Sữa chua, tỏi ngăn ngừa viêm âm đạo

Một nghiên cứu mới đây cho thấy,phụ nữ ăn nhiều sữa chua và dùng tỏi trong chế biến món ăn sẽ ngăn được nỗi lolắng mắc bệnh viêm âm đạo.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy,phụ nữ ăn nhiều sữa chua và dùng tỏi trong chế biến món ăn sẽ ngăn được nỗi lolắng mắc bệnh viêm âm đạo.

Từ trước đến nay, phụ nữ ăn sữachua với mong muốn có làn da đẹp, trẻ lâu và chống lại lão hóa, táo bón…, nhưngcác nhà dinh dưỡng học qua các thử nghiệm lâm sàng vừa phát hiện sữa chua có thểngăn ngừa viêm âm đạo.

Sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩnaxit lactic sống, rất tốt cho đường tiêu hóa, phòng chống được nhiều bệnh tật,bổ sung thêm nhiều canxi cho người già… Hơn thế, sữa chua có giá thành rẻ nhưnglại rất bổ dưỡng.

Sữa chua, tỏi ngăn ngừa viêm âm đạo

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, phụ nữ ăn nhiều sữa chua và dùng tỏi trong chế biến món ăn sẽ ngăn được nỗi lo lắng mắc bệnh viêm âm đạo

Tuy nhiên, các nhà dinh dưỡngcũng khuyên phụ nữ muốn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo thì không nên ăn sữa chua hoaquả, vì nó chứa nhiều đường.

Ngoài sữa chua, các nhà dinhdưỡng còn phát hiện, tỏi với thành phần axit béo phong phú sẽ cung cấp cho cơthể lượng cần thiết, và ngoài ra tỏi có thể chống nấm, viêm nhiễm nơi vùng kín.

Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ấm,có tác dụng giải phong, sát trùng, giải độc, tiêu nhọt, hạch. Tỏi là một gia vịthông dụng của mọi gia đình, ngoài công dụng chống ung thư, tốt cho tim mạch,tỏi còn có tác dụng chống oxy hoá, chống đột biến tế bào, giảm mỡ trong máu.

Đặc biệt, với phụ nữ, nếu như cóbệnh về phụ khoa và đang trong quá trình điều trị, mỗi ngày ăn thêm vài tép tỏicũng rất có ích.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.