Mẹo dân gian chữa rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh hiệu quả đã được kiểm chứng

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh với nhiều chị em mỗi khi đối mặt với kỳ nguyệt san. Chữa đau bụng kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian vừa an toàn lại vô cùng hiệu quả.

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh với nhiều chị em mỗi khi đối mặt với kỳ nguyệt san. Chữa đau bụng kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian vừa an toàn lại vô cùng hiệu quả.

Chu kỳ kinh nguyệt là vấn đề lo lắng thường xuyên và hàng đầu của chị em phụ nữ, khi có hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không điều hay rồi loạn điều này cho thấy cơ thể bất thường về nội tiết tố hay một số nguyên nhân khác về vấn đề sinh sản, để khắc phục điều đó dưới đây là 2 bài thuốc dân đông y giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

Chị Trần Bích Dần (32 tuổi, Mai Dịch, Hà Nội) chia sẻ: “Sinh bé đầu tiên chỉ 3 tháng sau kinh nguyệt của mình trở lại bình thường, tuy nhiên sau khi sinh bé thứ hai đã hơn 8 tháng mình vẫn chưa có kinh nguyệt. Lúc đầu mình chỉ nghĩ chắc đó là chuyện bình thường sau sinh, nhưng do thời gian kéo dài quá khiến mình lo lắng, cũng định đi mua thuốc điều hòa kinh nguyệt nhưng đang trong thời gian nuôi con nên sợ ảnh hưởng.

May mắn mình được bà ngoại lên chơi, mách cho mình bài thuốc dân gian mà trước kia các cụ hay dùng để điều hòa kinh nguyệt cũng như chữa được đau bụng kinh bằng cây sả, cách làm rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ.

Để làm bài thuốc này đầu tiên mình tự làm một lọ tinh dầu sả. Mình chọn loại sả cho ra nhiều tinh dầu nhất là sả được trồng từ 10 – 12 tháng. Sau khi chọn được sả thì dùng dao cắt bỏ hết rễ, bỏ hết lá, giữ lại thân trắng và gốc. Tiếp đó dùng dao cắt sả thành từng khúc, mỗi khúc dài khoảng từ 4 – 5cm rồi dùng dao đập dập.

Chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch rồi cho sả đã được đập dập vào. Tiếp đó cho rượu Vodka hoặc rượu đế loại tốt pha với nước sạch theo tỉ lệ 1 : 1 rồi đổ vào trong hũ thủy tinh. Chuẩn bị rượu và nước sao cho khi đổ vào thì ngập hết mặt cây sả. Các bạn cần hết sức lưu ý là sả phải được ngâm hoàn toàn trong hỗn hợp rượu và nước, chỉ cần có khúc sả nào lấp ló ra khỏi mặt nước thì cả hũ thủy tinh coi như hỏng toàn bộ.

Meo dan gian chua roi loan kinh nguyet, dau bung kinh hieu qua da duoc kiem chung

Tiếp đó mình đậy kín hũ thủy tinh lại, lắc nhẹ rồi để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Ba ngày sau đem sả cùng với hỗn hợp rượu và nước vào máy xay nhuyễn. Xay xong lại cho tất cả hỗn hợp vào trong hũ thủy tinh, đậy kín và để vào nơi thoáng mát trong 3 tuần. Sau 3 tuần bạn lấy hũ thủy tinh ra, đổ hỗn hợp vào một tấm vải sạch để lọc lấy nước. Vắt thật kĩ hỗn hợp rồi bỏ phần bã đi. Phần nước thu được chính là tinh dầu sả, cho tinh dầu sả vào lọ sạch, đậy nắp cẩn thận rồi bảo quản dùng dần.

Sau đó, mình chỉ cần dùng vài giọt tinh dầu sả trộn với một chút bột tiêu đen rồi uống 1 ngày/lần sau, 2 tháng sử dụng kinh nguyệt của mình trở lại bình thường, đặc biệt không còn thấy bị đau bụng kinh nữa”.

Meo dan gian chua roi loan kinh nguyet, dau bung kinh hieu qua da duoc kiem chung
Tinh dầu xả +bột tiêu đen

Ngoài ra mọi người có thể dùng trực tiếp nước ép sả tươi hoặc sắc lấy nước uống cũng sẽ giúp bớt đau bụng và điều hòa kinh nguyệt.

BS Đông Y Nguyễn Hữu Trường, công ty Đông Nam Dược Bảo Long, TP.HCM có chia sẻ: “Củ sả là cây thuốc gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của người Việt nhưng nhiều người không để ý. Ngoài công dụng giảm đau, điều trị duyết áp cao, tốt cho hệ thần kinh, giải độc,… sả còn giúp trị rối loạn kinh nguyệt. Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng khi hành kinh có thể lấy vài giọt tinh dầu sả trộn với một ít bột tiêu đen thành một hỗn hợp lỏng rồi uống là hoàn toàn đúng, hoặc có thể ép sả tươi lấy dịch hoặc sắc lấy nước rồi uống sẽ thấy bớt đau bụng khi hành kinh và điều hòa kinh nguyệt”.

Chị Lê Hoa (21 tuổi, sinh viên năm 3 trường ĐHQG) chia sẻ: “Kinh nguyệt của mình khá thất thường, khiến mình vô cùng lo lắng, sợ rằng sau này không có con được, mình cũng mua rất nhiều loại thuốc điều kinh nhưng không hề đỡ. Tình cờ mình đọc một bài thuốc dân gian trong sách cổ của ông mình, chỉ cần lấy gừng tươi đập nhỏ, sau đó đun sôi trong 1 bình nước, uống 3 lần/ngày sau bữa ăn. Mình liều làm theo nhưng sau 2 tháng mình kinh nguyệt của mình đều đặn trở lại, da cũng trở nên trắng hồng”.

Meo dan gian chua roi loan kinh nguyet, dau bung kinh hieu qua da duoc kiem chung

Theo các chuyên gia, trong gừng tươi có vị cay, tính ấm, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết. Từ đó sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu ở tử cung được diễn ra thuận lợi. Đồng thời, gừng tươi còn có tác dụng quan trọng trong việc hạn chế sự co thắt tại tử cung, ngăn ngừa tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh hiệu quả.


Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.