Thay đổi thói quen để phục hồi sinh lực

Bạn cảm thấy mệt mỏi và thiếu sinh lực, muốn tìm cách để có thể lấy lại sức sống, sự dẻo dai của mình? Một vài thay đổi đơn giản trong lối sống của bạn có thể giúp bạn đẩy lùi tất cả sự mệt mỏi về tinh thần và thể chất, giúp bạn luôn tràn trề sinh lực.

Bạn cảm thấy mệtmỏi và thiếu sinh lực, muốn tìm cách để có thể lấy lại sức sống, sự dẻo dai củamình? Một vài thay đổi đơn giản trong lối sống của bạn có thể giúp bạn đẩy lùitất cả sự mệt mỏi về tinh thần và thể chất, giúp bạn luôn tràn trề sinh lực.

Giảm căngthẳng

Căng thẳng và lolắng trong thời gian dài không chỉ làm cho bạn mệt mỏi, chúng còn có thể tácđộng tiêu cực đến cơ thể và não bộ. Khi bạn đang chìm ngập trong căng thẳng, bạnkhông thể tỉnh táo, tim đập mạnh, huyết áp tăng lên, và cuối cùng sức khỏe củabạn bị ảnh hưởng. Tập thể dục, đọc báo, thay đổi lịch trình, loại bỏ những căngthẳng để lấy lại sinh lực của bạn.

Thay đổi thói quen để phục hồi sinh lực

Hãy loại bỏ những căng thẳng để lấy lại sinh lực của bạn

Điều mới lạnho nhỏ

Bản chất con ngườilà những sinh vật hiếu kỳ. Do đó, lối sống thông thường, không có gì mới gợi sựquan tâm có thể biến con người ta trở nên mệt mỏi, thờ ơ. Mặc dù bạn có thểkhông có khả năng thay đổi công việc hay trường học của mình,… nhưng vẫn có thểlàm một điều mới lạ nho nhỏ mỗi ngày, chẳng hạn như đi đến cửa hàng với nhữngcon đường khác nhau, thêm một sở thích mới, nấu một món ăn với một thành phần,hay một công thức khác.

Ngủ, ngủ vàngủ

Thiếu ngủ là mộtthủ phạm chính gây mệt mỏi. Một hoặc hai đêm gặp vấn đề về giấc ngủ có thể gâyra tình trạng uể oải, buồn ngủ, và nếu bạn chỉ ngủ một vài tiếng mỗi đêm thìtình trạng kiệt sức sẽ “tấn công” cuộc sống của bạn. Ưu tiên việc ngủ nhiều hơn,khi đó thức dậy bạn sẽ nhận được cảm giác tươi mới và tràn đầy sinh lực trong cảngày.

Ăn bữa sáng

Bỏ qua bữa ăn sánglàm bạn luôn trong tình trạng mơ màng và có thể làm cho bạn mệt mỏi suốt cảngày. Ăn sáng sẽ giúp tăng năng lượng và giúp đầu óc bạn tỉnh táo. Ngay cả khibạn dậy muộn cũng nên tận dụng lợi thế của các món ăn nhanh như trứng và các mónăn xúc xích, bánh mỳ nướng, trái cây và sữa chua.

Ăn nhữngbữa ăn nhỏ

Nếu chế độ ăn uốnghàng ngày của bạn thường gồm ba bữa ăn chính, và bạn thường ăn no thì điều đólàm cho bạn luôn cảm thấy buồn ngủ, hoặc khiến hàm lượng đường trong máu của bạntăng cao. Chính vì thế, thay vì chỉ ăn thành 3 bữa chính bạn nên chia ra thànhnhiều bữa nhỏ mỗi ngày (4-6 bữa), để giúp hàm lượng đường trong máu được cânbằng.

Uống nước

Ngay cả khi mấtnước nhẹ có thể gây ra mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Bạn cần khoảng 8 cốcnước - hoặc các chất lỏng không chứa caffein - mỗi ngày, và nhiều hơn nữa khibạn tập thể dục hoặc nằm trong vùng khí hậu khắc nghiệt. Cứ hai giờ hãy uống mộtcốc nước từ lúc bạn thức dậy cho đến khi ngủ. Nó sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo.

Tập thể dục

Mặc dù bạn có thểnghĩ rằng tập thể dục sẽ chỉ làm cho bạn thêm mệt mỏi, nhưng ngược lại khi tậpluyện giúp đào thải lượng endorphin trong cơ thể, sự hấp thụ khí oxy tăng. Tậpthể dục sẽ nhanh chóng giúp bạn tỉnh táo, làm giảm mọi áp lực, căng thẳng bạnđang có và cải thiện sức khỏe của bạn.

Theo BùiHoà
Thay đổi thói quen để phục hồi sinh lực



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.