Những khả năng "dính" bầu mà bạn không ngờ tới

Đừng bao giờ nghĩ rằng quan hệ trong ngày "đèn đỏ", quan hệ lần đầu tiên hay xuất tinh ngoài thì sẽ không thể có thai nhé.

Đừng bao giờ nghĩ rằng quan hệ trong ngày "đèn đỏ", quan hệ lần đầu tiên hay xuất tinh ngoài thì sẽ không thể có thai nhé.

Em và bạn gái mới quan hệ với nhau lần đâu. Bạn gái em bảo cô ấy vừa hết "đèn đỏ" vào hôm trước. Chu kì của cô ấy k đều lắm. Khi quan hệ, em thấy cô ấy ra một ít máu. Ngay lúc đấy em ngừng quan hệ ngay và em chưa xuất tinh. Em nghe nói là khi con gái quan hệ lần đầu thì có ra 1 ít máu nhưng trường hợp bạn gái em thì sau khi ra 1 ít máu, một lúc sau tiếp tục ra máu nữa.

Em và bạn em cũng không hiểu nguyên nhân đoán là do có thể chưa hết ngày kinh nên mới vậy. Anh chị có thể giải đáp hộ em vì sao lại thế và liệu có thể mang thai được không ạ? Nếu muốn dùng que thử thì khi nào dùng sẽ cho kết quả chính xác nhất. Em cảm ơn! (Hà Loan - TP. HCM)

BS. Hoa Hồng tư vấn:

Chào bạn Hà Loan,

Rất nhiều người cho rằng, quan hệ trong ngày "đèn đỏ", ngày trước hoặc ngay sau "đèn đỏ" thì sẽ không có thai. Điều này hoàn toàn là sai lầm. Xin khẳng định với bạn rằng, quan hệ tình dục vào bất kì thời điểm nào trong chu kì kinh nguyệt cũng đều có khả năng đậu thai. Tuy nhiên, những ngày rụng trứng thường có xác suất thành công cao hơn cả.
 
Những khả năng "dính" bầu mà bạn không ngờ tới 1

Quan hệ trong ngày "đèn đỏ", quan hệ lần đầu tiên hay xuất tinh ngoài đều có thể có thai. Ảnh Inmage

Thông thường, trong lần quan hệ đầu tiên, người con gái thường thấy đau và có một chút máu xuất hiện (do màng trinh bị rách). Tuy nhiên, không phải ai cũng đau và chảy máu, có người chảy máu nhưng không đau, có người đau nhưng không chảy máu hoặc thậm chí có người không đau cũng không chảy máu... Và lượng máu xuất hiện ở mỗi người cũng khác nhau.

Trường hợp bạn gái bạn chảy máu 2 lần nhưng bạn không rõ là nhiều hay ít nên theo chúng tôi có thể do cả 2 lý do: màng trinh bị rách hoặc kinh nguyệt còn sót lại. Hiện tượng máu kinh nguyệt sót lại và chảy ra sau đó nếu có tác động vào âm đạo là chuyện hoàn toàn bình thường, thường gặp ở không ít chị em.

Nếu bạn gái bạn thấy máu chảy nhiều, liên tục và không ngừng thì nên đi khám ngay vì rất có thể đó là dấu hiệu tổn thương âm đạo do quan hệ tình dục không đúng cách.

Một điều nữa mà hai bạn cần biết là cho dù quan hệ lần đầu tiên và xuất tinh ngoài thì khả năng có thai cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Cho dù bạn xuất tinh ngoài nhưng tiết dịch trước đó của bạn cũng có thể có chứa tinh trùng và các "chú tinh binh" này đã nhanh chóng bơi vào sâu trong âm đạo để tiếp xúc với trứng, dẫn đến thụ thai. Trong lần quan hệ đầu tiên, màng trinh dù mới chỉ rách một ít cũng đã là tạo điều kiện "mở cửa" cho tinh trùng bơi qua.

Vậy nên, bạn đừng nghĩ quan hệ lần đầu và đã xuất tinh ngoài là yên tâm tránh thai nhé.

Để biết có "dính" bầu hay không, hai bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra. 7-10 ngày sau ngày quan hệ, que thử thai đã cho kết quả chính xác.

Nhưng để an toàn trong tình dục, tránh mang thai ngoài ý muốn, tốt nhất, cả hai hãy dùng bao cao su trong mỗi lần quan hệ nhé. Bao cao su không những tránh được mang thai ngoài ý muốn mà còn giúp cả hai ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chúc hai bạn vui khỏe!

Theo TTVN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.