Thông qua bức ảnh, người mẹ “chết lặng” biết con gái 2 tuổi gửi tín hiệu cảnh báo ung thư

Theo tin từ tờ The Sun của Anh quốc, cô Megan Bassett 26 tuổi đã nói rằng, trước vài tuần cô bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, con gái 22 tháng tuổi của cô đã cố gắng cảnh báo cho cô dấu hiệu ung thư.

Theo tin từ tờ The Sun của Anh quốc, cô Megan Bassett 26 tuổi đã nói rằng, trước vài tuần cô bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, con gái 22 tháng tuổi của cô đã cố gắng cảnh báo cho cô dấu hiệu ung thư.

Megan nói, vào một ngày trên đường về nhà cô đã phát hiện có một khối u lớn trên cổ mình. Sau đó, cô đã đến bệnh viện để khám thì biết bị ung thư hạch Hodgkin ở giai đoạn cuối, và loại bệnh này đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Megan đã xem bức ảnh chụp với con gái cùng ngày cô phát hiện cục u, chú ý đến dáng vẻ và biểu cảm của con gái 22 tháng tuổi có chút khác thường. Tay phải của cô bé đặt chính xác ở nơi phát hiện cục u trên cổ, Megan cho rằng có lẽ cô con gái đã phát một chút tín hiệu để cảnh báo Megan đang mắc bệnh nguy hiểm.

Bức ảnh Megan chụp cùng con gái, nhìn bức ảnh Megan cho rằng con gái đã gửi tín hiệu cảnh báo ung thư đến mình

Megan viết trên blog của mình: “Bức ảnh này tôi chụp cách vài tiếng trước khi tôi tìm thấy cục u. Tôi cảm thấy rất kì lạ, con gái nắm vào cổ tôi, chỉ ra đúng vị trí khối u, và khuôn mặt có biểu cảm thể hiện sự quan tâm, giống như cô bé đã gửi cho tôi một lời cảnh báo nhỏ”.

Cô còn đề cập đến ngày cô biết kết quả kiểm tra ở bệnh viện: “Tôi rất sợ, chúng tôi đến bệnh viện sớm hơn cuộc hẹn… Khi tôi bước vào phòng, một vị bác sĩ ngồi chờ tôi, tôi cảm thấy như mình muốn ngất đi, tôi đã không nhớ những gì anh ta nói lúc đầu, tôi chỉ nghe đến đoạn tôi bị bệnh u lympho Hodgkin, đó là ung thư, tôi cần phải hóa trị”.

“Tôi đã ngã gục, tôi cảm thấy toàn bộ thế giới như sụp đổ, trong đầu tôi toàn là hình ảnh cô con gái Marnie, tôi cần phải vì con mà kiên cường. Tôi luôn nghĩ, thời gian tôi làm hóa trị, làm thế nào để chăm sóc cho con gái”. Megan viết.

Ung thư hạch Hodgkin là gì?

 

Đây là một loại bệnh ung thư của các hạch bạch huyết

Đây là một loại bệnh ung thư của các hạch bạch huyết (các tuyến bạch huyết). Các tuyến bạch huyết và mạch bạch huyết là một phần của hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng và các bệnh khác trong cơ thể. Bệnh thường ảnh hưởng đến tuyến bạch huyết, các tế bào bạch cầu và lá lách. Bệnh có thể đi từ nhẹ đến nặng. Khoảng 80% bệnh nhân có thể được chữa khỏi, đặc biệt nếu bệnh được phát hiện và điều trị sớm.

Nguyên nhân nào gây ra ung thư hạch Hodgkin

Ung thư hạch Hodgkin xảy ra khi một tế bào kháng nhiễm trùng được gọi là tế bào B phát triển đột biến trong ADN. Các đột biến này phân chia nhanh chóng và tiếp tục gây ra một số lượng lớn các tế bào B quá khổ, bất thường tích tụ trong hệ thống bạch huyết. Sau đó chúng lấn áp các tế bào khỏe mạnh và gây ra các triệu chứng của bệnh Hodgkin. Thông thường, các bác sĩ nhận thấy những người có hệ miễn dịch yếu sẽ dễ mắc bệnh hơn.

Những dấu hiệu và triệu chứng của ung thư hạch Hodgkin là gì?

 

Dấu hiệu phổ biến là hạch bị sưng, đau và thường thấy ở cổ

Các triệu chứng phổ biến nhất là sưng, đau và sờ vào hạch bạch huyết thấy có tính đàn hồi, thường là ở nách, háng và cổ. Triệu chứng khác bao gồm chảy máu hoặc bầm tím, mệt mỏi, sốt, ngứa, đổ mồ hôi đêm, đau ở các hạch bạch huyết sau khi uống rượu, yếu trong người, và sụt cân. Và những triệu chứng khác tùy thuộc vào nơi bệnh lan tới.

Phương pháp phòng tránh ung thư hạch Hodgkin

Tránh xa thuốc lá hoặc bỏ hút thuốc lá càng sớm càng tốt. Hạn chế bia rượu, đồ uống có ga. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày để duy trì thể trạng khỏe mạnh và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học bao gồm ăn nhiều chất xơ, dầu thực vật và giảm hàm lượng đạm động vật. Hạn chế thức ăn chiên xào có chứa nhiều giàu mỡ. Thay vào đó hãy tăng cường ăn nhiều trái cây, rau xanh và các loại hạt.

Hạn chế sử dụng các loại hóa chất, trong đó cần hạn chế nhuộm tóc, sơn móng tay,..

Hạn chế sử dụng hóa chất để nhuộm tóc, sơn móng tay, săm môi, săm mày... Nếu dùng chỉ nên thực hiện cách xa nhau, không nên dùng thường xuyên. Khi sử dụng các hóa chất độc hại cần sử dụng các trang thiết bị bảo hộ lao động như găng tay, khẩu trang y tế, quần áo chuyên dụng…

Thăm khám sức khỏe định kỳ hàng năm, ít nhất 6 tháng/lần nhằm sớm phát hiện sớm ung thư hạch từ đó có kế hoạch điều trị hiệu quả.

Theo Khám phá


ung thư hạch

ung thư

bệnh ung thư

ung thư hạch bạch huyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.