Tạo lá chắn cho cơ thể từ quả anh đào

“Quả anh đào là loại quả giàu chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống các phân tử gốc tự do trong cơ thể và nhờ đó, có thể giúp ngừa bệnh ung thư, bệnh tim và trì hoãn quá trình lão hóa”, bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ hàng đầu ở Ấn Độ Jammuna Pai giải thích.

“Quả anh đào là loại quả giàu chất chống ô-xy hóa,có tác dụng chống các phân tử gốc tự do trong cơ thể và nhờ đó, có thể giúp ngừabệnh ung thư, bệnh tim và trì hoãn quá trình lão hóa”, bác sĩ giải phẫu thẩm mỹhàng đầu ở Ấn Độ Jammuna Pai giải thích.

Lợi ích khác của loại quả này, vốn thường được gắnkèm trong các ly kem, cocktail, là đặc tính chống viêm sưng, theo chuyên giadinh dưỡng Anjali Mukherjee (Ấn Độ). Bác sĩ Mukherjee cho biết thêm: “Những bệnhnhân gout và viêm khớp nên chọn ăn quả anh đào vì có tác dụng giảm hàm lượng a-xíturic trong cơ thể”.

Tạo lá chắn cho cơ thể từ quả anh đào
Quả anh đào giúp chống ung thư

Bác sĩ Pai tiết lộ thêm: “Nghiềnnát quả anh đào và lấy hỗn hợp này bôi lên da sẽ giúp da mịn màng. Đặc tính a-xíttrong quả anh đào sẽ làm rã lớp keo kết dính các tế bào chết, qua đó giúp loạibỏ các tế bào chết”.

Theo báo The Times of India dẫnlời bác sĩ Mukherjee, bạn có thể ăn bao nhiêu quả anh đào tùy thích vì nó chứahàm lượng calo thấp.

Quả anh đào còn chứa nhiều kalivà có hàm lượng sodium (chất có trong muối ăn) thấp. Kali có tác dụng loại bỏ dưlượng sodium trong máu, đem lại tác động tích cực lên huyết áp. Theo các cuộcnghiên cứu gần đây, một người có thể giảm huyết áp xuống khoảng 25% bằng cách ănquả anh đào.

Trong khi đó, kết quả nghiên cứucủa các nhà khoa học thuộc Đại học Texas (Mỹ) cho thấy, ăn quả anh đào sẽ giúpchống chứng mất ngủ vì quả này chứa nhiều melatonin, một loại hormone gây buồnngủ.

Theo Huỳnh Thiềm
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.