Thực hư uống nước tiểu có thể giảm cân, giúp da láng mịn hay gây suy thận?

Nhiều người cho rằng, uống nước tiểu có thể mang lại một làn da khỏe khoắn, trẻ trung và giúp họ giảm cân nhưng bác sĩ lại phủ nhận hoàn toàn.

Nhiều người cho rằng, uống nước tiểu có thể mang lại một làn da khỏe khoắn, trẻ trung và giúp họ giảm cân nhưng bác sĩ lại phủ nhận hoàn toàn.

Trong nước tiểu có chứa các hợp chất có thể tái hấp thụ, cải thiện khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể và cung cấp các hiệu ứng giải độc khác.

Bởi vậy, uống nước tiểu, dùng nước tiểu chà xát vào da hay rửa mặt có thể chữa bệnh, tăng cường năng lượng và thậm chí ngăn chặn lão hóa là một thực tế nhiều người vẫn cho là đúng.

Trường hợp đầu tiên là ông Christo Dabraccio (49 tuổi), một nhà khí tượng học từ Idaho (Mỹ). Ông cho rằng, việc tự uống  nước tiểu của bản thân đã giúp ông giảm được 13,6kg và mang lại cho ông cảm giác khỏe khoắn như “siêu nhân”.

 

Julia với bình nước tiểu của mình (Ảnh Dailymail)

Trong suốt thời gian qua, ông luôn đựng nước tiểu của mình vào chai để tiện sử dụng. Hàng ngày, ông uống 3 ly nước tiểu và sử dụng nó để rửa mắt và lau mặt.

“Ngay sau khi thử nước tiểu, tôi bắt đầu cảm thấy khỏe như siêu nhân. Cơ thể tôi như được nạp đầy năng lượng, tỉnh táo, trẻ trung hơn, làn da của tôi cũng như đang sáng lên”, ông Christo Dabraccio cho biết.

Để “chia sẻ bí quyết” này, ông Christo có đề nghị cô Julia Sillaman (26 tuổi), một họa sĩ đến từ Maryland dùng thử.

Và thật bất ngờ, chỉ sau một thời gian, cô tuyên bố dùng nước tiểu để xoa bóp lên mặt giúp mụn trứng cá của cô bớt đi đáng kể. Không những thế, cô còn giảm được 11,3kg trong quá trình này.

Khuông mặt Julia được cho là đầy mụn trước khi uống nước tiểu. (Ảnh Dailymail)

“Tôi bị mụn trứng cá khá nặng, nhưng lại không dám đến gặp bác sĩ da liễu. Christo nói với tôi và đề nghị thử liệu pháp nước tiểu nhằm cải thiện làn da của của mình.

Thật may mắn, nó không làm tôi thất vọng. Một ngày sau khi tôi bắt đầu xoa bóp nước tiểu vào da, tình trạng viêm sưng đã giảm đi đáng kể”, Julia nói.

Các chuyên gia cho rằng, nước tiểu có vị đắng và từ trước tới nay chưa từng có một lập luận hay bằng chứng khoa học nào chứng minh uống nước tiểu có lợi.

Julia cho rằng, xoa bóp nước tiểu vào da, tình trạng viêm sưng đã giảm đi đáng kể nhưng bác sĩ phủ nhận chuyện này. (Ảnh Dailymail)

Giáo sư Henry Woo, bác sĩ phẫu thuật tiết niệu tại Đại học Sydney cho biết, hoàn toàn không có bằng chứng khoa học nào cho thấy rằng liệu pháp nước tiểu có giá trị trong việc điều trị các bệnh hiện nay.

Từ thực tế đáng báo động trên, các bác sĩ đưa ra lời cảnh báo đối với những người dùng nước tiểu với suy nghĩ có thể chữa bệnh, nếu tiêu thụ quá nhiều nước tiểu có thể dẫn đến sự tích tụ chất thải độc hại trong cơ thể, thậm chí gây suy thận, rất nguy hiểm.

Theo VTC


uống nước tiểu

suy thận

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.