Mỗi ngày làm việc này một cách đều đặn là bạn đang giải độc cơ thể tốt nhất

Tuy đi tiểu là một nhu cầu hàng ngày của cơ thể nhưng những sự thật về nước tiểu sau đây sẽ khiến bạn phải ngớ người.

Tuy đi tiểu là một nhu cầu hàng ngày của cơ thể nhưng những sự thật về nước tiểu sau đây sẽ khiến bạn phải ngớ người.

Đi tiểu là một nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta thường không để ý tới quá trình này. Bạn có bao giờ tính xem một ngày mình đi tiểu bao nhiêu lần không? Bạn có biết trung bình một người cần đi tiểu bao nhiêu lần trong ngày thì tốt cho sức khỏe?

Hầu hết chúng ta đều không thể trả lời những câu hỏi trên. Một số người thường nhịn tiểu khá lâu do công việc bận rộn hoặc đơn giản là họ không biết đi tiểu thường xuyên có thể tránh một số bệnh nhất định.

Nước tiểu là một chất lỏng màu vàng nhạt, được thải ra sau quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nước tiểu được tích lũy trong thận và khi rời khỏi thận, nó tiếp tục di chuyển tới tử cung rồi bàng quang, cuối cùng bị thải ra ngoài thông qua niệu đạo.

Dưới đây là một số sự thật ít ai biết về nước tiểu.

Mỗi ngày làm việc này  một cách đều đặn là bạn đang giải độc cơ thể tốt nhất - Ảnh 1.

Sự thật 1:

Cơ thể con người sản xuất ra khoảng 2 - 2.5 lít nước tiểu mỗi ngày, thậm chí kể cả khi bạn không tiêu thụ nhiều hơn 2 lít nước, bởi vì nước tiểu cũng có thể sản xuất từ những chất thải thực phẩm tích lũy trong cơ thể của bạn.

Sự thật 2:

Đi tiểu được coi là một trong những cách tự nhiên tốt nhất để giải độc cơ thể. Đi tiểu đều đặn có thể giúp cơ thể tránh khỏi các độc tố, chất thải, vi sinh vật...

Sự thật 3:

Paruresis là một loại rối loạn tâm lý trong xã hội mà một số người mắc phải. Tức một số người mắc chứng lo âu khi đi tiểu, đặc biệt ở những nhà vệ sinh công cộng, họ sẽ cảm thấy khó đi tiểu khi có sự hiện diện của người khác, ngay cả khi người khác ở các phòng vệ sinh bên cạnh.

Sự thật 4:

Một người có thể ngất xỉu ngay lập tức sau khi đi tiểu. Nguyên nhân chính xác cho chứng rối loạn này là chưa rõ ràng. Tuy nhiên, một số chuyên gia rằng ngất xỉu là do tụt huyết áp sau khi đi tiểu.

Mỗi ngày làm việc này  một cách đều đặn là bạn đang giải độc cơ thể tốt nhất - Ảnh 2.

Sự thật 5:

Đi tiểu thường xuyên, khoảng một vài lần trong một giờ có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn như bệnh tiểu đường, bàng quang tăng hoạt, nhiễm trùng bàng quang,..

Sự thật 6:

Bí tiểu cấp tính là một bệnh nghiêm trọng, đó là khi bệnh nhân đi tiểu rất khó khăn, không thể đi tiểu lúc có nhu cầu. Tình trạng này cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Sự thật 7:

Mỗi ngày làm việc này  một cách đều đặn là bạn đang giải độc cơ thể tốt nhất - Ảnh 3.

Nếu bạn thấy nước tiểu có quá nhiều bọt, nó có thể là một dấu hiệu của rối loạn thận và bạn cần kiểm tra thận trong thời gian sớm nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


Thải độc

đi tiểu

bài tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.