Những loại trái cây nhiều canxi

Ai cũng biết nguồn canxi dồi dào thường chứa nhiều trong các loại thực phẩm như sữa, sản phẩm từ sữa, một số loại rau đậu, hạt… mà ít biết rằng khoáng chất quan trọng này còn được tìm thấy trong những loại trái cây.

Ai cũng biết nguồn canxi dồidào thường chứa nhiều trong các loại thực phẩm như sữa, sản phẩm từ sữa, mộtsố loại rau đậu, hạt… mà ít biết rằng khoáng chất quan trọng này còn đượctìm thấy trong những loại trái cây.

1. Quất vàng

Quất thuộc họ cam quýt, quảnhỏ, tròn dạng hình trứng. Ngoài nguồn canxi, quất cũng chứa nhiều vitaminC, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: mangan, vitamin A, vitamin B2,sắt, magiê và đồng.

2. Trái me

Những loại trái cây nhiều canxi

Trái me có chiều dài từ 7-20cm, màu nâu, trái thường hơi cong, hạt màu nâu bóng. Me có vị chua chua,ngọt ngọt,để ăn sống hoặc chế biến thành kẹo, mứt, dùng làm gia vị nấu ăn.

Cứ mỗi 100 g me chứa khoảng74 mg canxi. Trái me cũng rất giàu vitamin B1, vitamin B3, magiê, chất xơ,kali, sắt, phốt pho.

3. Cam

Cam “nổi tiếng” với hàm lượngvitamin C cao, ngoài ra nó cũng là một trong số những loại trái cây có chứanhiều canxi. Mỗi 100 g cam tươi có thể cung cấp cho cơ thể 40 mg khoáng chấtcanxi.

Trong cam còn chứa một sốchất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm chất xơ, folate, vitamin B1 và kali.

4. Dâu

Quả dâu thường dài 2-3 cm,tùy thuộc vào loài mà dâu có màu đỏ hoặc màu đen. Người ta hay dùng dâu đểlàm bánh nướng, nhân mứt, nhân bánh, rượu vang, mứt hoặc nước giải khát. Dâucũng chứa khá nhiều canxi và các chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitaminK, sắt, chất xơ, kali, riboflavin.

5. Sung

Sungnhiều hạt, có thể được ăn tươi hoặc sấy khô, còn dùng làm mứt. Ngoài canxi,sung cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali, vitamin K, B6 và mangan.

6. Mít

Mít là loại trái cây vừa thơmngon, vừa có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng là canxi, vitamin A,C, mangan, magiê, đồng, kali và chất xơ.

7. Kiwi

Những loại trái cây nhiều canxi

Kiwi có vỏ ngoài nham nhám,màu xanh nâu; phần thịt bên trong có màu xanh lá cây tươi sáng hoặc màu vàngnhạt, vị hơi chua. Đây là loại quả rất giàu vitamin C, bên cạnh đó nó cũnglà nguồn cung cấp dồi dào vitamin K, chất xơ, kali, canxi, folate, đồng,vitamin E.

8. Quả cơm cháy

Từ lâu, quả cơm cháy đã đượcsử dụng như phương thuốc dân gian truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới.Nước trái cây này có thể dùng để chữa ho, cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng dovi khuẩn và virus, giảm cholesterol, cải thiện tầm nhìn và sức khỏe timmạch. Nguồn vitamin C cao trong quả cơm cháy còn giúp tăng cường khả năngmiễn dịch. Ngoài ra, quả cơm cháy còn chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, kalivà các loại vitamin A, B6.

9. Quýt

Quýt cũng là một nguồn cungcấp canxi tuyệt vời, bên cạnh đó trong loại quả này còn dồi dào các chấtchống oxy hóa mạnh như vitamin A và C, giúp tăng cường sức đề kháng; phòngngừa táo bón nhờ chất xơ và duy trì huyết áp ổn định nhờ kali. Vitamin B2 vàB6 chứa trong quýt còn có tác dụng chống mệt mỏi. Quýt cũng cung cấp folatecho cơ thể giúp đẩy mạnh khả năng sinh sản.

Hải Ân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.