Sữa chua - liệu pháp giản đơn bảo vệ sức khỏe bé

Về công dụng của sữa chua đối với trẻ em, PGSTS Nguyễn Thị Lâm cho biết: Đối với trẻ không dung nạp được men lactose trong sữa tươi, khi uống vào trẻ rất dễ bị đi ngoài, khó chịu. Nhưng nhờ quá trình lên men của sữa chua, đường lactose trở nên dễ hấp thu hơn, giúp trẻ tránh được tiêu chảy, đồng thời giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thu một số khoáng chất và canxi để trẻ phát triển chiều cao tối ưu

Sữa chua (yaourt)là sản phẩm dạng sệt lên men từ sữa, chủ yếu là sữa bò, chứa các chủng vi khuẩncó lợi cho đường ruột. Đây là món ăn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đượcnhiều bé yêu thích...

Về công dụngcủa sữa chua đối với trẻ em, PGS-TS Nguyễn Thị Lâm cho biết: Đối với trẻ khôngdung nạp được men lactose trong sữa tươi, khi uống vào trẻ rất dễ bị đi ngoài,khó chịu. Nhưng nhờ quá trình lên men của sữa chua, đường lactose trở nên dễ hấpthu hơn, giúp trẻ tránh được tiêu chảy, đồng thời giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấpthu một số khoáng chất và canxi để trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Sữa chua - liệu pháp giản đơn bảo vệ sức khỏe bé

Sữa chua (yaourt) là sản phẩm dạng sệt lên men từ sữa, chủ yếu là sữa bò, chứa các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Sữa chua ăncòn cung cấp một lượng lớn các lợi khuẩn để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.Nhờ các lợi khuẩn này nên sữa chua rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóakhỏe mạnh hơn để hấp thu tốt hơn. Ở trẻ kén ăn, sữa chua còn có tác dụng kíchthích sự thèm ăn ở trẻ.

Có nhiềutác dụng như vậy, nhưng nhiều bà mẹ vẫn cho rằng không dùng sữa chua cũng khôngảnh hưởng gì. Vậy có nên cắt giảm khẩu phần sữa chua của bé trong thời buổi giácả tăng cao không, thưa bà?

- Chúng takhông nên cắt giảm, vì sức khỏe của bé là quan trọng nhất. 70% hệ miễn dịch củacơ thể nằm trong đường ruột. Probiotics trong sữa chua cung cấp vào đường ruộthàng tỷ lợi khuẩn, đánh bại các hại khuẩn giúp hệ tiêu hóa mạnh khỏe và tăngcường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Sử dụng sữachua đều đặn giúp trẻ nhỏ cải thiện được bệnh tiêu chảy nhờ vào sự cân bằng hệvi khuẩn trong ruột. Ngoài ra, sữa chua rất dễ tiêu hóa nên phù hợp cho trẻbiếng ăn. Vì vậy đối với trẻ nhỏ, nó càng thiết thực hơn.

Nên chobé ăn sữa chua từ độ tuổi nào và ăn như thế nào, thưa bà?

- Nên ăn saubữa ăn, khi đó độ pH trong dạ dày tăng cao, là môi trường tuyệt vời đểcác vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt. Không nên ăn sữa chua trướcbữa ăn vì khi đói độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, các vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêudiệt. Chưa nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi ăn sữa chua.

Theo Bích Lê
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.