Món ăn khoái khẩu nhưng dễ gây vô sinh bạn nên biết

Hoá chất công nghiệp từ quá trình đóng gói và vật dụng dùng trong chế biến đồ ăn nhanh gây tổn hại cho cơ quan sinh sản, do đó dễ dẫn tới vô sinh.

Hoá chất công nghiệp từ quá trình đóng gói và vật dụng dùng trong chế biến đồ ăn nhanh gây tổn hại cho cơ quan sinh sản, do đó dễ dẫn tới vô sinh.

Hoá chất công nghiệp từ quá trình đóng gói và những vật dụng dùng trong chế biến đồ ăn nhanh chứa các chất phthalate gây tổn hại cho cơ quan sinh sản, dễ dẫn đến vô sinh , nghiên cứu của các nhà khoa học ở Trường Sức khỏe cộng đồng thuộc Đại học George Washington (Mỹ) vừa khẳng định.

Xem xét dữ liệu từ 8.877 người tham gia trả lời các câu hỏi cụ thể về chế độ ăn uống trong vòng 24 giờ và xét nghiệm nước tiểu của họ, nhóm nghiên cứu phát hiện hai chất phthalate, gồm DEHP và DINP.


Đồ ăn nhanh (Ảnh: Internet)
Đồ ăn nhanh (Ảnh: Internet)

Trong nhóm được khảo sát, những người ăn đồ ăn nhanh nhiều nhất có chất chuyển hóa DEHP và DINP trong nước tiểu cao hơn tương ứng 23,8% và gần 40% so với những người không ăn đồ ăn nhanh trong 24 giờ trước khi làm xét nghiệm.

Các chất phthalate có trong hóa chất công nghiệp dùng cho vật liệu đóng gói, đóng bình trong ngành sữa và các vật dụng để sản xuất đồ ăn nhanh khác.

Nghiên cứu cho rằng, các hóa chất này có thể ngấm từ bao bì vào đồ ăn nhanh.

Theo Tiền Phong


Vô sinh

đồ ăn nhanh

nguyên nhân gây vô sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.