Sáu cách đơn giản phòng ngừa ung thư vú

Theo một báo cáo mới đây của ViệnNghiên cứu Ung thư Mỹ, có tới 40% các ca mắc ung thư vú mỗi năm có thể ngăn ngừađược nếu chị em thường xuyên thực hiện đầy đủ sáu cách đơn giản.

Theo một báo cáo mới đây của ViệnNghiên cứu Ung thư Mỹ, có tới 40% các ca mắc ung thư vú mỗi năm có thể ngăn ngừađược nếu chị em thường xuyên thực hiện đầy đủ sáu cách đơn giản.

Giảm trọng lượng cơ thể

Tế bào chất béo trong cơ thể cókhả năng sản xuất ra estrogen dư thừa, là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ungthư vú. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên duy trì cân đối trọng lượng cơthể. Việc làm này có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc phòng chống bệnh ungthư nội mạc tử cung và ung thư vú.

Sáu cách đơn giản phòng ngừa ung thư vú

Tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày

Theo kết quả nghiên cứu được côngbố mới đây của các nhà khoa học Na Uy, bệnh ung thư vú có thể giảm đến 17% mỗinăm nếu chị em phụ nữ chăm chỉ tập luyện thể dục hay thực hiện bất cứ hoạt độngnào tương tự.

Hoạt động thể chất không nhữnggiúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn duy trì được lượng hormone cân bằng trong cơthể, làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

Hạn chế uống rượu, bia

Rượu và thuốc lá là những tácnhân hàng đầu gây ra hàng loạt các bệnh ung thư và không loại trừ ung thư vú.Theo các chuyên gia, phụ nữ uống khoảng 5 ly rượu mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ungthư vú cao gấp đôi.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vaitrò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư vú. Bạn nên chọn những loại thức ăntươi và giàu protein. Lời khuyên hữu hiệu nhất là bạn nên ăn nhiều rau củ vàtrái cây.

Giảm stress

Bạn đừng nên bỏ qua nguyên nhânstress trong cuộc chiến phòng chống lại bệnh tật và đặc biệt là ung thư vú. Hãyhọc cách thư giãn và lấy lại cân bằng trong cuộc sống ngay sau mỗi lúc căngthẳng bạn nhé!

Nếu bạn có con, hãy cho bé búhoàn toàn trong 6 tháng đầu

Theo các nhà khoa học thuộc củaViện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu có thế giảmnguy cơ mắc ung thu vú đến 60%. Khi cho con bú, người phụ nữ có 2 lợi ích: sựbài tiết hormone prolactin (hormone có vai trò phát triển và duy trì tuyến sữa)và giảm hormone nữ giới.

Đây có thể coi là những yếu tố cólợi cho sức khoẻ và giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

Theo Thu Nguyệt
Tiền Phong




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.