Quỳnh Nga 'cá sấu' chỉ ra sai lầm luyện cơ bụng

Nữ diễn viên cho rằng, người tập không thể giảm mỡ ở một vùng trên cơ thể, phải tập đều toàn thân và sẽ chỉ có bụng 6 múi hoàn hảo khi không còn mỡ thừa.

Nữ diễn viên cho rằng, người tập không thể giảm mỡ ở một vùng trên cơ thể, phải tập đều toàn thân và sẽ chỉ có bụng 6 múi hoàn hảo khi không còn mỡ thừa.

Trở lại showbiz sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Quỳnh Nga nhận được nhiều lời khen về vóc dáng đẹp. Để sở hữu vòng eo 57 cm với cơ bụng săn chắc, khỏe khoắn, mỹ nhân Hà Thành đã dành không ít thời gian để rèn luyện. Cô cũng nhận ra sai lầm thường mắc phải trên con đường chinh phục những đường cong.

Dưới đây là bài chia sẻ của Quỳnh Nga:

Thời điểm nặng nhất, tôi chỉ 49 kg, vì ý thức trong việc giữ gìn vóc dáng nên hiếm khi bị tăng cân quá đà. Dẫu vậy, để có vóc dáng đẹp, tôi vẫn phải có sự kết hợp giữa chế độ ăn và lịch tập luyện.

Quỳnh Nga 'cá sấu' chỉ ra sai lầm luyện cơ bụng
Hiện, Quỳnh Nga cao 1,62 m, nặng 47 kg và số đo ba vòng: 87-57-92 cm.

Không thể giảm mỡ ở một vùng của cơ thể

Một tuần, tôi cố gắng đến phòng tập 3-5 buổi. Mỗi buổi tập khoảng 2 tiếng. Để đạt được hiệu quả, giảm tối thiểu chấn thương do sai kỹ thuật, tôi tìm huấn luyện viên riêng và chú ý nghe hướng dẫn. Thời gian đầu, tôi tập các bài cơ bản để có vóc dáng đẹp. Sau khi quen, tôi tăng tần suất và cường độ để sớm đưa cơ thể về chỉ số mong muốn.

Chạy bộ là phần rất quan trọng trong một buổi tập. Tôi dành ít nhất nửa tiếng để chạy bởi sau 10 phút cơ thể mới bắt đầu đổ mồ hôi và đốt mỡ. Nếu tập ít hơn, bạn chỉ đốt mỡ ở một số vùng, trong đó không bao gồm bụng. 

Quỳnh Nga 'cá sấu' chỉ ra sai lầm luyện cơ bụng
Quỳnh Nga là một trong số ít mỹ nhân Việt sở hữu cơ bụng săn chắc.

Một số bạn khi đi tập chỉ chú trọng để giảm mỡ một vùng cơ thể. Điều này là không thể. Mỡ là do cơ thể phân bố trên toàn thân, từ đầu đến chân, tuỳ cơ địa từng người mà chỗ nhiều chỗ ít. Có người nhiều mỡ ở bụng, có người ở lưng, đùi, mông...

Những bài tập chú trọng từng điểm là dành cho phát triển cơ bắp, không liên quan tới mỡ. Ví dụ, hít đất thì tay, ngực to, gập bụng thì múi bụng to... Vì thế, bạn phải tập toàn thân để đốt cháy mỡ dư thừa.

Bạn cũng không thể có cơ bụng 6 múi hoàn hảo nếu còn mỡ dư thừa. Vì vậy, hãy kết hợp tập bụng và các bài tập cardio để tăng lượng mỡ được tiêu hao mỗi ngày. Các bài tập HIIT sẽ rất có tác dụng trong thời điểm này.

Cùng với gym, tôi dành 1-2h để luyện yoga mỗi tối. Sau khi tập xong, cơ thể sẽ được thả lỏng, tinh thần thoải mái, xương cũng tốt hơn nếu thực hiện bộ môn này thường xuyên. 

Chế độ dinh dưỡng

Song song với chế độ tập luyện, tôi hạn chế tinh bột - đường trong thực đơn, ăn nhiều rau xanh, các loại hạt để cơ thể vừa được hấp thụ nhiều vitamin và không bị béo.

Quỳnh Nga 'cá sấu' chỉ ra sai lầm luyện cơ bụng
Vòng eo 57 cm là kết quả của quá trình kiên trì luyện tập, kết hợp với ăn uống khoa học.

Những lúc bận rộn, tôi luôn mang theo một ít hoa quả để ăn. Việc này giúp cung cấp nước và vitamin cho cơ thể. Bữa chính của tôi thường gồm các thực phẩm không béo, không tích mỡ trong cơ thể như thịt bò, cá và rau.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.