Thấy con nôn ra những mảnh vụn màu đen kỳ lạ khi đi học về, bố mẹ hốt hoảng tìm ra sự thật đau lòng

Ban đầu người mẹ tưởng những mảnh đen con nôn ra sau khi đi học về là những mẩu bánh Oreo chưa được tiêu hóa hết, nhưng nhìn kĩ thì không phải vậy...

Ban đầu người mẹ tưởng những mảnh đen con nôn ra sau khi đi học về là những mẩu bánh Oreo chưa được tiêu hóa hết, nhưng nhìn kĩ thì không phải vậy...

Là các bậc cha mẹ, chúng ta chắc hẳn đều hiểu sự đau lòng khi con mình có gì đó không ổn, thậm chí chỉ là khi con bị cảm nhẹ. Hãy thử tưởng tượng nỗi sợ và sự đau lòng của cặp vợ chồng ở Trung Quốc này khi phát hiện ra một sự thật đáng sợ và vô cùng đau lòng của con trai sau khi con nôn ra những mảnh đen từ trường về.

 

Thấy con nôn ra những mảnh vụn màu đen kỳ lạ khi đi học về, bố mẹ hốt hoảng tìm ra sự thật đau lòng-1

Sau khi nôn ra khá nhiều mảnh vụn đen, Liu XinZe đã được gia đình đưa đến bệnh viện.

Đó là cậu bé Liu XinZe 10 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 3 trường tiểu học số 4 ở Đại Khánh, Hắc Long Giang, Trung Quốc. Cậu bé đã được gia đình đưa vào nhập viện trong tình trạng nôn thốc nôn tháo sau khi đi học về. Được biết, trong lúc ăn tối cùng gia đình, cậu bé đột nhiên chóng mặt và chạy vào nhà vệ sinh nôn dữ dội. Chị của Liu XinZe vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến em trai nôn ra rất nhiều mảnh nhỏ màu đen. Thấy vậy, gia đình nhanh chóng chưa em đến Bệnh viện Đa khoa Đại Khánh cấp cứu. Chị gái Liu XinZe cho biết: "Có rất nhiều mảnh nhỏ màu đen kì lạ được em nôn ra. Tôi tự hỏi rằng, đây có phải là những mẩu bánh quy Oreo mà em ấy chưa tiêu hóa hết không? Thế nhưng, sau khi cẩn thận quan sát tôi phát hiện đây chính là mảnh ruột bút chì".

Các bác sĩ phát hiện rất nhiều ruột bút chì trong dạ dày của Liu, dịch dạ dày đã chuyển thành màu đen. Phải mất tới 3 giờ đồng hồ các bác sĩ mới làm sạch được dạ dày của cậu. Nhưng may thay, cậu bé không bị nhiễm độc vì thực tế ruột bút chì không chứa chì. Than được sử dụng chế tạo bút chì là dạng mềm của carbon và không chứa độc tính nhiều.

 

Thấy con nôn ra những mảnh vụn màu đen kỳ lạ khi đi học về, bố mẹ hốt hoảng tìm ra sự thật đau lòng-2

Cậu bé nôn ra rất nhiều mảnh dị vật bút chì nhỏ còn cứng nguyên.

Khi cha mẹ thắc mắc tại sao con lại ăn ruột bút chì, Liu tỏ ra sợ hãi nói em đã ăn chúng vì quá đói. Tuy nhiên, sau nhiều lần gặng hỏi, cuối cùng Liu cũng khai thật rằng cậu bé bị hai chị học lớp 5 dọa nạt sẽ đánh nếu không nuốt hết nắm ruột bút chì mà chúng đưa cho. Bố mẹ cậu bé đã báo cáo vụ việc cho cảnh sát. Liu gặp những vấn đề về sự tự tin và cậu bé chưa bao giờ dám kể cho bố mẹ biết rằng mình bị bắt nạt ở trường.

Rất may trong tai nạn này, cậu bé không bị ảnh hưởng nhiều về mặt sức khỏe nhưng chúng ta đều biết rằng, các nạn nhân phải chịu sự tổn thương về mặt tâm lý rất lớn. Những vết sẹo thể chất có thể mờ đi nhưng những vết sẹo tinh thần có thể sẽ đeo bám trẻ trong suốt cả cuộc đời.

Câu chuyện này được xem như một bài học cho rất nhiều bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi đến trường. Ngoài việc chăm lo cho con về đời sống vật chất thì cha mẹ nên dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến tâm sinh lý của bé cũng như các mối quan hệ của con ở trường. Để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra, cha mẹ cần hết sức lưu ý thái độ của con sau khi tan trường để có hướng xử lý kịp thời. Nếu đi học về mà bé có những biểu hiện như sau thì nhiều khả năng bé đã phải chịu ấm ức ở trường:

- Nhìn thấy: Bạn nhìn thấy những dấu vết, vết bầm tím, sưng hay xây xát lạ trên người con. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến những đồ dùng của trẻ nữa vì có thể chúng sẽ bị phá hỏng hoặc mất do con bị các bạn bắt nạt.

- Cảm thấy: Hãy để ý đến những cảm xúc của con. Nếu con bạn bỗng nhiên quấn lấy bạn nhiều hơn, sợ đi học hay cảm thấy lo sợ khi phải xa bạn, cáu kỉnh và ít nói, chán nản, thì đó có thể là do con đã cảm thấy trường học không còn an toàn và thú vị nữa.

- Nghe thấy: Bạn có thể nghe từ giáo viên về điểm số sụt giảm của con, hay sự mất tập trung của con trong giờ học. Cũng có thể là bạn bè của con nói rằng con từ chối đi chơi cùng các bạn nhưng trên hết hãy lắng nghe con bạn. Rất nhiều trẻ không nói cho bố mẹ biết về việc bị bắt nạt ở trường bởi vì chúng nghĩ bố mẹ sẽ không tin hoặc không có biện pháp nào.

- Khẩu vị: Trong một vài trường hợp, việc trẻ bỗng dưng trở nên chán ăn có thể liên quan đến tâm lý lo lắng, áp lực hay sợ hãi vì chuyện ở trường. Ngược lại, nếu trẻ lúc nào về nhà cũng cảm thấy đói, có thể là con đã bị ai đó cướp đồ ăn hay tiền ăn ở trường.

- "Ngửi" thấy: Tất cả những dấu hiệu đề cập ở trên có thể không phải do bị bắt nạt nhưng cuối cùng thì bản năng của những ông bố bà mẹ cũng rất đáng tin tưởng. Nếu bạn đánh hơi thấy điều gì đó khác lạ hay đáng nghi ngờ, hãy tin cảm tính của mình vì bạn chứ không ai khác chính là người hiểu con mình nhất.

Theo Trí thức trẻ


tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.