Thấy quần con gái 5 tuổi dính máu, mẹ tưởng con dậy thì sớm, đến viện mới biết sự thật

Thấy con kêu đau mông, cô Lý Na mới đưa con vào nhà vệ sinh kiểm tra thì giật mình khi thấy có vệt máu trong quần con.

Thấy con kêu đau mông, cô Lý Na mới đưa con vào nhà vệ sinh kiểm tra thì giật mình khi thấy có vệt máu trong quần con.

Cô Lý ở Trung Quốc có con gái 5 tuổi. Vài ngày trước, con gái cô bỗng nhiên kêu đau và khó chịu ở mông. Cô Lý đưa con vào nhà tắm để kiểm tra thì giật mình phát hiện có vết máu trên đồ lót của con gái. Cô Lý lúc ấy rất lo sợ, nghĩ rằng lẽ nào con gái bị dậy thì sớm, vết máu là dấu hiệu kinh nguyệt.

Sau đó, cô tiếp tục cởi quần áo của con để kiểm tra toàn thân kỹ hơn thì thấy có vết lạ bất thường trên mông, trông giống như một con bọ. Quan sát kỹ hơn, cô giật mình khi thấy nó thậm chí còn chuyển động nên vội vàng đưa con tới bệnh viện.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết, đây quả thật là con bọ ve và hỏi gia đình gần đây con gái có tiếp xúc với thứ gì không đảm bảo vệ sinh. Lúc này, cô Lý mới nhớ lại vài ngày trước có đưa con gái ra ngoài phố chơi và thấy có một chú chó đi lạc nên đã lại vui đùa một lát.

Tuy nhiên điều mà cô không ngờ được đó chính là hành động này lại vô tình khiến con gái nhiễm phải bọ từ con chó. Bác sĩ sau đó đã tiến hành gắp con bọ ra và nhận thấy có rất nhiều máu trong cơ thể. Bác sĩ cũng cho biết con bọ sẽ còn to hơn nữa nếu tiếp tục hút máu của cô bé. May mắn khi người mẹ đã sớm phát hiện ra và kịp thời tới viện.

Cô Lý sau khi nghe bác sĩ nói cũng rất hối hận khi lúc ấy đã quyết định mang con chó lạ về nhà nuôi mà không vệ sinh sạch sẽ.

Làm thế nào khi bị bọ ve cắn:

- Đầu tiên bạn cần hiẻu rõ việc hút máu giữa bọ ve và muỗi hoàn toàn khác nhau. Trong khi muỗi hút thông qua các mạch máu thì bọ ve sẽ chui vào da để hút máu. Vì thế cách xử lý bọ ve cũng khác so với khi bị muỗi đốt.

- Khi phát hiện ve chó bám trên người, tuyệt đối không lấy tay kéo ra vì có thể khiến con bọ bám chặt hơn. Tốt nhất nên đổ một ít rượu để con bọ thả lỏng và sau đó dùng nhíp kéo nó ra nhẹ nhàng. Nếu dùng lực quá mạnh có thể khiến con bọ bị đứt, đầu sẽ vẫn cắm vào da có thể gây bệnh viêm não, nguy hiểm hơn là tử vong. Bên cạnh đó, hãy nhớ đừng bóp chết ve vì nó có thể lây lan mầm bệnh.

- Sau khi lấy được bọ ve ra khỏi, dùng tăm bông nhúng cồn hoăc rượu để khử trùng vết thương và đến bệnh viện kiểm tra lại. Nhiều người cho rằng chỉ cần lấy bọ ve ra là xong, nhưng trên thực tế việc bị ve cắn rất độc hại và có thể đã truyền vi khuẩn vào trong cơ thể.

Theo Khám phá


bọ ve

côn trùng cắn

côn trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.