Quên đi nỗi đau dạ dày, chấm dứt tình trạng viêm loét chỉ với bài thuốc rẻ tiền

Để chấm dứt tình trạng viên loét và đau dạ dày, hãy cùng tìm hiểu 5 bài thuốc Đông Y quen thuộc mà vô cùng hiệu quả dưới đây.

Để chấm dứt tình trạng viên loét và đau dạ dày, hãy cùng tìm hiểu 5 bài thuốc Đông Y quen thuộc mà vô cùng hiệu quả dưới đây.

Bệnh đau dạ dày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của rất nhiều người đặc biệt là với cuộc sống hiện đại, chúng ta thường tạo cho mình những thói quen xấu như ăn uống thất thường, sử dụng rượu bia… khiến cho dạ dày bị viêm loét.

Biểu hiện của bệnh đau dạ dày đó là những cơn đau bụng dai dẳng, buồn nôn, ói, khó tiêu, đi ngoài ra máu…

1.Chữa đau dạ dày với chuối hột

Quên đi nỗi đau dạ dày, chấm dứt tình trạng viêm loét chỉ với bài thuốc rẻ tiền - Ảnh 1.

Bài thuốc đầu tiên muốn giới thiệu đến bạn đó chính là chuối hột. Với những người bị đau dạy dày hay sỏi thận thì đây là người bạn tuyệt vời cho sức khỏe.

Bạn chỉ cần lấy quả chuối hột sau đó xắt mỏng rồi đem phơi khô trong bóng râm. Khi chuối hột đã khô, đem nghiềm mịn thành bột.

Hàng ngày, trước bữa ăn, bạn hãy lấy bột chuối hột pha với nước ấm và uống sẽ giúp cải thiện cơn đau nhanh chóng, hiệu quả.

2.Chữa đau dạ dày với mật ong và nghệ vàng tươi

Nghệ là vị thuốc hay giúp chúng ta chăm sóc da và chữa bệnh đau dạ dày vô cùng hiệu quả. Tinh chất nghệ tươi có tác dụng trung hòa độ axit trong dịch vị, chống viêm, làm lành những vết viêm loét trong dạ dày.

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ mật ong và nghệ tươi được ông bà ta áp dụng từ cách đây rất lâu đời.

Bạn chỉ cần lấy 1 ly nước sau đó cho vào 3 muỗng nhỏ bột nghệ tươi cùng với 1 muỗng nhỏ mật ong rồi quậy đều. Uống hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng đau, viêm loẹt dạ dày.

3.Chữa viêm loét dạ dày với cam thảo

Cam thảo xuất hiện trong nhiều bài thuốc dân gian.

Loại thảo dược có vị ngọt, tính mát này không những giúp giải nhiệt, tăng cường sức khỏe mà còn ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả nữa đấy nhé.

Ăn cam thảo trước bữa ăn khoảng nửa tiếng sẽ giúp tạo nên lớp màng bảo vệ dạ dày khỏi tác động của axit khác.

4.Chữa viêm loét dạ dày với lá mơ

Quên đi nỗi đau dạ dày, chấm dứt tình trạng viêm loét chỉ với bài thuốc rẻ tiền - Ảnh 2.

Lá mơ cũng là một trong những bài thuốc hay giúp bạn chứa đau dạ dày hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy 20gr lá mơ rửa sạch rồi giã nhuyễn, vát lấy nước để uống hàng ngày. Nước ép lá mơ sẽ giúp làm dịu cơn đau, chữa viêm loẹt dạ dày và cải thiện sức khỏe.

5.Chữa viêm loét dạ dày với nước bắp cải

Uống 1 ly nước ép bắp cải mỗi ngày cũng có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả, với những người có tình trạng đau dạ dày nặng có thể uống 1 ly vào buổi sáng khi thức dậy và 1 ly vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

Trên đây là những bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả từ những nguyên liệu vô cùng quen thuộc, chúc bạn sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh về cơn đau dạ dày nhé!

theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.