Nhóm máu tiết lộ nguy cơ bệnh tật của bạn

Bạn có thể sẽ thở phào nhẹ nhõm hoặc lo âu khi biết rằng, nhóm máu của mình có nguy cơ bệnh tật ít hay nhiều.

Bạn có thể sẽ thở phào nhẹ nhõm hoặc lo âu khi biết rằng, nhóm máu của mình có nguy cơ bệnh tật ít hay nhiều.

Bạn có thể cải thiện chế độ ăn uống, tăng cường tập thể dục nhưng không thể thay thế được nhóm máu của mình. Mỗi nhóm máu lại có một hệ thống miễn dịch khác biệt nên khả năng mắc các bệnh tim mạch, ung thư,… ở mỗi người là khác nhau.

Chính vì vậy, dưới đây là những thông điệp về sức khỏe mà nhóm máu muốn tiết lộ với bạn:

1. Nhóm máu AB dễ mắc phải các vấn đề về trí nhớ

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí khoa học Neurology, những người thuộc nhóm máu AB gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ hơn. Mary Cushman, Giáo sư y khoa và bệnh lý học tại Đại học Vermont lý giải vấn đề này là do: “Nhóm máu AB có liên quan đến mức độ của các yếu tố đông máu và protein trong máu”.

nhom mau tiet lo nguy co benh tat cua ban - 1

2. Ung thư dạ dày

Thêm 1 tin xấu cho người thuộc nhóm máu AB vì nguy cơ bị ung thư dạ dày của họ cao hơn 26% so với nhóm máu O và B, kết luận được công bố trên tạp chí Dich tễ Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, người thuộc nhóm máu A có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn nhóm máu O và B tới 20%.

Nguyên nhân có thể do loại vi khuẩn H.pylori có trong ruột của 2/3 dân số thế giới. Theo tiến sĩ Gustaf Edgren, nhà dịch tễ học tại bệnh viện Đại học Karolinska (Thụy Điển), những người có nhóm máu AB hoặc A phản ứng miễn dịch kém với vi khuẩn H.pylori, làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

nhom mau tiet lo nguy co benh tat cua ban - 2

3. Bệnh viêm loét dạ dày

Vi khuẩn H.pylori là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư dạ dày ở người có nhóm máu A và AB cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày ở người nhóm máu O.

Theo Theo tiến sĩ Gustaf Edgren, nhóm máu O đã làm thay đổi phản ứng miễn dịch đối với vi khuẩn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày.

4. Bệnh tim mạch

Nếu bạn thuộc nhóm máu O thì thật may mắn, vì nhóm máu này có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch thấp hơn tới 23%, nghiên cứu của trường Đại học Y Harvard.

Dữ liệu của nghiên cứu này cũng chỉ ra, những người thuộc nhóm máu AB và B có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch cao nhất.

nhom mau tiet lo nguy co benh tat cua ban - 3

5. Bệnh ung thư tuyến tụy

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, người thuộc nhóm máu O có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy thấp hơn tới 37% so với các nhóm máu khác.

Điều này được giải thích do vi khuẩn đường ruột H.pylori, nguyên nhân gây bệnh ung thư, tác động mạnh đến người nhóm máu A,B, AB hơn những người có nhóm máu O.


Theo Dân Việt

nhóm máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.