Nữ giáo viên bị ung thư giai đoạn cuối vì có thói quen không ít người mắc phải mỗi đêm

Hiện nay, những người trẻ tuổi bị ung thư càng ngày càng nhiều, nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư đang bị trẻ hóa vẫn là lỗi sống không tốt. Nữ giáo viên 27 tuổi chết vì ung thư chính là lời nhắc nhở chân thực nhất.

Hiện nay, những người trẻ tuổi bị ung thư càng ngày càng nhiều, nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư đang bị trẻ hóa vẫn là lỗi sống không tốt. Nữ giáo viên 27 tuổi chết vì ung thư chính là lời nhắc nhở chân thực nhất.

Nữ giáo viên xinh đẹp chết vì ung thư gan

Bội Nhi, 27 tuổi, 4 năm trước cô tốt nghiệp Đại học sư phạm Tứ Xuyên. Năm thứ 2 sau khi tốt nghiệp cô trở thành một giáo viên giỏi, bởi chất lượng giảng dạy ở trường của cô rất tốt, cũng vì thế mà công việc rất bận. Gần đây, hầu như cô không được ngủ đủ giấc, ngủ cũng không ngon, vầng thâm quầng mắt càng ngày càng trở nên rõ ràng.

Mấy tháng gần đây, Bội Nhi cảm thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, không có sức lực. Nhưng cô cảm thấy đây là phản ứng bình thường vì nghĩ do làm việc quá nhiều. Hơn nữa cũng sắp đến kì nghỉ, giáo viên cũng được nghỉ ngơi nên cô không đến bệnh viện kiểm tra.

Cô giáo trẻ Mẫn Nhi đã ra đi vì căn bệnh ung thư gan quái ác.

Nhưng càng ngày tình trạng cơ thể càng chuyển biến xấu. Bội Nhi bị đau đầu, chóng mặt, ói mửa và thậm chí cô không thể hoàn thành một bài giảng hoàn chỉnh trên lớp. Chỉ đến khi các thầy cô giáo khác phát hiện ra và lập tức đưa cô đến bệnh viện kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận Bội Nhi bị ung thư gan giai đoạn cuối và không có cách nào chữa được. Những người thân của Bội Nhi nói, cô ấy là một giáo viên giỏi, cũng không có thói quen xấu nào tại sao lại bị bệnh nặng như vậy? Tuy nhiên, bác sĩ hỏi đến thói quen sinh hoạt của Bội Nhi, cô ấy nói do công việc bận nên thường xuyên phải thức khuya, đặc biệt thời gian gần đây cô bị trầm cảm nặng nề do áp lực công việc và gia đình.

Bác sĩ cho biết, đây chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư gan của Bội Nhi, bởi thức khuya và trầm cảm đã làm tổn thương gan nghiêm trọng. Bội Nhi là một nhân chứng điển hình và nhắc nhở giới trẻ cần phải tránh xa những thói quen sống không tốt nếu không muốn mắc bệnh.

Ba thói quen khiến những người trẻ tuổi trở thành mục tiêu của bệnh ung thư gan

Thức khuya

Thường xuyên thức khuya sẽ không chỉ dẫn đến việc thiếu ngủ, mà còn làm giảm sức đề kháng của cơ thể, điều này cũng sẽ dẫn đến khả năng tự hồi phục của gan vào ban đêm trở nên kém. Thức khuya làm cho gan không thể hoàn thành việc bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể dẫn đến cơ thể bị thiếu máu. Theo thời gian, các tế bào gan bị tổn thương rất khó được hồi phục, gây hại lớn cho cơ thể. Đặc biệt, gan ngày càng bị tổn hại nghiêm trọng.

Trầm cảm hoặc áp lực

Nhịp điệu công việc và cuộc sống của người trẻ tuổi hiện nay so với trước đây tương đối nhanh. Xã hội ngày càng cạnh tranh cũng làm gia tăng áp lực tinh thần và căng thẳng tâm lý đối với giới trẻ. Nó cũng chính là nguyên nhân lớn dẫn đến bệnh ung thư gan và các bệnh về đường tiêu hóa.

