vòng 1.

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 1

Thục Anh thời điểm sau sinh và hiện tại.

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 2

Vóc dáng "chuẩn hơn siêu mẫu" của bà mẹ một con.

Nhiều người hẳn sẽ không tin “bảo vật” giảm cân của bạn lại là khoai lang – một món ăn vốn nổi tiếng nhiều tinh bột. Bạn giải thích thế nào?

Rất khó để thuyết phục mọi người rằng ăn khoai lang có thể giảm cân vì từ lâu nhiều người đã định nghĩa rằng khoai lang có nhiều tinh bột, chắc chắn ăn nhiều sẽ rất mập. Thế nên khi quyết định ăn khoai lang để giảm cân sau sinh, mình đã phải đưa ra những bằng chứng lẫn nghiên cứu từ ta lẫn tây ra để thuyết phục gia đình và bạn bè xung quanh. (cười).

Theo mình tìm hiểu, thực tế khoai lang có hàm lượng tinh bột rất thấp: trong một củ khoai lang chỉ chứa có 10% trong số gần 2000 lượng calo mà cơ thể cần phải nạp vào mỗi ngày. Lượng tinh bột của khoai lang chỉ rơi vào 4gr- bằng 1/3 so với khoai tây và ½ so với một chén cơm.

Mọi người nói khoai lang ngọt thế chắc chắn béo, nhưng không hề. Vị ngọt của khoai lang là vị ngọt trong tự nhiên không những không hề gây béo chút nào mà còn không gây tăng đường huyết.

Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng nước cao gấp 2 lần các thực phẩm khác, ăn nhiều khoai lang khiến dạ dày của chúng ta có cảm giác nhanh no, làm hạn chế khẩu phần ăn so với bình thường.

Trong khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ, tạo cho bạn cảm giác no lâu, cơn đói sẽ đến chậm hơn bình thường.

Không chứa chất béo và cholesterol: vì vậy, khoai lang giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ tích tụ rất hiệu quả.

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 3

Thục Anh bật mí khoai lang giúp cô giảm cân vẫn dồi dào sữa nuôi con và có được làn da trắng mịn không tái sạm.

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 4

Hiện tại, cân nặng của Thục Anh đang dừng ở mức 52kg, cân đối với chiều cao

Bạn nói mình không gặp các rắc rối thông thường của việc giảm cân sau sinh như sạm da, rụng tóc, giảm kích thước vòng 1 cũng nhờ ăn khoai lang, điều đó có thật?

Về việc trẻ đẹp thì khoai lang đúng là một phần chính trong những thực phẩm dưỡng da của mình. Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress, giúp sản sinh collagen.

Khoa học đã chứng minh thành phần dinh dưỡng có trong một củ khoai bao gồm: vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… rất tốt cho sức khỏe. Do đó, việc ăn khoai lang để giảm cân không làm mình bị thiếu chất, dẫn đến các hiện tượng rụng tóc, sạm da như thông thường.

Nhờ vào việc ăn khoai lang, bạn thực sự đã giảm được bao nhiêu cân sau sinh?

Trước khi lên bàn đẻ, mình tăng tổng cộng 23kg. Sau sinh, nhờ cho con bú đều đăn, mình giảm được 13kg nhưng cơ thể vẫn còn khá mập, nặng khoảng 60kg. Từ sau khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách mỗi ngày ăn 1-2 củ khoai lang.

Tại thời điểm này mình đã xuống còn 52kg và da dẻ vẫn trắng trẻo căng mịn, không trùng nhão, tóc vẫn dài và óng mượt, không có dấu hiệu rụng. Mình đã chia sẻ bí quyết này tới bạn bè xung quanh và có khá nhiều người thành công. Hiệu quả ít nhiều tuỳ vào sự kiên trì cũng như siêng năng của họ. 

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 5

Bà mẹ một con từng tăng 23kg khi mang bầu.

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 6

Mỗi ngày, bà mẹ trẻ ăn 1-2 củ khoai lang và bỏ hẳn các loại tinh bột khác.

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 7

Việc giảm cân bằng khoai lang không ảnh hưởng đến làn da, mái tóc hay vòng ngực.

Ăn khoai lang giảm cân có ảnh hưởng đến nguồn sữa và chất lượng sữa mẹ của bạn?

Trong những ngày ăn khoai lang, bố mẹ lo mình sẽ thiếu đạm do không ăn thịt. Tuy nhiên không hề. Khoai lang là thực phẩm giàu protein. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Thậm chí hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

Ngoài ra, khi cho con bú, bạn ăn càng nhiều rau củ quả càng thì sẽ càng cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể và sữa. Các cụ ngày xưa hay có quan điểm ăn thật nhiều cơm và chân giò để nhiều sữa nhưng thực ra chế độ ăn uống đơn điệu đó lặp đi lặp lại thậm chí không thể đủ chất bằng rau củ quả. Cơm nóng và cháo móng giò chỉ có tác dụng làm sữa về vì khi ăn đồ nóng sữa sẽ về nhanh hơn. May mà mẹ chồng mình cũng tâm lý nên không bắt con dâu ăn nhiều cơm, cháo (cười).

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 8

Con trai nhỏ của Thục Anh được bú sữa mẹ hoàn toàn.

Ngoài ăn khoai lang, bạn còn có nguyên tắc gì để giảm cân sau sinh và tránh được tình trạng “giảm rồi lại tăng”?

Ngoài ăn khoai lang để giảm cân, mình có cũng nguyên tắc là không ăn cơm. Mình không ăn cơm đã 1 năm nay. Có thể nhiều người không tin hoặc không ủng hộ việc bỏ cơm, vậy nhưng thực tế nếu ta thay cơm bằng khoai, không những có lợi cho sức khỏe mà lại còn không bị tăng cân trở lại sau khi giảm cân.

Nếu bạn vẫn muốn ăn cơm và vẫn muốn giảm cân, bạn phải kiên trì vận động hàng ngày, làm cho cơ thể toát mồ hôi và thải độc trong người. Bản thân mình ngày nào cũng duy trì tập các bài tập nhẹ như yoga, squat để người ra mồ hôi và cơ thể săn chắc hơn.

Nói tóm lại, muốn giảm cân an toàn, ngoài ăn rau củ quả đặc biệt là khoai lang nhiều hơn cơm, ta phải vận động hàng ngày. Khi tập hàng ngày, cơ thể sẽ toát mồ hôi như một quá trình thải độc, khi vận động cũng giúp mình tránh được ung thư sau này. Khoai lang cũng có chất tránh ung thư. Vừa giảm cân vừa khỏe mạnh. 

Nếu không ăn được khoai lang thay cơm, bạn hãy ăn ít nhất là vào bữa sáng đều đặn hàng ngày. Mọi người nên ưu tiên lựa chọn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím, vàng và nên ăn khoai lang hấp, luộc chứ không được chiên để giảm cân nhanh hơn

Xin cám ơn bạn đã chia sẻ!

me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 9
me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 10
me dep hon hotgirl nho 1 nam an khoai lang “tru bua” sau sinh - 11



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.