Mù mắt vì làm đẹp bằng filler nhưng nhiều người vẫn liều mạng

Nhiều chị em phụ nữ vì muốn có mũi thanh tú đã không ngần ngại chi tiền tiêm filler vào mũi để nâng mũi, do nhân viêm tiêm không có kỹ thuật đã khiến bị mù mắt.

Nhiều chị em phụ nữ vì muốn có mũi thanh tú đã không ngần ngại chi tiền tiêm filler vào mũi để nâng mũi, do nhân viêm tiêm không có kỹ thuật đã khiến bị mù mắt.

Liên tiếp tai biến do tiêm filler

Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân tới khám là T.P.T.L (20 tuổi, quê ở Bình Dương đến khám vì có dấu hiệu mờ mắt do tiêm filler. Ngày 18/9, L. cùng bạn tên là T. đến tiêm filler nâng mũi  tại một spa trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) với giá 600.000 đồng.

Sau khi tiêm, L. cảm thấy đau dữ dội và mắt trái dần mờ đi. Ngay lập tức, L. được nhân viên spa đưa đến cấp cứu tại BV Trưng Vương.

Riêng T. (bạn của L.) cũng đã tiêm filler nhưng không có dấu hiệu mờ mắt như bạn nhưng vùng mũi đã bị thiếu máu.

Mù mắt vì làm đẹp bằng filler nhưng nhiều người vẫn liều mạng-1

Theo một bác sĩ tại BV Trưng Vương, bệnh nhân L. sau khi nhập viện đã được chẩn đoán bị tắc hết mạch máu võng mạc. Hiện bệnh viện đang tích cực theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Cách đây không lâu, chị D. 30 tuổi, tới một spa ở quận 4, TP.HCM để làm đẹp. Khi được nhân viên ở spa tư vấn, chị lựa chọn nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler loại hyaluronic acid.

Chỉ 5 phút sau khi được tiêm chất filler vào mũi, chị thấy mặt có biểu hiện sưng phù, sụp mí mắt, da vùng mũi và trán có vết bầm ngày càng lan rộng.

Nghĩ đó chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể, chị về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi thấy thị lực mắt trái giảm dần, chỉ nhìn thấy lờ mờ, chị mới vội tới bệnh viện Trung vương thăm khám.

Tiến hành khám chuyên khoa mắt, bác sĩ ghi nhận mắt mi trái sụp hoàn toàn, giác mạc phù, không quan sát được bán phần sau, nguyên nhân do tăng nhãn áp bởi biến chứng chất filler.

Vì sao biết nguy hiểm nhiều người thích?

Bệnh viện Da liễu trung ương các bác sĩ cũng thường xuyên ghi nhận các ca biến chứng do tiêm chất làm đầy trong làm đẹp. TS BS. Phạm Cao Kiêm, Trưởng Khoa Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh Viện Da liễu Trung ương, cho biết thời gian gần đây có nhiều trường hợp bệnh nhân bị biến chứng sau tiêm filler đến viện điều trị.

Hầu như các bệnh nhân này đều tiêm filler tại các spa, với chi phí vô cùng rẻ, chỉ khoảng 3 triệu đồng, thậm chí thấp hơn nữa, cá biệt có trường hợp tiêm chỉ hơn 1 triệu đồng cũng có điều này khiến nhiều bạn trẻ thích làm đẹp nhưng hạn hẹp về kinh tế tìm đến các spa.

Theo bác sĩ Kiêm tai biến do tiêm filler chủ yếu do người tiêm không biết tiêm đúng cách.

Với tai biến mũi sưng, đọng mủ, nếu được điều trị sớm, bệnh nhân có thể phục hồi gần như ban đầu, nhưng nếu muộn, phần mũi hoặc cằm hoại tử, bệnh nhân có thể bị mất mũi, không thể phục hồi trở lại bình thường.

Đặc biệt với những trường hợp người thực hiện thủ thuật sai cách mà tiêm nhầm vào mạch máu, filler sẽ theo mạch máu di chuyển và xâm nhập đến các bộ phận khác rất nhanh, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như mù mắt của các trường hợp đã gặp.

Theo bác sĩ Kiêm chỉ cần tìm kiếm trên mạng chúng ta cũng thấy có rất nhiều nơi quảng cáo tiêm fiiller, đây được xem là cách làm đẹp không cần dao kéo.

Bạn trẻ sử dụng để tiêm nâng mũi, tạo cằm V line, bơm vào má làm đầy mặt, giảm nếp nhăn...

Ưu điểm của tiêm filler là hiệu quả làm đẹp nhanh, tức thì, không cần phẫu thuật, không mất thời gian thực hiện (chỉ khoảng 5 phút), bệnh nhân không phải chăm sóc sau phẫu thuật và sau khi làm đẹp những người xung quanh khó nhận biết là người này đã từng làm đẹp vì thường mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Phúc – Phòng khám Mắt Eyezone Hải Phòng cho biết những chất filler là những chất tan chậm hoặc không tan trong mỡ và nước tiêm vào để nhằm thay đổi hình dáng của mô, tổ chức.

Đó cũng là lý do gây tai biến khi tiêm filler. Nếu tiêm nhầm vào mạch máu sẽ gây tắc mạch dẫn tới rất nhiều biến chứng không chỉ tại chỗ mà có thể đe dọa tính mạng.

Với những bệnh nhân bị mù mắt sau tiêm filler, bác sĩ Phúc cho biết có thể bệnh nhân đã bị tiêm vào động mạch nuôi dưỡng khu vực tổ chức vùng mắt trái và như vậy sẽ dẫn tới nhãn cầu và mô tổ chức không được nuôi dưỡng gây ra hoại tử.

Thậm chí là có thể tắc cả tĩnh mạch mắt trên và mắt dưới dẫn tới tăng áp lực nhãn cầu rất cao. Biến chứng này có thể nguy hiểm hơn gây tắc mạch phổi, gây nguy hiểm cho não.

Theo Infonet


tiêm filler

nâng mũi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.