Nước ép dưa hấu - Thức uống hảo hạng ngày hè

Dưa hấu ngoài tác dụng giải khát ngày hè còn là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, tiêu khát và còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Dưa hấu ngoài tác dụng giải khátngày hè còn là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, tiêu khát và còn được dùng làmthuốc chữa bệnh.

Dưa hấu là loại quả được ưachuộng trong mùa hè bởi tính ngọt và nhiều nước. Đây có lẽ là trái quả đầu tiêngắn bó với lịch sử cội nguồn dân tộc Việt từ thuở khai bang lập quốc, được lồngtrong một huyền sử rất đẹp về Mai An Tiêm với câu nói triết lý sống ở đời "Củacải là vật tiền thân".

Đối với người phương Nam, dưa hấutượng trưng cho tuổi thanh xuân, xinh đẹp, duyên dáng, hiền hòa và viên mãn.Ngày tết trên bàn thờ tổ tiên ở bất cứ gia đình nào cũng không thể thiếu đượcquả dưa hấu.

Nước ép dưa hấu - Thức uống hảo hạng ngày hè

Dưa hấu ngoài tác dụng giải khát ngày hè còn là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, tiêu khát và còn được dùng làm thuốc chữa bệnh

Ngày hè nóng nực, cơn khát se cổhọng luôn thường trực, chúng ta cảm tưởng như những giọt nước cuối cùng trongngười cũng bốc theo hơi nắng, không có loại nước giải khát nào có thể làm dịu ámảnh khát. Bù lại, nếu bạn tưởng tượng đến ánh màu xanh đỏ của dưa hấu và đặcbiệt là vị ngọt mát từ cốc nước ép, dường như cơn khát đã dịu đi một nửa.

Dưa hấu là một trong những loạiquả khoái khẩu của nhiều người vì vị ngọt cho cảm giác ngon miệng của nó. Nó còncung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn, các vitamin và nguyên tố vi lượngquý giá. Ngoài ra, đằng sau vẻ bắt mắt của mỗi miếng dưa hấp dẫn ấy còn là nhữngbài thuốc quý.

Trong y học cổ truyền, cả ruột vàvỏ dưa còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Dân gian có câu "Nhiệt thiên lưỡngkhảm qua, dược vật bất dụng qua" (trời nóng ăn hai quả dưa thì không cần phảiuống thuốc) và coi dưa hấu là "Hạ quý thủy quả chi vương" (vua của trái cây mùahè).

Món quà giải khát tuyệt vời nàycòn là vị thuốc thanh nhiệt, tiêu khát trong trường hợp bị sốt cao, ra mồ hôi docảm nắng, trúng gió. Việc dùng nước ép dưa hấu làm thuốc uống sẽ giúp bệnh maukhỏi. Những người say rượu nên được uống nước ép dưa hấu là giã rượu ngay.

Những ngày nắng nóng, người làmviệc mệt nhọc hoặc đi đường xa khát nước chỉ cần uống nước ép dưa hấu là thấysảng khoái, đỡ mệt.

Nước dưa hấu thực sự có tác dụnghiệu quả trong giải nhiệt, giải độc rất tốt cho các chứng viêm thận, viêm bàngquang, là thức uống lý tưởng trong mùa hè.

Theo VTV



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.