Ngày càng nhiều người bị ung thư thế mà nhiều người vẫn "tin sái cổ" những điều này

Số người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng. Nhiều người hiện nay đang tin vào những phương pháp không có căn cứ khoa học mà khiến cho bản thân mất đi cơ hội sống.

Số người mắc bệnh ung thư ngày càng nhiều khiến cho căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Nếu được phát hiện sớm ở những giai đoạn đầu và được điều trị đúng cách, bệnh hoàn toàn có tiến triển tốt thậm chí khỏi hẳn. Tuy nhiên, một số người lại tin vào những phương pháp không có căn cứ khoa học khiến cho bản thân mất đi cơ hội sống.

Dưới đây là một số phương pháp được nhiều người lưu truyền, không có cơ sở vững chắc nhưng vẫn khiến nhiều người tin và làm theo.

1. Chữa bệnh bằng lá đu đủ

Một bệnh nhân người Việt sống ở Mỹ. Người này bị ung thư dạ dày, dù khi phát hiện chưa phải giai đoạn muộn, nhưng người bệnh lại nhất quyết không chịu phẫu thuật, dù người nhà, bác sĩ đã động viên, phân tích rất nhiều.

Bệnh nhân này đã nghe theo lời đồn rằng lá đu đủ có thể chữa được bệnh ung thư nên nhờ người nhà gửi rất nhiều loại lá này sang Mỹ để uống. Sau một thời gian tự điều trị tại nhà bằng lá đu đủ, bệnh chẳng thấy đỡ hơn mà còn chuyển sang giai đoạn cuối và người bệnh đã tử vong.

Kết quả hình ảnh cho chữa ung thư bằng lá đu đủ
Nghe theo lời đồn, bệnh nhân đã dùng lá đu đủ để chữa bệnh.

PGS.TS Hoàng Công Đắc – nguyên Phó giám đốc Bệnh viện E Trung ương cho biết, chính bản thân bác sĩ cũng đã trực tiếp chứng kiến bệnh nhân tử vong vì dùng lá cây chữa bệnh ung thư.

2. Chữa bệnh bằng gạo lứt

Bà Nguyễn Thị Chi 59 tuổi ở Thái Bình không may bị ung thư dạ dày. Được bác sĩ cắt bỏ 2/3 dạ dày và đề nghị tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị tiếp nhưng bà Chi không tin tưởng bác sĩ có thể điều trị dứt điểm căn bệnh của mình, nên bà bỏ viện về nhà, tìm các bài thuốc khác.


Bà Chi ăn gạo lứt với hy vọng có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Ảnh minh họa

Đặc biệt, bà Chi chuyển sang ăn gạo lứt. Ngày nào bà cũng ăn cháo, ăn cơm từ gạo lứt và uống nước lá đu đủ. Người thân cũng tin rằng gạo lứt là thần dược có thể chữa được bệnh ung thư nên mua về cho bà dùng.

Sau 4 tháng, tình hình sức khỏe của bà ngày càng xấu đi. Những cơn đau kéo đến ngày càng nhiều. Đến khi phải tìm đến bệnh viện, các bác sĩ cũng đành bó tay bởi bà đã bỏ qua một quãng thời gian quý giá điều trị bệnh để nghe theo phương pháp chưa được kiểm chứng.

3. Dùng thuốc nam

Cũng giống hoàn cảnh của bà Chi, ông Đinh Văn Thắng ở Hòa Bình phát hiện ung thư ruột giai đoạn 2B. Theo chỉ định của bác sĩ, ông đã phẫu thuật tại bệnh viện. Tuy nhiên, không tiếp tục điều trị theo phương pháp tây y, ông Thắng lại tìm hiểu cách chữa bệnh bằng thuốc nam.

Nghe đồn ăn gạo lứt và uống nước xạ đen có thể khỏi bệnh, ông đã duy trì phương pháp này trong 3 tháng liền. Bệnh tình không thuyên giảm mà cách làm đó còn khiến ông bị thiếu dinh dưỡng và suy thận vì uống thuốc nam. Nếu được điều trị từ đầu bằng hóa trị và xạ trị, khả năng điều trị thành công của ông sẽ rất cao.

Một trường hợp cũng vô cùng đau xót của một bệnh nhi 4 là lời cảnh tỉnh cho nhiều người được TS Phạm Thị Việt Hương – bác sĩ tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Trung ương chia sẻ. Đó là bé Phạm Đạt Bảo Long sinh tháng 12/2012 con chị Nguyễn Vân Trang trú tại Tân Hưng, Hải Dương.

