Người đàn ông đại tiện ra máu suốt 3 tháng vì mắc ung thư trực tràng

Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) vừa phẫu thuật nội soi điều trị ung thư đại tràng thành công cho bệnh nhân 62 tuổi.

Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) vừa phẫu thuật nội soi điều trị  ung thư đại tràng thành công cho bệnh nhân 62 tuổi.

Bệnh nhân Trần Văn Chắt (62 tuổi, trú tại Lê Lợi, Vinh, Nghệ An) đại tiện phân lẫn máu 3 tháng nay, người mệt mỏi. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng thiếu máu.

Qua nội soi và chụp cắt lớp ổ bụng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư trực tràng . Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt trực tràng triệt căn.

Ca mổ diễn ra dưới sự phối hợp giữa các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Quân y 4. Sau 1 giờ 30 phút, ca mổ diễn ra thành công.

Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân ổn định sức khỏe.

Ung thư trực tràng là bệnh lý ngày càng phổ biến.

Mục tiêu của điều trị ngoại khoa là tránh tái phát tại chỗ, kéo dài thời gian sống và tránh cho bệnh nhân phải mang hậu môn nhân tạo vĩnh viễn. Bệnh viện Quân y 4 đang triển khai áp dụng điều trị đa mô thức với sự phối hợp của phẫu thuật và hóa xạ trị.

Phẫu thuật nội soi đang được áp dụng cho khoảng 80% các trường hợp phẫu thuật cắt đại tràng. Những kỹ thuật tiên tiến này đã làm giảm đáng kể tỷ lệ tái phát tại chỗ và tỷ lệ bệnh nhân phải mang hậu môn nhân tạo vĩnh viễn.

theo VTV


ung thư trực tràng

đại tiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.