Nổi mụn do giấy ướt, nước rửa tay

Số trường hợp dị ứng với chất bảo quản trong giấy ướt và nước rửa tay đang ngày càng tăng.

Số trường hợp dị ứng với chất bảo quản trong giấy ướt và nước rửa tay đang ngày càng tăng.

“Trong hai đến 3 năm gần đât, chúng tôi thấy kiểu dị ứng này đang gia tăng rất mạnh”, BS. Matthew Zirwas, trưởng khoa viêm da tiếp xúc thuộc trung tâm y học Đại học Bang Ohio, Mỹ cho biết, “Một số bệnh nhân bị nổi mụn kéo dài nhiều năm mà không rõ nguyên nhân”.

Thủ phạm được chỉ ra là chất bảo quản methylisothiazolinon, có trong nhiều sản phẩm dạng ướt, bao gồm giấy ướt, mỹ phẩm, xà phỏng lỏng, sản phẩm dùng cho tóc, kem chống nắng và các sản phẩm giặt và tẩy rửa.

Nồng độ chất bảo quản này đã tăng đáng kể trong một số sản phẩm trong vài năm qua, khi các nhà sản xuất ngưng sử những những chất bảo quản khác như paraben và formaldehyd”.

Chất bảo quản này có thể gây nổi ban đỏ, ngứa và nổi mụn nước. Những vùng cơ thể dễ gặp dị ứng với methylisothiazolinon nhất là mông và bộ phận sinh dục do lau bằng giấy ướt; bàn tay và ngón tay do cầm giấy ướt, và mặt do sử dụng xà phòng và nước gội đầu.

“Nếu ai đó nghi ngờ bị dị ứng với giấy ướt thì cần ngưng sử dụng sản phẩm trong ít nhất 1 tháng, vì một hoặc hai tuần là không đủ thời gian”, BS Matthew khuyên.

Các nhà sản xuất cũng cần nhận thức được về vấn đề này và cố gắng tìm những chất bảo quản thay thế.

Theo Cẩm Tú (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.