Thải độc cơ thể: Đừng tốn tiền mua thuốc, hãy uống nước loại củ luôn có trong bếp nhà bạn

Cà rốt là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Thay vì uống cà phê mỗi sáng, sao bạn không uống nướp ép cà rốt?

Cà rốt là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Thay vì uống cà phê mỗi sáng, sao bạn không uống nướp ép cà rốt?

Cà rốt luôn được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với da, mắt, răng và hệ thống tiêu hóa. Nó không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà thậm chí còn rất tốt trong việc làm sạch cơ thể. Uống nước ép cà rốt rất tốt cho cơ thể bởi những lý do sau đây.

1. Giàu vitamin A

Ai cũng biết là cà rốt rất giàu vitamin A. Cứ 230ml nước ép cà rốt lại cung cấp cho bạn 800% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày.

Vitamin A rất tốt cho mắt, vì vậy, uống nước ép cà rốt hằng ngày có thể giúp thị lực khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, chúng cũng tốt cho sự phát triển của các mô, đặc biệt là những phần mô ở trong xương.

2. Giàu vitamin C

Nước cà rốt cũng chứa rất nhiều vitamin C. Cứ 230ml nước cà rốt tươi lại cung cấp cho bạn 35% lương vitamin cần thiết cho một ngày. Điều này làm kích thích sự sản sinh collagen trong da, răng, xương, và màng nhầy.

Thải độc cơ thể: Đừng tốn tiền mua thuốc, hãy uống nước loại củ luôn có trong bếp nhà bạn - Ảnh 1.

Bạn có thể thêm chanh hoặc cam vào nước ép cà rốt để có một thức uống hoàn hảo nhất cung cấp vitamin C cho cơ thể hàng ngày. Ảnh minh họa.

Vitamin C cũng là một thành phần quan trọng trong việc loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, vì nó là một chất chống oxy hóa. Bạn có thể thêm chanh hoặc cam vào nước ép cà rốt để có một thức uống hoàn hảo nhất cung cấp vitamin C cho cơ thể hàng ngày.

3. Giàu kali

Nước ép cà rốt có chứa kali, là một khoáng chất quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của các chất điện phân và chất lỏng trong tế bào cơ thể.

Nếu có đầy đủ các khoáng chất trong cơ thể thì chúng ta sẽ phòng tránh được chứng giảm kali huyết (hay còn gọi là hạ kali máu), co thắt cơ, mụn trứng cá hay da khô.

230ml nước cà rốt có thể cung cấp cho bạn 10% lượng kali cần thiết mỗi ngày.

Nhưng hãy lưu ý rằng, nếu bạn bị bệnh thận, thì không nên cung cấp quá nhiều kali cho cơ thể.

4. Ít ca-lo

Nếu như bạn đang có nhu cầu giảm cân thì không cần phải quá lo lắng khi uống nước cà rốt. 230ml nước ép cà rốt chỉ chứa một lượng nhỏ ca-lo. Vì vậy, nước ép cà rốt cũng là một lựa chọn phù hợp với những người đang ăn kiêng.

Nhưng nếu bạn muốn tăng lượng calo lên thì chỉ cần thêm một ít sữa, sữa chua hoa quả hoặc kem và nước ép.

Cà rốt là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Thay vì uống cà phê mỗi sáng, sao bạn không uống nướp ép cà rốt? Nó không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà thậm chí còn rất tốt trong việc làm sạch cơ thể.


Theo Trí Thức Trẻ

Thải độc cơ thể

Thải độc

cà rốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.