Nặn mủ từ vết sưng trên chân con, mẹ hoảng hồn phát hiện 4 con giòi sống chui ra

Thấy con trai bị 4 cái nhọt trên người, ở đầu, ngực, chân và ngón tay, người mẹ đã ấn vào đó và hoảng hồn

Thấy con trai bị 4 cái nhọt trên người, ở đầu, ngực, chân và ngón tay, người mẹ đã ấn vào đó và hoảng hồn khi thấy 1, 2, 3 rồi 4 con giòi sống chui ra.

Hồi đầu tháng 10, một cư dân mạng đã chia sẻ lại câu chuyện của một người mẹ bị sốc nặng sau khi nặn ra 4 con giòi sống từ chân con trai mình. Trải nghiệm rùng rợn này sau đó được một người dùng chia sẻ lên Facebook như một lời nhắc nhở mọi người về sự ghê rợn từ những con giòi sống - dạng ấu trùng của ruồi.

4 con giòi sống chui ra từ trên cơ thể con

Bà mẹ đã kể lại cảnh tượng kinh hoàng khi nhìn thấy trên chân con:

"Tôi muốn chia sẻ chuyện mà mình đã gặp phải vài ngày trước. Tôi để ý thấy con trai tôi bị 4 cái nhọt trên người, ở đầu, ngực, chân và ngón tay. Chúng đều rất nhỏ. Tôi cho rằng đó chỉ là những nốt nhiễm trùng nhỏ và rồi sẽ mất đi. Bác sĩ của con gợi ý dùng kháng sinh dạng kem bôi. Bạn có thể nhìn thấy bức ảnh khi cái nhọt đó vẫn còn nhỏ. Đôi lúc, con trai tôi sẽ hét lên: "đầu con, đầu con" hay "chân con". Nhưng tôi chỉ nghĩ rằng đó là do mấy cái nhọt khiến con tôi bị đau và tôi chỉ cho con dùng paracetamol. Giáo viên của con cũng phản ánh, con thường hét lên "đầu con, đầu con" khi ở trường.

Nặn mủ từ vết sưng trên chân con, mẹ hoảng hồn phát hiện 4 con giòi sống chui ra-1

"Khi tôi ấn vào đó, 1 con giòi sống chui ra!".

Vào ngày thứ 3. Khi tôi đi làm về, tôi kiểm tra bàn tay con và phát hiện chỗ nhọt đã mở miệng. Tôi nhìn thấy thứ gì đó như mủ. Và kìa! Khi tôi ấn vào đó, 1 con giòi sống chui ra!

Tôi tưởng như ngất xỉu. Tôi gọi ông xã lại và đồng thời gọi điện cho bác sĩ. Lúc đó khoảng 6 giờ tối, chúng tôi không thể tới bệnh viện được. Vậy là bác sĩ khuyên tôi nên ấn cả 3 cái nhọt còn lại và tôi đã làm vậy. Tổng cộng 4 con giòi. Tôi lau vết thương cho con bằng cồn. Bác sĩ cũng kê đơn kháng sinh cho con và con trai tôi đã có một giấc ngủ yên bình sau 4 ngày vừa qua.

Bác sĩ nói với chúng tôi rằng đó là ấu trùng ruồi tumbu. Nó còn có các tên khác như ruồi xoài, ruồi tumbu, ruồi tumba, ruồi ruồi, hay ruồi giấm da. Làm ơn hãy tìm hiểu về nó, các bà mẹ. Tri thức là sức mạnh. Bác sĩ nói, trẻ sơ sinh, trẻ độ tuổi biết đi và cả người trưởng thành đều có thể là nạn nhân của ấu trùng ruồi tumbu. Đặc biệt khi bạn phơi quần áo ngoài trời hay quần áo bị ẩm ướt. Ruồi đẻ trứng lên quần áo hoặc đẻ trứng trên cỏ, rồi quần áo của bạn rơi xuống cỏ và bị trứng ruồi bám vào. Khi mặc lên người, trứng ruồi thâm nhập vào da bạn và bắt đầu phát triển thành ấu trùng – giòi. Vào buổi đêm, chúng di chuyển qua lại. Đó là lý do tại sao con trai tôi đã khóc nhiều về đêm và thét lên "đầu con, đầu con"".

Cách phòng tránh nhiễm giòi sống

Ruồi tumbu là loại phổ biến ở châu Phi. Nhiều người du lịch tới những vùng này đã bị nhiễm ký sinh trùng là ấu trùng ruồi tumbu. Cả trẻ sơ sinh và người lớn đều có thể bị nhiễm ấu trùng ruồi.

Theo The New England Journal of Medicine (NEJM), ruồi cái thường đẻ trứng trên đất hoặc quần áo ẩm ướt. Khi ấu trùng thâm nhập da người, chúng sẽ đào sâu vào mô dưới da, thường ở trên lưng, chân tay và mông.

Nặn mủ từ vết sưng trên chân con, mẹ hoảng hồn phát hiện 4 con giòi sống chui ra-2

Nặn mủ từ vết sưng trên chân con, mẹ hoảng hồn phát hiện 4 con giòi sống chui ra-3

Khi ấu trùng thâm nhập da người, chúng sẽ đào sâu vào mô dưới da, thường ở trên lưng, chân tay và mông (Ảnh minh họa).

Các phụ huynh có thể tham khảo một số lời khuyên từ bác sĩ được người mẹ trên chia sẻ lại:

1. Dùng kẹp, mắc quần áo để giữ quần áo không bị rơi xuống.

2. Rũ mạnh quần áo trước khi mang vào nhà.

3. Giặt toàn bộ quần áo trẻ em bằng nước nóng.

4. Là toàn bộ quần áo, đặc biệt là đồ của trẻ em.

5. Nên giặt bằng tay.

6. Lau chùi toàn bộ các bề mặt trong nhà bằng thuốc tẩy trùng.

7. Giặt chăn, ga, vỏ gối, khăn tắm bằng nước nóng.

Theo Helino


nhiễm ấu trùng

con giòi

vết thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.