Sinh mổ không được gây mê - Trải nghiệm kinh hoàng qua lời kể của một sản phụ khiến các mẹ rùng mình

Việc sinh mổ không được gây mê chẳng khác nào trải qua một bộ phim kinh dị. Bà mẹ này chỉ kịp hét lên một tiếng để báo với bác sĩ rồi bất tỉnh vì quá đau.

Việc sinh mổ không được gây mê chẳng khác nào trải qua một bộ phim kinh dị. Bà mẹ này chỉ kịp hét lên một tiếng để báo với bác sĩ rồi bất tỉnh vì quá đau.

Delfina Mota được đưa vào Trung tâm Y tế Tri-City ở Oceansie, California (Mỹ) khi có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, trong quá trình này, huyết áp của cô đột ngột giảm tới mức nguy hiểm. Các bác sĩ không phát hiện nhịp tim bé nên quyết định phải tiến hành mổ đẻ cho Mota.

Người mẹ trẻ sau đó khẳng định, cô đã sinh mổ không được gây mê. Cảm giác dao mổ rạch một đường trên bụng đối với cô là rất thật. Mota đau đớn hét gọi bác sĩ dừng lại trước khi bất tỉnh.

Bà mẹ một con kể lại: "Đó chẳng khác nào một bộ phim kinh dị. Ngay khi cảm nhận được vết rạch, tôi chỉ có thể hét lên, muốn nói với bác sĩ: 'Hãy dừng ngay lại. Tôi có thể thấy mình đang bị rạch bụng. Và sau đó, tôi hoàn toàn chắc chắn rằng mình bất tỉnh vì đau".

Paul Iheanachor đón con gái đầu lòng chào đời.

Vị hôn phu của cô, Paul Iheanachor, lúc đó đang ở ngoài phòng sinh. Anh có thể nghe thấy tiếng vợ thét lên và sau đó mọi thứ lại rơi vào yên lặng. "Nếu ai đó đặt con dao lên bụng bạn và bắt đầu rạch bụng ra, rồi đưa tay vào bên trong cơ thể bạn để kéo em bé ra ngoài, bạn có thể hình dung ra chứ? Tôi chỉ cố gắng để đặt mình vào hoàn cảnh của cô ấy để hiểu được cảm giác thực nhất của việc sinh mổ mà không được gây mê chẳng khác gì một con cá bị mổ bụng", Paul chia sẻ.

Sinh mổ không được gây mê - Trải nghiệm kinh hoàng qua lời kể của một sản phụ khiến các mẹ rùng mình - Ảnh 2.

Trung tâm Y tế Tri-City ở Oceansie, California - nơi bị tố cáo là đã phẫu thuật cho sản phụ mà không gây mê.

Delfina Mota đã quyết định đâm đơn kiện bệnh viện. Trong đơn kiện có ghi rõ: Iheanachor đã cố gắng vào phòng sinh để được ở bên Mota nhưng các nhân viên bệnh viện đã ngăn anh lại. Cũng theo đơn kiện, nhóm y bác sĩ phụ trách ca sinh nở của Mota hôm đó đã gọi cho nhân viên gây mê, bác sĩ David Seif, nhiều lần mà không được. Họ đã đợi 9 phút nhưng không thấy bác sĩ này trả lời nên đã đưa Mota lên bàn mổ để tiếp tục quy trình.

Hiện tại, Delfina Mota và con gái Cali Iheanachor đều trong tình trạng sức khỏe tốt. Nhưng Mota cho biết, cô sẽ luôn bị ám ảnh bởi lần sinh nở này. "Cơn đau khủng khiếp ấy sẽ còn theo tôi suốt phần đời còn lại", cô tâm sự.

Sinh mổ không được gây mê - Trải nghiệm kinh hoàng qua lời kể của một sản phụ khiến các mẹ rùng mình - Ảnh 3.

Delfina Mota và Paul Iheanachor đang đâm đơn kiện vì cho rằng trung tâm y tế Tri-City ở Oceansie đã mổ lấy thai mà không gây mê.

Trong khi đó, người đại diện của tổ chức y tế chuyên thực hiện dịch vụ gây mê (ASMG) mà bác sĩ Seif là thành viên, đã phủ nhận cáo buộc trong đơn kiện của Mota. Tổ chức này cho hay: "Thay mặt bác sĩ Seif, chúng tôi tự tin rằng dịch vụ gây mê luôn sẵn có và chắc chắn đã sẵn có khi bệnh nhân cần. Ngoài ra, chúng tôi và bác sĩ Seif cũng tự tin rằng, ông Seif đã cung cấp dịch vụ phù hợp với hoàn cảnh".

Sinh mổ được thực hiện khi bác sĩ tin rằng, bà mẹ và thai nhi đang trong tình trạng nguy hiểm. Nếu tiến hành sinh thường có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe, thậm chí tính mạng mẹ - con. Quá trình sinh mổ là an toàn nhưng thuộc loại phẫu thuật lớn nên sản phụ cần phải được gây mê. Nhờ đó, sản phụ sẽ không cảm thấy đau trong suốt quá trình này.

Theo Helino


sinh mổ

gây mê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.