Sai lầm "chết người" của chị em khi dùng giấy vệ sinh

Thói quen dùng giấy vệ sinh có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Chất lượng không tốt của giấy vệ sinh và thói quen sử dụng không đúng cách dễ trở thành tác nhân gây nên viêm nhiễm.

Dưới đây là những thói quen xấu khi dùng giấy vệ sinh gây hại cho sức khỏe của phụ nữ.

Sử dụng giấy không hợp vệ sinh

Dùng giấy không hợp vệ sinh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Giấy vệ sinh được tái chế kém chất lượng dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.

 Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng dễ gây viễm nhiễm. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, trưởng phòng khám sản phụ khoa của Trung tâm Y khoa 178 Thái Hà (Hà Nội) cảnh báo trên tờ Tri thức trực tuyến:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng rất nhiều loại giấy vệ sinh được sản xuất bằng cách tận dụng lại giấy cũ để tiết kiệm và hạ giá thành sản phẩm, do đó dù không tẩy trắng nhiều bằng các loại giấy khác nhưng trong bản thân nó đã tích lũy chất policlobiphenyl.

Đặc biệt, các loại giấy tái chế vốn đã có sẵn một hàm lượng lớn vi khuẩn có nguy cơ tiềm ẩn gây độc rất cao. Nếu sử dụng sản phẩm này nhiều lần có thể đưa các nấm khuẩn vào bên trong cơ thể và gây viêm nhiễm.

Tích trữ giấy trong túi để dùng dần

Tờ Sức khỏe và Đời sống cho biết, một số chị em có thói quen trữ sẵn giấy vệ sinh trong túi để dùng dần. Tuy nhiên, việc để giấy ở bên ngoài không khí quá lâu như vậy có thể bổ sung thêm vi khuẩn cho giấy.

Hơn nữa, giấy vệ sinh khi được để trong túi sẽ tiếp xúc với cá đồ vật như tiền mặt, chìa khóa, điện thoại - là những nơi chứa rất nhiều vi khuẩn không tốt.

Dùng không đúng cách


Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, thói quen dùng giấy lau không đúng khiến cho bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ có xu hướng tăng cao.

Vi khuẩn từ giấy vệ sinh sang lưu trú ở vùng âm đạo, khi hệ vi khuẩn ở vùng âm đạo bị phá vỡ, chúng có thể gây chứng viêm âm đạo.
Dùng giấy vệ sinh không đúng cách dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Ảnh minh họa.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các loại giấy vệ sinh cao cấp hoặc giấy ăn mỗi lần đi vệ sinh.

Bảo quản sạch sẽ, nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất rõ ràng. Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, không được để giấy bên ngoài quá lâu.

Theo ĐSPL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.