Que tăm xuyên vào hốc mắt bé 4 tuổi

Vừa ăn cá viên chiên, bé 4 tuổi đã bị té ngã, chẳng may que tăm đâm xuyên vào hốc mắt đến 3cm gây đứt lệ quản.

Vừa ăn cá viên chiên, bé 4 tuổi đã bị té ngã, chẳng may que tăm đâm xuyên vào hốc mắt đến 3cm gây đứt lệ quản.

Bệnh viện (BV) Mắt TP HCM cho biết, vừa tiếp nhận bé V.V.Q.H (4 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) bị que cá viên chiên đâm xuyên vào hốc mắt trái.

Theo bà nội của bé, khi đang ăn cá viên chiên, bé H. thấy ba đang đẩy xe máy vào nhà, nên chạy tới đỡ phụ ba, bất ngờ bé bị té ngã, que tăm xiên vào hốc mắt trái, lúc đó trên que tăm còn dính 1 viên cá bé còn đang ăn dở. Sau đó gia đình nhanh chóng đưa bé đến BV Đa khoa Châu Đốc và được chuyển lên BV Mắt.

Tại phòng mổ của BV Mắt TP HCM, các bác sĩ (BS) tiến hành lấy que cá viên chiên. Sau đó bơm kháng sinh để tránh nhiễm trùng và xử lý vết thương.

Theo các BS BV Mắt TP.HCM thông tin cũng may que tăm không đâm xuyên vào nhãn cầu mà đâm vào hốc mắt trái khoảng 3cm (que tăm có độ dài 10cm), làm đứt lệ quản (đường dẫn nước mắt) nên BS đã nối lại đường lệ quản và đang nằm phòng hồi sức để theo dõi.

Các BS cũng khuyến cáo phụ huynh nên chú ý, không để trẻ nhỏ cầm, nắm hoặc chơi với những vật nhọn như que, tăm, đũa… vì sẽ xảy ra những tai nạn đáng tiếc như trên.

theo Người lao động


tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.