Nữ sinh mê man ở trường nội trú, phát hiện 10 vỉ thuốc an thần bị bóc vỏ

Một nữ sinh 15 tuổi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nghi ngộ độc thuốc an thần. Cô giáo tìm thấy trong thùng rác có 10 vỉ thuốc đã bóc vỏ.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết bệnh nhân là em B.N (15 tuổi, ngụ tại TP.HCM).

Em N. là học sinh một trường nội trú thuộc quận 12, TP.HCM. Cách nhập viện 3 giờ, nữ sinh lơ mơ, cô giáo hỏi, N. không trả lời, không dậy. 

Cô giáo phát hiện 1 hộp thuốc an thần trên giường của nữ sinh. Trong thùng rác có 10 vỉ Rotudin, mỗi vỉ có 10 viên, đã bóc hết vỏ thuốc. Ngay lập tức, cô giáo đưa em N. đến bệnh viện địa phương. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc an thần Rotundin, tiến hành sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân mê sâu, thang điểm hôn mê Glasgow 3 điểm, đồng tử hai bên đều 2mm, không phản xạ ánh sáng, môi hồng, thở khí trời, SpO2 98%, bụng mềm, không chướng, không ghi nhận vết bầm.

N. được chẩn đoán ngộ độc thuốc an thần Rotudin giờ thứ 3 sau khi sử dụng. Bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản có bóng chèn, cho bệnh nhân thở máy, tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính để loại bỏ thuốc Rotudin ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, bệnh nhân được truyền dịch nhằm bù đắp lượng dịch và điện giải bị mất do ngộ độc.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, tình trạng của N. đã cải thiện dần, tỉnh táo, nhận biết được xung quanh, tự thở khá, cai máy thở thành công. Nữ sinh cũng được khám và tư vấn tâm lý để hỗ trợ vượt qua cú sốc tinh thần.

Bác sĩ Tiến lưu ý phụ huynh cần quan tâm đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ vị thành niên. Về phía nhà trường, bác sĩ cho rằng nên có sự phối hợp với chuyên gia tâm lý học đường để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giúp nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, kịp thời phát hiện các vấn đề tâm lý và hỗ trợ trẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/benh-vien-nhi-dong-thanh-pho-cuu-song-mot-nu-sinh-ngo-doc-thuoc-an-than-2255890.html

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.