Uống rượu

Rượu do gan chuyển hóa và sự khác biệt trong quá trình chuyển hóa rượu giữa người này và người kia là không giống nhau. Nên uống bao nhiêu rượu mới gây tổn hại đến gan, không ai có thể nói được, tuy nhiên các nghiên cứu đã khẳng định, uống rượu với số lượng vừa phải không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thậm chí còn có những lợi ích nhất định. Nhưng nếu uống quá nhiều rượu sẽ gây gánh nặng cho gan, uống rượu vượt quá khả năng cơ thể chịu đựng được, thì nhất định sẽ gây tổn hại đến cơ thể.

Do gan có chức năng tự khôi phục sau khi tổn thương, đại đa số những người uống nhiều rượu trong thời gian ngắn dẫn đến bị tổn thương gan, vẫn có thể được khôi phục. Một số ít người sẽ phát triển thành bệnh gan cấp tính. Nhưng nếu thời gian dài uống rượu sẽ làm gan bị quá tải, sẽ gây viêm gan mãn tính, thậm chí là xơ gan và dẫn đến ung thư gan.

3 thói quen "hỗ trợ" phòng ngừa ung thư gan

1, Phòng chống viêm gan siêu vi có thể ngăn ngừa ung thư gan

Mọi người đều nhớ khi còn nhỏ, hầu hết ai cũng được tiêm vắc-xin phòng ngừa viêm gan B. Mặc dù chúng ta đều không thích bị tiêm, nhưng việc tiêm vắc-xin phòng ngừa viêm gan B rất có lợi đối với cơ thể.

Bởi vì tiêm vắc-xin viêm gan B có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của viêm gan siêu vi, mặc dù chu kỳ hiệu lực của nó có thể kéo dài, nhưng nó có tác dụng tốt đối với công tác phòng chống ung thư gan di căn.

Do đó, nếu bạn chưa từng tiêm vắc-xin phòng ngừa viêm gan B, bây giờ để không bị ung thư gan gây nhiễu, thì nhất định phải đi tiêm vắc-xin phòng ngừa.

2, Phát triển thói quen sống tốt có thể ngăn ngừa ung thư gan

Có rất nhiều loại bệnh trong cuộc sống xảy ra chỉ vì thói quen sống không tốt. Thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu đều gây tổn hại rất lớn đến gan, và rất có khả năng dẫn đến ung thư gan. Vì vậy, bước đầu tiên trong việc ngăn ngừa ung thư gan là uống ít rượu, thậm chí là không uống.

Ngoài ra, bạn không nên thức khuya, thức khuya sẽ tăng gánh nặng lên gan, bạn hãy tưởng tượng rằng gan thường xuyên bị quá tải, vậy làm thế nào để nó không bị bệnh?

Vì vậy, để ngăn ngừa ung thư gan thì cần phải có quy luật sống, nuôi dưỡng một thói quen sống tốt, hãy yêu thương bản thân nhiều hơn nữa.

3, Uống trà để bảo vệ gan

Chúng ta thường nghe nói đến tác dụng của bồ công anh, và nó chính là sản phẩm tốt để làm mát gan, khử độc  gan, phục hồi tổn thương ở gan.

Nguyên liệu: 30g rễ bồ công anh khô, 5g gừng thái lát, 1 hạt thảo quả, 360 ml nước, mật ong hoặc là đường tùy khẩu vị

Hướng dẫn cách làm: Trộn nguyên liệu rễ bồ công anh, gừng thái, thảo quả và nước với nhau sau đó bắc lên bếp đun sôi trong khoảng 10 phút. Chắt hỗn hợp nước trên ra cốc thêm đường và mật ong để uống.

Mỗi ngày bạn hãy uống một cốc nước rễ bồ công anh để thanh lọc giải độc gan thận hiệu quả nhất.

Theo Khám phá


ung thư gan

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.