"Săn" thần dược “ông uống, bà vui”: Coi chừng... “bổ ngửa”

Để trở thành chiến binh chốnphòng the, ngày càng nhiều quý ông không tiếc công sức, tiền của miệt mài sưutầm những món biệt dược quý hiếm để... tẩm bổ.

Để trở thành chiến binh chốnphòng the, ngày càng nhiều quý ông không tiếc công sức, tiền của miệt mài sưutầm.

Mặc dù, họ chẳng biết công dụngcủa thứ "biệt dược" đó đến đâu, nhưng "tác dụng truyền miệng" vẫn có tác dụng từngười này đến người khác, mọi thứ từ sâu bọ cho đến chân gấu, chân khỉ... đều"uống được tất"! Chưa biết có "khỏe" thật không, nhưng các ông bà chủ quán thìchắc chắn là... vui rồi.

>>
>>
>>

Cái gì cũng... bổ

Những năm trước, mật gấu, rượutắc kè, bìm bịp, nhung hươu, bọ cạp, rượu rắn... là những thứ vô cùng quý hiếmvà là đồ uống xa xỉ dành cho những ai có tiền. Còn ngày nay, những thứ đó đã trởthành phổ biến và dễ kiếm, giá cả cũng "hợp lý không còn hợp lý hơn". 

"Săn" thần dược “ông uống, bà vui”: Coi chừng... “bổ ngửa”

Dù là rượu thuốc cũng phải được dùng đúng người đúng bệnh. (Ảnh: T.L)

Bởi giờ đây, gấu và hươu, tắc kè,bọ cạp người ta nuôi đầy rẫy, chỉ cần dăm chục, vài trăm là có bình rượu quý ởbất cứ khu phố nào trong Hà Nội và bất kỳ đâu.

Với quan niệm, "ăn chơi khôngđược lỗi thời", nhiều người không còn hứng thú với những thứ ngâm cổ truyềntrước đây mà quyết tâm săn tìm, thậm chí là bỏ ra hàng chục triệu đồng để muabằng được những thứ được truyền miệng là vô cùng quý hiếm, công năng tuyệt vời,không có gì để chê...

Mặc dù họ chẳng được một thầythuốc hay chuyên gia nào cho lời khuyên là nên dùng nhưng những bài thuốc truyềnmiệng vẫn là một lực hút vô hình. Và cũng chưa bao giờ thị trường biệt dược bổthận tráng dương cho các đức ông chồng cứ tự cho mình bị yếu sinh lý lại sôiđộng như hiện nay.

Ngày nghỉ cuối tuần, chúng tôi rẽvào một quán rượu dân tộc được coi là hoành tráng nhất khu phố cổ Lãn Ông, HàNội. Ấn tượng đầu tiên về quán rượu đó là hàng loạt bình rượu "quý” được bày ratrước mắt. Nhẩm tính phải có đến hơn 50 loại rượu với đủ thể loại từ côn trùngbé tí ti cho đến... những con vật to như "ông ba mươi".

Trong tất cả những bình rượu,chắc nhãn quan nhất vẫn là bể rượu bách niên tửu nằm ngay giữa sảnh được trangtrí đẹp mắt, khá hoành tráng. Suy đoán của chúng tôi, bể rượu này cũng phải đếnhàng nghìn lít rượu chứ chẳng chơi. Trong bể rượu, theo lời chủ quán, có đến 100thứ từ thực vật cho đến động vật, từ lòng đất cho đến trời xanh, từ biển sâu chođến núi cao chót vót, từ bên tây cho đến ta..., tất cả đều trong một... bể rượuquý hiếm này. Tác dụng thì "khỏi phải bàn", từ bổ thận tráng dương cho đến săncốt chắc gân, từ dẻo dai như rắn hay khoẻ như bò tót; nhanh như hổ, tinh như đạibàng cũng đều tất cả trong một... chén.

