Những loại trái cây nên ăn trong mùa đông

Ăn nhiều trái cây trong mùa đông là giải pháp được nhiều người lựa chọn để giảm thiểu việc khử nước do thời tiết hanh khô, ngoài ra nó còn có tác dụng tránh rét và tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các chứng bệnh thường gặp trong ngày đông.

Ăn nhiều trái cây trong mùa đông làgiải pháp được nhiều người lựa chọn để giảm thiểu việc khử nước do thờitiết hanh khô, ngoài ra nó còn có tác dụng tránh rét và tăng cường hệmiễn dịch, phòng tránh các chứng bệnh thường gặp trong ngày đông.

Cam, quýt

Những loại trái cây nên ăn trong mùa đông

Lựa chọn hàng đầu trong việc chọn trái cây cho mùa đông là những loại thuộc họ cam quýt

Lựa chọn hàng đầu trong việc chọn tráicây cho mùa đông là những loại thuộc họ cam quýt, vì chúng có chứa mộtlượng rất lớn vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh cácchứng bệnh thông thường vào mùa đông như cảm cúm, viêm họng, cảm lạnh…

Ngoài ra, các loại trái cây thuộc họcam, quýt còn chứa canxi, photpho, caroten và axit xitric có tác dụnggiúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Lưu ý: Trái cây thuộc họ cam quýt ăntrước giờ ăn 1 giờ hoặc sau khi uống sữa để không làm ảnh hưởng đến quátrình tiêu hóa và hấp thụ.

Chuối

Đứng thứ hai là chuối. Loại trái câynày chứa nhiều vitamin, chất xơ, magiê, kẽm, rất có lợi cho sức khỏe,đặc biệt là da và tóc. Ngoài ra còn có tác dụng phòng chống chứng độtquỵ và cao huyết áp.

Táo

Những loại trái cây nên ăn trong mùa đông

Táo là loại quả có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể

Tiếp đến là táo. Đây loại quả chứanhiều cácbonhyđrat và photpho có thể cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa,giúp bình ổn lượng đường trong máu và phòng ngừa chứng bệnh sỏi thận.Táo còn là loại quả có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể.

Lưu ý: Không nên ăn táo trước bữa ănvì nó sẽ có ảnh hưởng không tốt tới việc hấp thụ thức ăn.

Hồng

Quả hồng chín chứa nhiều chất xơ gấp 2lần so với các trái cây khác, giàu chất chống oxy hóa, nhiều nước,vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi,magiê tuyệt vời. Có tác dụng lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại cácvi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Quả hồng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặcbiệt là khi bạn đang ăn kiêng. Người ta còn dùng hồng để chữa rối loạntiêu hóa, nhờ có chất keo pectin tự nhiên.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.