Người đàn ông nhập viện với cẳng tay đứt lìa

Sau tai nạn hy hữu, người đàn ông được đưa đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM với hai cẳng tay đứt lìa.

Người đàn ông nhập viện với cẳng tay đứt lìa-1
Bệnh nhân may mắn được vi phẫu nối thành công hai cẳng tay sau tai nạn hy hữu. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong lúc ông N.V.H. (43 tuổi, ngụ Long An) đang sửa máy cắt sắt, một đồng nghiệp khác bất ngờ khởi động máy. Chiếc máy đã cắt đứt lìa hai cẳng tay của người đàn ông.

Ngay lập tức, ông H. được đồng nghiệp và y tế cơ quan sơ cứu, sau đó đưa thẳng đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Theo thông tin từ bệnh viện, thời điểm nhập viện, bệnh nhân đã trong tình trạng sốc mất máu. Ê-kíp cấp cứu nhanh chóng xử trí vừa hồi sức, truyền máu, thở oxy, kháng sinh chống nhiễm trùng và chuyển khẩn nạn nhân vào phòng mổ.

Phẫu thuật viên chính là bác sĩ chuyên khoa II Văn Tiến Chương, khoa Vi phẫu Tạo hình, cho biết bệnh nhân được phẫu thuật (cả hai tay) trong vòng liên tục 5 giờ, bao gồm kết hợp xương cẳng tay; khâu nối gân cơ gấp và cơ duỗi các ngón tay, gấp cổ tay. Ngoài ra, bệnh nhân còn được vi phẫu nối các bó mạch thần kinh, khâu tĩnh mạch.

Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn. Điều kỳ diệu là hai bàn tay có dấu hiệu sự sống, ngón tay hồng ấm.

Theo đại diện bệnh viện, đây là trường hợp hy hữu do sơ suất mà hậu quả dẫn đến đứt lìa 2 cẳng tay. May mắn, bệnh nhân được 3 bác sĩ chuyên về vi phẫu phối hợp để khâu nối, cứu sống hai bàn tay.

Hiện tại, các bác sĩ cho biết còn quá sớm để nói đến sự thành công của ca mổ. Những ngày kế tiếp, bệnh nhân cần tiếp tục được hồi sức, truyền dịch, kháng sinh, theo dõi vấn đề sống của bàn tay, ngón tay, vấn đề nhiễm trùng, hoại tử cơ...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-nhap-vien-voi-cang-tay-dut-lia-post1401918.html

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.