Những người bắt buộc phải “bỏ” ăn lẩu ngay lập tức

Ăn những món không hợp với cơ thể cũng là một trong các nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Ăn những món không hợp với cơ thể cũng là một trong các nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
>> Báo động dùng thớt, đũa sai cách khiến nhiều người chết vì ung thư gan

Trong ngày đông giá rét, một nồi lẩu nóng hổi là lựa chọn cho những bữa tiệc nhỏ của bạn bè hay gia đình. Tuy nhiên, đây không phải là món ăn có lợi cho tất cả mọi người. Nếu bạn nằm trong số những trường hợp dưới đây thì nên cân nhắc khi ăn lẩu.

Người bị gút, tiểu đường, cao huyết áp

Với các bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, dị ứng với hải sản thì nên tránh ăn món lẩu hải sản.

Nấm, thịt đỏ, hải sản, nội tạng… là những thực phẩm được lựa chọn cho nồi lẩu. Chúng giàu dinh dưỡng nhưng lại là nguồn dồi dào chất purine.Với các bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, dị ứng với hải sản thì nên tránh ăn món lẩu hải sản này. Vì đa phần các loại hải sản chứa rất nhiều cholesterol cao nên các bệnh nhân tuyệt đối tránh.

Người bị dạ dày, tiêu hóa kém

Lẩu quá cay có thể dẫn đến tổn thương hệ tiêu hóa, dạ dày, đối với những người đã bị dạ dày, chứng viêm sẽ bị kích thích, gây đau đớn… vì lẩu luôn được ăn sau khi thực phẩm được nhúng nóng, cộng với da vị cay đặc trực của sa tế, ớt sẽ gây tổn hại đến lớp bảo vệ bề mặt niêm mạc dạ dày, làm mất lớp protein trong dạ dày, dẫn đến hiện tượng viêm, loét… gây đau bụng lâm sàng, viêm tụy cấp tính thậm chí chảy máu dạ dày, thủng dạ dày… Trước đó đã từng có trường hợp bị thủng dạ dày ở người chưa có tiền sử đau dạ dày do ăn lẩu nóng và quá cay.

Những người bị viêm họng mãn tính

Những người viêm họng mãn tính, người mắc bệnh ngoài da… không nên ăn lẩu cay.

Những người viêm họng mãn tính, người mắc bệnh ngoài da, bệnh trĩ, nứt hậu môn, chảy máu cam thường xuyên, chảy máu nướu răng, cũng không nên ăn lẩu cay.

Người bị bệnh gan

Những người bị nóng trong, lạnh sớm, dùng thuốc nhuận tràng, bệnh nhân bị bệnh gan không được dùng lẩu cừu vì món đồ ăn này không tốt cho sức khỏe.

>> Những công thức nấu lẩu ngon tuyệt cùng gia đình xì xụp trong ngày gió về

Theo Khoevadep



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.