BS ung bướu khẩn thiết cảnh báo tình trạng "thánh chữa ung thư"Chia sẻ của bác sĩ Hương nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Con trai chị Trang nhập viện Nhi trung ương vào cuối tháng 7. Bác sĩ tư vấn bệnh tình của cháu và phác đồ điều trị hoá chất. Tuy nhiên, chưa điều trị hoá chất, thấy con yếu và chứng kiến các bé khác bị ung thư đầu trọc, miệng lở loét vì tác dụng của hoá chất, chị Trang đã xin bác sĩ cho con về nhà nghỉ ngơi .

Nhưng sau đó, nghe hàng xóm mách có ông lang chữa được bệnh ung thư, chị đã nhờ người đến đó lấy thuốc về uống. Nào ngờ, sau 2 tuần cháu Long bị biến chứng nặng của thuốc dẫn đến khối u càng to hơn. Khi đưa con trở lại bệnh viện thì được bác sĩ tiên lượng tử vong gần.

4. Ngồi thiền, hạn chế ăn uống

Nghe theo lời đồn là muốn tiêu diệt bệnh ung thư phải nhịn ăn và ngồi thiền để bỏ đói tế bào ung thư, chị Phạm T. P (sinh năm 1979) ở Hà Tĩnh vào viện trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó vài tháng, chị đi khám và được kết luận là bị ung thư vú và cần phẫu thuật để cắt bỏ khối u và điều trị bằng hóa trị, xạ trị. Khi ấy, khối u của chị chỉ nhỏ 2-3cm. Thế nhưng, tin vào phương pháp ngồi thiền và hạn chế ăn uống, chị kiên trì thực hiện với niềm tin sẽ khỏi bệnh.

Nghe lời giải thích hợp lý chị P. tin làm theo răm rắp. Chị chỉ ăn gạo lứt, uống nước lã, tập pháp luân công và đặc biệt ăn rất ít để tế bào ung thư không có dinh dưỡng mà phát triển.

Được một thời gian, cơ thể chị suy kiệt, đến khi không thể chịu đựng được, người nhà ép chị mới chịu vào viện. Đến khi ấy, khối u đã quá lớn và ung thư đã di căn vào phổi, xương. Chị cầu xin bác sĩ chữa cho mình nhưng bác sĩ cũng không thể giúp được.

Kết quả hình ảnh cho ngồi thiền và hạn chế ăn uống chữa ung thư
Ngồi thiền và hạn chế ăn uống không thể chữa khỏi bệnh ung thư.

Các chuyên gia nói gì về phương pháp điều trị ung thư?

Tiến sĩ Cao Thị Thanh Hương, trưởng khoa Dinh dưỡng và bệnh không lây nhiễm, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, gạo lứt rất tốt nhưng nếu khẳng định gạo lứt có thể chữa được bệnh ung thư thì điều này hoàn toàn không đúng!

Bác sĩ Hương cho biết chỉ nên dùng thực phẩm để hỗ trợ chứ không thể chữa được bệnh. Những người bán hàng thường quảng cáo để người bệnh tưởng thật mua về dùng và hướng dẫn dùng sai cách dẫn đến tiền mất tật mang.

Nói về nhịn ăn trong điều trị ung thư, PGS Hoàng Công Đắc nói ông đã gặp rất nhiều bệnh nhân ung thư đã chết trước ung thư bởi suy kiệt do nhịn ăn để chữa bệnh.

Với các bài thuốc lá đu đủ, thuốc nam, bài tập thể dục trị ung thư, PGS Đắc cho biết nó chỉ là biện pháp tâm lý, hỗ trợ bệnh nhân bởi tâm lý thoải mái có thể chiếm tới 50% khả năng khỏi bệnh.

Trong quá trình quá trình điều trị, bệnh nhân ung thư cũng không cần phải ăn uống hạn chế bởi vì lúc đó cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng để nâng cao thể trạng, tăng cường tế bào lành để chống lại các tế bào ác tính.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa, Khoa Hồi sức của Bệnh viện K cơ sở 3 thì cho biết anh thường xuyên gặp những bệnh nhân bị suy đa phủ tạng vì uống thuốc nam trong quá trình điều trị ung thư. Ông Nghĩa cho rằng việc uống thuốc nam cũng được nhưng chỉ dành cho những bệnh nhân đã ở giai đoạn quá muộn, y học hiện đại không giúp được gì cho họ thì họ có thể uống thuốc nam, thuốc bắc như một cách động viên tinh thần. Còn trường hợp của đại đa số bệnh nhân, y học còn can thiệp được thì không nên điều trị thêm thuốc lá, thuốc nam nào cả mà chỉ cần có họ niềm tin vào bác sĩ thì bệnh sẽ tốt hơn.


Tintuconline T.H

ung thư

tự chữa bệnh

điều trị bệnh ung thư

chữa bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.