Nam giới muốn khỏe, trước hết đừng để gan, phổi, dạ dày có bệnh: Đây là 3 điều nên làm!

Sức khỏe của nam giới phụ thuộc rất nhiều vào những thói quen hàng ngày. Vì thế, việc chăm sóc gan, phổi và dạ dày được xem là yếu tố cần ưu tiên nhất. Bạn nên làm gì trước?

Sức khỏe của nam giới phụ thuộc rất nhiều vào những thói quen hàng ngày. Vì thế, việc chăm sóc gan, phổi và dạ dày được xem là yếu tố cần ưu tiên nhất. Bạn nên làm gì trước?

Nam giới muốn khỏe, trước hết đừng để gan, phổi, dạ dày có bệnh: Đây là 3 điều nên làm!

Các cơ quan nội tạng trong cơ thể khỏe hay yếu phụ thuộc nhiều vào thói quen và cách chúng ta chăm sóc hàng ngày. Dạ dày, đại tràng hay gan, phổi là những bộ phận bị ảnh hưởng lớn nhất.

Đây là lời khuyên dành cho mọi nam giới, nếu làm được, bạn sẽ hạn chế được một số bệnh nguy hiểm xuất phát từ nội tạng.

1. Muốn dạ dày, đại tràng không có bệnh: Hãy ăn thịt ít hơn

Một trong những yếu tố đe dọa dạ dày, đại tràng nhiều nhất chính là thói quen ăn thịt quá nhiều, thiếu vận động, chế độ ăn uống thiếu cân bằng, ít chất xơ.

Lời khuyên cho vấn đề này thực ra rất đơn giản, bạn hãy đảm bảo đủ lượng rau và ngũ cốc hàng ngày đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể.

Ví dụ, bạn có thể thêm một số loại ngũ cốc thô khi nấu cơm, lượng ngũ cốc nên chiếm 1/4 tổng số thực phẩm ăn trong bữa cơm.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ nhất cần phải bổ sung ngay vào chế độ ăn uống là cần tây, tỏi tây, bắp cải, củ cải, kê, lúa mạch, yến mạch…

Hãy tăng cường vận động. Đây là lời khuyên quan trọng nhất từ các chuyên gia. Bởi muốn đại tràng hoạt động trơn tru, không bị táo bón, cách tốt nhất là hãy vận động nhiều hơn, đừng ngồi 1 chỗ quá nhiều.

Một trong những môn thể dục ai cũng có thể thực hiện được đó là vận động nhẹ tại chỗ, chạy bộ hay đơn giản chỉ là đi bộ vào buổi sáng. Đây là phương pháp hữu ích cho mọi lứa tuổi, là tiêu chuẩn để bạn có thể sống thọ hơn, khỏe mạnh hơn.

Nam giới muốn khỏe, trước hết đừng để gan, phổi, dạ dày có bệnh: Đây là 3 điều nên làm! - Ảnh 2.

2. Muốn gan không có bệnh: Hãy uống bia rượu ít hơn

Một trong những nguyên nhân gây tổn thương gan lớn nhất ở nam giới không cần kiểm tra xét nghiệm cũng biết đó chính là đồ uống có cồn.

Các nghiên cứu cho thấy, nếu mỗi ngày bạn uống 160ml đồ uống có cồn, tích trữ sau 10 năm thì tỉ lệ nhiễm mỡ do rượu là 92%.

Vì vậy, để bảo vệ gan khỏi nhiễm bệnh sớm, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế đồ uống có cồn, ngoại trừ một lượng nhỏ rượu vang.

Một bữa ăn lành mạnh là sự kết hợp hài hòa giữa protein và vitamin, làm chậm lão hóa tế bào gan, sửa chữa tế bào gan bị hư hỏng, cải thiện và giải độc gan một cách hiệu quả.

Một lợi ích lớn từ những thực phẩm này mang lại cho sức khỏe bạn rất khó để đong đếm, hãy ăn trứng, cá, thịt gia cầm, các sản phẩm đậu nành, gan động vật.

Nam giới muốn khỏe, trước hết đừng để gan, phổi, dạ dày có bệnh: Đây là 3 điều nên làm! - Ảnh 3.

3. Muốn phổi không có bệnh: Hãy dừng hút thuốc lá 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn bỏ thuốc lá trước tuổi 30 có thể làm giảm 90% nguy cơ ung thư phổi. Sau 5 năm cai thuốc lá, nguy cơ ung thư miệng và thực quản do thuốc gây ra cũng sẽ giảm đi một nửa.

Ngoài ra, hãy tranh thủ ăn thêm các loại hạt. Hạt rất giàu nguyên tố selen, vitamin E và các dưỡng chất tốt không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn có thể bảo vệ phổi, giảm nguy cơ ung thư phổi.

Nam giới muốn khỏe, trước hết đừng để gan, phổi, dạ dày có bệnh: Đây là 3 điều nên làm! - Ảnh 4.
Thuốc lá gây tác hại cho phổi vô cùng lớn, hãy ngừng hút thuốc càng sớm càng tốt (Ảnh minh họa)

Theo Trí thức trẻ

hút thuốc lá

gan

dạ dày

phổi

gây hại cho sức khỏe

Uống bia rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.