Nguy cơ vô sinh từ gel bôi trơn âm đạo

Gel bôi trơn âm đạo được coi như một ‘vật cứu cánh’ đối với chị em nào bị ‘khô hạn’ khi làm chuyện ấy, tuy nhiên, sử dụng gel bôi trơn có thể gây vô sinh là điều không phải ai cũng biết.

Gel bôi trơn âm đạo được coi như một ‘vật cứu cánh’ đối với chị em nào bị ‘khô hạn’ khi làm chuyện ấy, tuy nhiên, sử dụng gel bôi trơn có thể gây vô sinh là điều không phải ai cũng biết.

Gel bôi trơn là chế phẩm chuyên dụng dùng để bôi trơn dành cho những chị em mắc chứng 'khô hạn', bị đau rát khi quan hệ thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh hoặc do một số bệnh lý nào đó liên quan đến ‘vùng bí mật’ của chị e

Theo một số nghiên cứu về tình dục tại Mỹ, cảm xúc thăng hoa khi quan hệ sẽ khiến âm đạo của chị em tiết là loại dịch nhày giống như chất bôi trơn khiến cuộc yêu trọn vẹn, chị em cũng không bị đau rát do khô hạn.

Nguy cơ vô sinh từ gel bôi trơn âm đạo.

Thế nhưng không phải ai cũng đạt được trình độ đó trong quan hệ giường chiếu. Có những phụ nữ đã phải dùng gel bôi trơn như một vật không thể thiếu trong mỗi cuộc ‘yêu’ do hạn chế của mình.

Thế nhưng, ít ai biết, nếu lạm dụng gel bôi trơn quá mức có thể gây nguy hại khôn lường đến sức khỏe sinh sản chị em, thậm chí gây vô sinh.

Mới đây, theo một kết quả nghiên cứu về gel bôi trơn từ các nhà nghiên cứu của Mỹ đã công bố cho thấy, trong 5 loại thuốc bôi trơn được nghiên cứu thì có đến 4 loại (FemGlide, Pre-Seed, Replens và Astroglide) làm suy giảm khả năng bơi của “tinh binh” và 3 loại (Pre-Seed, K-Y Jelly và FemGlide) gây khuyết tật nhiễm sắc thể.

Gel bôi trơn có nhiều tác hại khôn lường mà không phải ai cũng biết.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dạng chất bôi trơn: kem hoặc dầu. Loại dầu có thể dùng được cho cả nam và nữ. Riêng dạng kem, chỉ nên dành chophụ nữ. Loại này có thể bôi hoặc đặt vào bên trong trước khi hành sự vài giờ.

Theo nghiên cứu đã chỉ ra, ‘vùng kín’ là nơi đặc biệt có môi trường nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Nếu làm dụng gel bôi trơn trong mỗi lần quan hệ, điềunày sẽ khiến cơ chế tự bôi trơi của ‘cô bé’ gần như bị tê liệt và khiến chị em bị đau rát dẫn đến vi khuẩn xâm nhập.

Đặc biệt, một số loại gel bôi trơn cũng làm hạn chế khả năng bơi của các ‘tinh binh’, khuyết tật nhiễm sắc thể làm hạn chế khả năng thụ tinh thậm chí gây vô sinh nếu bị lạm dụng quá nhiều.

Như vậy, để không bị tác hại ngược trở lại của gel bôi trơn, lời khuyên cho chijem đó là chỉ nên dùng những sản phẩm có thương hiệu đã được nghiên cứu và chứng minh kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Thêm vào đó, những phụ nữ không có vấn đề gì với việc sản sinh chất nhờn không nên 'thử cảm giác' với gel bôi trơn và nếu bắt buộc phải dùng đến vật phẩm ‘cứu cánh’ này thì bạn cũng không nên lạm dụng quá mức để tránh dẫn tới những nguy hại khôn lường cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Theo Phununews



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.