Tác dụng “khó lường”

"Săn" thần dược “ông uống, bà vui”: Coi chừng... “bổ ngửa”

Quan niệm ăn gì bổ nấy đang dầnbiến nhiều người trở thành... quái nhân. Thị trường rượu uống gì bổ nấy có nhữngloại rượu mới mà nhắc ra không ít người le lưỡi như: con bổ củi, rượu ong bầuđất (vò vẽ), huyết lình (máu khỉ cái khi sinh con), rượu sâu chít, các loại sâubọ nghe nói có tác dụng đều được ngâm, các món ăn nghe kinh tai như ngầu pín bò,ngựa, trâu, cẩu thận (bộ phận sinh dục của chó) đang dần được... ưa chuộng.

Trước đây, cẩu thận vốn là cáithứ mà người ta vứt đi ngay sau khi thịt thì nay hầu như quý ông nào đến quánthịt cầy cũng yêu cầu được phục vụ món cẩu thận. Hay như gần đây, món... huyếtlình được giới thương gia và đại gia sưu tầm để thưởng thức. Vì độ quý hiếm củanó cho nên có người phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua một vài cục nho nhỏbằng ngón tay.

Khỉ trước kia chỉ được "vinh dự"gửi bộ cốt vào xoong luyện thành các miếng cao đen xì dành cho chị em phụ nữ thìnay cũng được săn lùng ráo riết để phục vụ cho nhu cầu chưa bao giờ "nguôingoai" của các quý ông. Tất cả cũng chỉ bởi vì người ta quan sát thấy giống khỉmỗi khi làm tình thì không bao giờ chịu đầu hàng trong 2 - 3 chục phút.

Tuy nhiên, một khi chưa có sựkiểm chứng của các chuyên gia, thầy thuốc thì tác dụng của nó vẫn còn để ngỏ.Cho đến nay, y học hiện đại chưa chứng minh được các loại rượu có tác dụng bổthận tráng dương. Muốn có sức khỏe tình dục tốt, cần phải có nền tảng về sứckhoẻ. Bên cạnh đó, phải điều trị tích cực các bệnh tật thường gặp ở nhóm tuổicủa mình như tiểu đường, thiếu máu cơ tim, tăng mỡ trong máu, suy tuyến sinh dụckhởi phát muộn, u xơ tiền liệt tuyến.

BS. Phạm Thị Vui, chuyên giaTrung tâm tư vấn sức khỏe đời sống, sức khỏe tình dục Hiếu Hạnh cho biết: "Uốngbất cứ loại rượu gì cũng đều tạo cảm giác hưng phấn hơn. Thêm vào đó là độ cồnvừa phải sẽ tạo ra tinh thần tự tin cao cho người uống. Có thể điều đó giúp họcải thiện chút ít năng lực phòng the. Từ đó, nhiều người ngộ nhận rằng các loạirượu ngâm động vật là thần dược. Nhưng thực tế tác dụng của rượu có tính nhấtthời, nếu lạm dụng lâu ngày, kể cả rượu bổ, sẽ gây hại cho cơ thể".

Không riêng những loại thú haythực vật được ngâm rượu có độc, trong quá trình ngâm ủ, những cây cỏ hiền lànhcũng có khi phản ứng gây ra tác dụng phụ. Hoặc rượu có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễmđộc. Theo PGS.TS. Chu Quốc Trường, Viện trưởng Viện Y học cổ truyền TW, nhữngngười khỏe mạnh, bình thường thì không nên sử dụng rượu bổ dương, dễ phản tácdụng.

Ngay trong nhóm người bị thiểunăng tình dục, rối loạn cương dương, suy giảm nồng độ và chất lượng tinh trùng,không phải đều chung một nguyên do, mà mỗi người hư suy một chỗ khác nhau: dươnghư, âm hư, khí hư, hoặc có thể là khí huyết hư... Nếu cứ vô tư dùng thuốc bổdương có tính chất ôn ấm thì hậu quả rất khó lường.

Theo Lam Sơn
SKĐS



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.