Mồ hôi ra nhiều chưa chắc giảm cân nhanh

Chưa kể nếu tập luyện quá sức để đổ mồ hôi cho bằng chị bằng em còn khiến bạn gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Chưa kể nếu tập luyện quá sức để đổ mồ hôi cho bằng chị bằng em còn khiến bạn gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Từ trước đến nay, chúng ta đều cho rằng khi tập thể dục, nếu ra mồ hôi càng nhiều thì khả năng giảm cân thành công càng cao, từ đó xuất hiện những kiểu tập "quái dị" như tập thể dục giữa trưa nắng nóng, mặc nhiều áo mưa giữa trời nắng để mồ hôi ra nhiều hơn. Thế nhưng, khoa học hiện đại đã chứng minh quan niệm này không đúng bởi có nhiều lý do dẫn đến ra mồ hôi nhiều chứ không phải chỉ do tập luyện:

- Nhiệt độ cao: Thời tiết: thời tiết nóng bức khiến chúng ta ra mồ hôi nhiều hơn, nhưng không có nghĩa là vào mùa hè bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nếu bạn không có chế độ ăn kiêng và tập luyện phù hợp.

Mồ hôi ra nhiều chưa chắc giảm cân nhanh 1
Không cần đổ quá nhiều mô hôi cho mỗi lần tập, chỉ cần nghiêm túc duy trì lịch tập cũng đạt được kết quả giảm cân. Ảnh minh họa


- Do dùng thuốc: Những loại thuốc có chứa chất kích thích như caffeine cũng có khả năng gây ra mồ hôi nhiều hơn bình thường.

- Do gene di truyền: Rất nhiều người có cơ địa bẩm sinh đã dễ ra mồ hôi hơn người khác, nhưng không có ngĩa họ dễ giảm cân hơn.

- Do bệnh: Các nhà khoa học cho biết, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh lý khác cũng có khả năng tiết nhiều mồ hôi hơn người bình thường.

- Giới tính: Nam giới có thân nhiệt cao hơn và có xu hướng ra mồ hôi nhiều hơn phụ nữ.

Tất nhiên, bạn có thể nhận thấy cân nặng sụt giảm sau khi tập luyện nặng và ra nhiều mồ hôi, nhưng phần lớn là nước trong cơ thể bị mất đi và phần trọng lượng này sẽ nhanh chóng phục hồi lại sau đó. Để có thể đạt được hiệu quả giảm cân như ý muốn, bạn cần phải tập luyện lâu dài và kết hợp với ăn kiêng. 

Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi tập luyện chính là càng nhiều mồ hôi đổ ra, bạn càng có nhiều nguy cơ bị ngất, bị choáng do cơ thể mất nước nhiều trong thời gian ngắn. Việc ra mồ hôi quá mức còn có thể khiến tim đập nhanh, buồn nôn, những dấu hiệu mà nhiều người lầm tưởng cho là hiệu quả của việc tập luyện. Về lâu dài, sự mất nước này có thể dẫn đến tình trạng sỏi thận và ảnh hưởng đến làn da cùng hệ tim mạch của bạn. 

Vì vậy, việc kiên trì tập luyện ở một mức độ vừa phải là rất quan trọng, bạn không cần đổ quá nhiều mô hôi cho mỗi lần tập, chỉ cần nghiêm túc duy trì lịch tập 5 ngày/tuần cũng đủ để đạt được kết quả giảm cân sau vài tuần.

 Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.