Sex không thỏa mãn cũng gây đau lưng

Rất nhiều người bị đau lưng sau khi quan hệ tình dục, nguyên nhân có thể là không thỏa mãn, hoặc "yêu" quá nhiều, hay cuộc mây mưa bị gián đoạn.

Rất nhiều người bị đau lưngsau khi quan hệ tình dục, nguyên nhân có thể là không thỏa mãn, hoặc "yêu"quá nhiều, hay cuộc mây mưa bị gián đoạn.

Vương Quân năm nay 40 tuổi,kết hôn được 20 năm, con cái đều đã lập gia đình, vì vậy việc sinh hoạt chăngối của hai vợ chồng cũng trở nên nhiều hơn (có khi ba ngày hai lần). Nhưngsau mỗi lần làm “chuyện ấy”, hai vợ chồng đều bị đau lưng, có khi vợ cònchảy máu.

Vương Quân rất lo lắng vềviệc này. Vợ anh chia sẻ, khi mới kết hôn, mỗi lần "lên đỉnh” với chồng,chị không những tận hưởng khoái cảm ngay lúc đó mà cả đến ngày hôm sau cũngcảm thấy toàn thân dễ chịu, tinh thần sảng khoái. Nhưng nếu không được thỏamãn thì chị sẽ bị đau lưng hay cảm thấy uể oải vào ngày hôm sau.

Sex không thỏa mãn cũng gây đau lưng

Ảnh minh họa


Lưng đau là dấu hiệu bệnh chỗ khác

Người phụ nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung thường bị đau bụng hoặc đau lưng sauchuyện “yêu”. Khi “cậu bé” chạm vào cổ tử cung, họ thấy đau, có khi còn chảymáu. Nếu phát hiện chảy máu, nên đến bệnh viện để được kiểm tra cẩn thận.Đàn ông mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng dễ bị đau lưng sau chuyện ấy, nênđến bệnh viện kiểm tra, sau đó thực hiện sinh hoạt chăn gối theo đề nghị củabác sĩ.

“Yêu” quá nhiều cũnggây đau lưng

Nếu bạn “yêu” quá nhiều thì lưng của bạn sẽ hoạt động quá tải, dẫn đến cơbắp của lưng đau nhức. Tốt nhất bạn nên thực hiện sinh hoạt chăn gối theotình trạng thể lực của mình.

Không thỏa mãn khi “yêu”

Tiền đề để đạt đến "đỉnh" khi quan hệ tình dục là mạch máu nội ngoại vùng cơquan sinh dục sung huyết. Nếu vùng này đã sung huyết sau khi bị kích thíchmà vẫn không "lên đỉnh” thì thường dẫn đến đau lưng.

Mặt khác, sinh hoặt chăn gối hài hòa có nhiều tác dụng đối với cơ thể củacon người. Khi lên đỉnh, enkephalin được phóng thích, không những cảm nhậnđược cơn cực khoái, mà còn có tác dụng giảm đau. “Lên đỉnh” có tác dụng xóabỏ cảm giác khó chịu sau khi làm chuyện ấy.

Không thỏa mãn khi “yêu” còn ảnh hưởng đến tâm lý trong thời gian ngắn. Cáchgiải quyết: nên dành nhiều thời gian để giao lưu với bạn đời của bạn, giatăng “tiết mục” trước và sau khi “yêu”, nâng cao chất lượng sinh hoạt chăngối. Nếu xuất hiện triệu chứng đau lưng, có thể masage, tắm nước nóng hoặcvận động nhẹ nhàng, triệu chứng này sẽ biến mất ngay.

Cố ý gián đoạn cuộc mây mưa

Một số cặp vợ chồng muốn kéo dài thời gian “mây mưa” nên khi sắp xuất tinhthì cố tình làm gián đoạn. Xét về khoa học sinh lý, điều này gây trở ngạicho sự giải tỏa huyết mạch sau khi vùng chậu và cơ quan sinh dục sung huyết.Não không thể bình thường sau một thời gian dài căng thẳng hoặc trong tìnhtrạng hưng phấn, về lâu về dài sẽ rất dễ gây ra triệu chứng đau lưng.

Với nữ giới, việc thườngxuyên cố ý gián đoạn cuộc “yêu” có thể dẫn đến vùng chậu sung huyết mãntính, đau lưng, đau bụng, ham muốn tình dục giảm, ngủ không ngon… Tình huốngnày tương tự với việc không thỏa mãn trong sinh hoạt chăn gối. Vì thế khôngnên kéo dài chuyện "mây mưa" bằng cách cố ý gián đoạn khi “yêu”, hãy để nódiễn ra một cách tự nhiên.

Theo Đỗ Yến
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.