Pha sữa bằng nước khoáng là hại con

Rất nhiều bà mẹ đã mắc phải sai lầm khi mua nước khoáng đóng chai để pha sữa bột cho trẻ nhỏ uống.

Rất nhiều bà mẹ đã mắc phải sai lầm khi mua nướckhoáng đóng chai để pha sữa bột cho trẻ nhỏ uống.

Nước suối là từ gọi chung cho loại nước uống tựnhiên đóng chai. Tuy nhiên, khi sử dụng, chúng ta cần phân biệt các loại nướcđóng chai là nước tinh khiết hay là nước khoáng.

Nước tinh khiết là nước lọc, nướcthủy cục đã qua khử trùng công nghiệp hoặc nấu sôi tại nhà. Nước khoáng là nướcuống có chứa chất khoáng như natri, kali, canxi, magie...

Pha sữa bằng nước khoáng là hại con
Rất nhiều bà mẹ đã mắc phải sai lầm khi mua nước khoáng đóng chai (dù là của những hãng nổi tiếng) để pha sữa bột cho trẻ nhỏ uống. Điều này rất nguy hại cho thận của trẻ em.

Nước tinh khiết là loại nướcthông thường được khuyên dùng hằng ngày cho tất cả mọi người, có bệnh lý haykhông có bệnh lý. Đúng như tên gọi của nó, nước tinh khiết chỉ chứa duy nhấtchất dinh dưỡng là nước. Khi nói về nhu cầu nước khuyến nghị cho một người trongmột ngày, có thể coi đó là nhu cầu nước tinh khiết.

Các loại nước khoáng do chứa thêmcác chất khoáng nên phải dùng đúng trường hợp. Các loại nước khoáng thiên nhiênthường có nồng độ khoáng không quá cao nên những người trưởng thành, có chứcnăng thận tốt có thể sử dụng được.

Nước khoáng được khuyến khích sửdụng cho người tập thể thao hoặc làm việc ngoài trời mất nhiều mồ hôi, ngườitiêu chảy cấp để bù các ion khoáng cho cơ thể bị mất qua mồ hôi và phân trongthời hạn ngắn vài giờ sau mất nước, sau đó vẫn nên dùng nước tinh khiết để bùnước cho cơ thể.

Đối với người bình thường (khôngbị mất chất khoáng nhiều như những đối tượng kể trên) thì không khuyến khíchdùng nước khoáng thường xuyên, dù thận hoạt động tốt thì những chất khoáng thừavẫn được thải ra ngoài. Đối với trẻ em, chỉ được sử dụng nước tinh khiết khôngcó chứa chất khoáng để pha sữa và cho uống hằng ngày, vì chức năng thận của trẻcòn non yếu và cũng không nên bắt thận của trẻ làm việc nhiều hơn để thải chấtkhoáng dư thừa ra ngoài.

Rất nhiều bà mẹ đã mắc phải sailầm khi mua nước khoáng đóng chai (dù là của những hãng nổi tiếng) để pha sữabột cho trẻ nhỏ uống. Điều này rất nguy hại cho thận của trẻ em.

Các hãng sữa trên thế giới đãphải dày công nghiên cứu và tốn kém rất nhiều trong kỹ thuật chiết xuất, táchkhoáng, hạ thấp tỉ lệ chất khoáng trong sữa bột để hạn chế gây hại cho thận củatrẻ em. Nếu dùng nước khoáng để pha sữa thì công lao trên đã thành “công cốc”.

Nước khoáng chỉ nên dùng khi trẻ tiêu chảy hay nôn ói nhiều, bị mất chất khoángcần bổ sung lại trong thời gian bệnh. Người bị bệnh thận có chức năng thảikhoáng kém cũng không nên uống nước khoáng vì những chất khoáng dư thừa sẽ tíchlũy lại trong người và gây rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, phù ...

Theo NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.