Những vật dụng không tốt cho sức khỏe

Nhà cửa sạch sẽ luôn là điều mà các bà nội trợ mong muốn.

Nhà cửa sạch sẽ luôn là điều màcác bà nội trợ mong muốn.

Nhưng các sản phẩm chúng tadùng hàng ngày đều có thể chứa nhiều hóa chất độc hại, ảnh hưởng xấu đến sứckhỏe.

1. Dụng cụ nấu nướng

Những dụng cụ phục vụ côngviệc nấu nướng có thể chứa axít perfluorooctanoic (PFOA). Chất hóa học rấtnguy hại cho sức khỏe này bị nghi ngờ là nguyên nhân gây bệnh ung thư, thậmchí gây khuyết tật bẩm sinh ở một số loài vật. Điều tệ nhất là khi khôngđược sử dụng nữa, hóa chất độc hại vẫn không bị phân hủy, mà sẽ tồn tại vĩnhviễn trong môi trường.

Những vật dụng không tốt cho sức khỏe

Giải pháp: Chỉ nên dùng các dụng cụ nấu nướng bằng thép không gỉ,thủy tinh hay gang.

2. Máy lọc không khí

Máy lọc không khí giúp tạohương thơm cho căn nhà của bạn. Thế nhưng, chính những mùi hương nhân tạo đólại là hóa chất độc hại có thể gây ra bệnh ung thư.

Giải pháp: Bạn có thể tự chế tạo mùi hương tự nhiên cho máy lọckhông khí bằng cách pha nước với các loại tinh dầu mà bạn yêu thích.

3. Sản phẩm chùi rửa

Các sản phẩm lau chùi nhà cửasẽ giúp căn nhà sạch, thơm tho hơn, nhưng cũng gây ra những ảnh hưởng khôngtốt cho sức khỏe. Rất nhiều dung dịch tẩy rửa chứa các chất hóa học nguyhiểm, gây ung thư, nhiễm trùng da hoặc gây ra các rắc rối cho hệ thống timmạch

Giải pháp:Sử dụng các phương pháp tẩy rửa tự nhiên (dùng giấm, chanh, muối...) hoặclựa chọn những sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

4. Mỹ phẩm

Những vật dụng không tốt cho sức khỏe

Từ son môi tới phấn nền trangđiểm đều có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mỏi mệt. Những kết quảnghiên cứu gần đây cho thấy, nhiều loại nước sơn móng tay, nước tẩy rửa móngvà dầu gội cũng có chứa hóa chất và mùi hương nhân tạo không tốt cho sứckhỏe.

Giải pháp:Bạn cần đọc kỹ nhãn mác hoặc tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia để cóđược những sản phẩm tốt và an toàn nhất.

5. Đồ chơi trẻ em

Hàng loạt kết quả nghiên cứuđã cho thấy, nhiều loại đồ chơi thông thường của trẻ em có chứa những hóachất độc hại như asen, thủy ngân và chì. Vấn đề là rất khó để nhận biếtnhững loại đồ chơi độc hại này bằng mắt thường.

Giải pháp:Bạn cần kiểm tra kỹ những thành phần của món đồ chơi  trước khi quyết địnhmua cho con mình. Tuyệt đối không mua những sản phẩm có thành phần cũng nhưnguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng.

Theo Hồng Xuân
Những vật dụng không tốt cho sức khỏe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.