Những vi chất có lợi cho "chuyện yêu"

Có nhiều cách để bạn có thể cải thiện chất lượng “chuyện yêu”, nhưng một trong những cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ bổ sung những loại vi chất dưới đây vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Có nhiều cách để bạn có thểcải thiện chất lượng “chuyện yêu”, nhưng một trong những cách đơn giản nhưngđem lại hiệu quả bất ngờ bổ sung những loại vi chất dưới đây vào chế độ ănuống mỗi ngày.

Vitamin A

Không chỉ có tác dụng làmsáng mắt mà còn là loại “thần dược” trong chốn phòng the. Vitamin A tham giavào quá trình cấu thành nên các biểu mô ở âm đạo và tử cung của phụ nữ, giúpchị em duy trì ham muốn và tăng khoái cảm tình dục. Các loại thực phẩm giàuvitamin A là gan, trứng, lòng đỏ trứng gà, bơ, cà rốt…

Vitamin B

Thiếu hụt vitamin B2 và axitfolic có liên quan đến khả năng thụ thai của chị em phụ nữ, thậm chí cónhững minh chứng còn cho thấy, thiếu hụt hàm lượng axit folic còn là nguyênnhân hàng đầu gây nên dị tật bẩm sinh ở ống thần kinh đối với thai nhi.

Các loại thực phẩm hàng đầu giàu axit folic là rau bina, cải bắp, cải xoong,gan, cam, trái bơ, bông cải xanh… Các loại thực phẩm chứa lượng lớn vitaminB6 là thịt nạc, thịt gà, cám lúa mạch, chuối, lạc..

Những vi chất có lợi cho "chuyện yêu"

Ít người ngờ rằng những loại rau xanh cũng góp phần làm nóng bỏng "chuyện ấy"

Vitamin C

Các nghiên cứu cho thấy việc bổ sung tăng cường hàm lượng vitamin C vàotrong cơ thể sẽ giúp tăng khả năng thụ thai thành công, đặc biệt với namgiới nếu có thói quen đều đặn bổ sung từ 500 – 1.000 mg mỗi ngày thì chấtlượng tinh trùng sẽ được cải thiện rõ rệt, giảm nguy cơ tinh trùng bị dịdạng.

Ngoài ra, vitamin C có tácdụng làm đẹp da, phòng tránh ung thư hiệu quả do có chứa nhiều chất chốngoxy hóa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vitamin C trong các loại trái cây thuộchọ cam, quýt, dâu tây, kiwi, bưởi…

Vitamin E

Vitamin E là một chất chốngoxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng giống như lớp áo “giáp sắt” bảo vệ các tế bàotrứng. Vitamin E có nhiều trong các loại hạt như lạc, hạnh, vừng, dầu thựcvật, trái bơ.

Kẽm

Kẽm là loại vi chất giúp hỗtrợ cho “chuyện yêu”, giúp tăng ham muốn, tăng số lượng, chất lượng tinhtrùng. Ngược lại nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt hàm lượng kẽm thì ham muốn sẽsuy giảm, kéo theo đó là sự sụt giảm về số lượng tinh binh.

Muốn bổ sung và tăng cườnglượng kẽm có cơ thể bạn chỉ cần thêm các loại thực phẩm sau vào chế độ ănuống thường ngày: con hàu, gạo cẩm, rau có lá màu xanh sẫm, thịt nạc và thịtgà.

Selen

Selen là loại vi chất cầnthiết cho quá trình sản sinh ra các tế bào trứng và tinh trùng. Selen làloại chất dễ kiếm trong thịt nạc, gạo cẩm, gạo tấm, cháo yến mạch.

Magie

Magie được xem như ‘chất xúctác” thúc đấy quả trình sản sinh ra loại hoormon estrogen, một loại hoormonkhông thể thiếu nếu muốn cho “chuyện gối chăn” luôn cháy bỏng và hứng khởi.Các thực phẩm chứa nhiều magie là rau bina, trà, ngũ cốc, dứa, lê, các loạihạt.

Phytoestrogen

Là một chất hóa học có trong đậu tương, có vai trò sản sinh ra hàm lượnghoormon estrogen – một loại hoormon sinh dục quan trọng đối với chị em phụnữ.

Không chỉ có vậy, với namgiới chất hóa học này còn là “vũ khí” giúp các đấng mày râu ngừa ung thưtuyến tiền liệt – một chứng bệnh rất thường ‘viếng thăm” nam giới.

Chất chống oxy hóa

Các loại rau xanh và trái câycó chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa như các loại trái cây thuộc họ cam,gừng, hành, tỏi, carot...  Quýt, rau có lá màu xanh sẫm sẽ giúp phụ nữ phòngngừa nguy cơ ung thư buồng trứng.

Ngoài ra, nó là “công cụ” đắclực giúp bạn duy trì ‘lửa” chốn phòng the, cho "chuyện ấy’ thêm mặn nồng.

Theo Khổng Thu Hà
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.