Những việc nên làm khi bị cảm cúm, cảm lạnh để sớm khỏe lại

Khi bị cảm cúm, cảm lạnh bạn nên làm một số việc sau để giúp thuyên giảm triệu chứng, cơ thể sớm hồi phục sức khỏe.

Khi bị  cảm cúm, cảm lạnh bạn nên làm một số việc sau để giúp thuyên giảm triệu chứng, cơ thể sớm hồi phục sức khỏe.

Bổ sung vitamin cho cơ thể khi bị cảm cúm, cảm lạnh

Khi cơ thể bị nhiễm cảm, sức đề kháng trở nên yếu. Lúc này, việc bổ sung các loại Vitamin phù hợp là cần thiết để giúp cơ thể mau chóng hồi phục.
 

Những việc nên làm khi bị cảm cúm, cảm lạnh để sớm khỏe lại-1


Bổ sung vitamin khi bị cảm cúm, cảm lạnh (Ảnh minh họa)


Một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy, dùng vitamin hằng ngày làm giảm tới một nửa nguy cơ bị cảm lạnh và các bệnh thông thường khác. Nghiên cứu này được thực hiện ở 130 người tuổi trên 45. Một nhóm được dùng vitamin hàng ngày, còn nhóm thứ hai dùng giả dược.

Sau 1 năm, chỉ 43% những người dùng vitamin bị cảm lạnh hay nhiễm trùng nhẹ so với 73% người ở nhóm dùng giả dược. Tương tự như vậy, 57% người thuộc nhóm không dùng vitamin phải nghỉ ốm so với 21% ở nhóm kia. Dưới đây là những vitamin người cao tuổi nên bổ sung để phòng bệnh cảm lạnh.

Ngủ đủ giấc khi bị cảm cúm, cảm lạnh

Lợi ích của giấc ngủ đối với sức khỏe tất cả mọi người đều đã rõ. Đơn giản là những người ngủ 5 – 6 giờ ốm nhiều hơn gấp 3 lần những người ngủ 7 – 8 giờ mỗi ngày.

Tránh xa thuốc lá khi bị cảm cúm, cảm lạnh

Hút thuốc trong khi cảm cúm, cảm lạnh là một sai lầm nghiêm trọng. Nhiều người bệnh cho rằng hút thuốc sẽ xua đi cái lạnh trong người, làm ấm đường thở, nhưng thực chất khói thuốc là nguyên nhân khiến các sợi lông tơ nhỏ trong phổi bị tê liệt, không thể đẩy chất nhầy ra, lưu trong phổi, làm phổi bị viêm nhiễm. Đây chính là nguyên nhân gây ra các biến chứng viêm phổi, viêm phế quản, viêm đường hô hấp từ cảm cúm, cảm lạnh thông thường.

Theo GĐVN


cảm cúm

cảm lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.