Nếu hay thức giấc vào ban đêm, hãy đọc thông tin này để biết gan hay phổi "bị hỏng"

Dựa vào khoảng thời gian thức giấc trong đêm, các nhà khoa học phần nào có thể dự đoán tình trạng sức khỏe của bạn như rối loạn đường ruột, phổi hoặc gan có vấn đề...

Dựa vào khoảng thời gian thức giấc trong đêm, các nhà khoa học phần nào có thể dự đoán tình trạng sức khỏe của bạn như rối loạn đường ruột, phổi hoặc gan có vấn đề...

Nếu hay thức giấc vào ban đêm, hãy đọc thông tin này để biết gan hay phổi "bị hỏng"

Giống như chiếc đồng hồ điện tử thường được treo trên tường, mỗi người trong chúng ta cũng có một chiếc đồng hồ sinh học để theo dõi thời gian. Vì vậy, cơ thể biết thời gian thực mà không cần "nhìn" chiếc đồng hồ thật.

Đồng hồ sinh học cũng được "cài sẵn" thời gian đi ngủ và thức dậy hợp lý. Vì thế, nếu bạn đang đối mặt với những vấn đề như ngủ không đúng giờ hoặc thức giấc giữa chừng, điều đó có nghĩa là sức khỏe của bạn đang gặp rắc rối.

Dĩ nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng nếu bỗng nhiên thức giấc vào lúc nửa đêm. Bạn chỉ cần đi khám bác sĩ để tìm ra những vấn đề ẩn chứa đằng sau tình trạng đó mà thôi.

Nếu hay thức giấc vào ban đêm, hãy đọc thông tin này để biết gan hay phổi bị hỏng - Ảnh 1.

9-11 giờ đêm

Nếu bạn đi ngủ vào lúc 8 giờ tối, tức là 20h và thức giấc vào khoảng thời gian từ 21-23h, điều đó có nghĩa là bạn đang quá lo lắng về vấn đề tài chính hoặc quá căng thẳng.

Bạn không thể chợp mắt được giờ này vì trong tiềm thức phải chiến đấu với những rắc rối đó nên không thể nghỉ ngơi.

Vì vậy, bạn cần tránh làm việc hoặc sử dụng các thiết bị giải trí điện tử, từ đó sẽ không còn bị thức giấc vào khoảng thời gian này.

1-3 giờ sáng

Không cần quan tâm đến thời gian đi ngủ, nếu bạn thức giấc vào khoảng thời gian từ 1-3 giờ sáng, điều đó có nghĩa là gan có vấn đề.

Đây là một thời điểm quan trọng đối với các độc tố cơ thể để đẩy ra ngoài cơ thể và bắt đầu quá trình phục hồi. Gan phá vỡ các độc tố và phóng thích máu mới. Vì vậy, trong ngày tiếp xúc quá nhiều độc tố có thể khiến bạn thức giấc.

Hãy uống một cố nước mát và đi ngủ tiếp. Tất nhiên sáng hôm sau bạn nên đi khám bác sĩ.

Nếu hay thức giấc vào ban đêm, hãy đọc thông tin này để biết gan hay phổi bị hỏng - Ảnh 2.

3-5 giờ sáng

Nếu bạn có thói quen đi ngủ sớm và dậy vào lúc 3-5 giờ sáng, điều đó hoàn toàn bình thường. Đó là một thói quen tốt cho sức khỏe. Thực tế, đây là khoảng thời gian tốt nhất để dậy tập thể dục, tập yoga hoặc thiền định.

Nhưng nếu bạn đi ngủ muộn và thức giấc lúc 3-5 giờ sáng do mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ, điều này đáng báo động.

Đây là thời gian phổi sửa chữa và cơ thể tràn ngập oxy. Hãy giữ ấm để giúp phổi thực hiện tốt chức năng cơ thể. Và nếu bạn thức dậy giờ này, có thể là do cơ thể không đủ ấm hoặc phổi có vấn đề.

Ngoài ra, điều đó còn tiết lộ bạn gặp một số vấn đề về tâm lý.

5-7 giờ sáng

Như đã đề cập ở trên, đi ngủ sớm và dậy vào lúc 5-7 giờ sáng là rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi bạn đi ngủ muộn mà vẫn bị dậy vào giờ đó, có thể bạn đang gặp rối loạn đường ruột.

Đây là thời điểm độc tố còn lại bị phá vỡ trong đêm để đẩy độc tố ra khỏi hệ thống. Một chế độ ăn uống kém hoặc ăn bữa ăn quá muộn có thể đánh thức bạn vào giờ này.

Theo Trí Thức Trẻ


bệnh đường ruột

bệnh gan

Bệnh phổi

nhịp sinh học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.