Thực phẩm "đinh" tăng chiều cao nhanh chóng cho trẻ

Đây đều là những thực phẩm quen thuộc, giá thành rẻ nhưng lại có tác dụng tăng chiều cao cho bé nhanh chóng.

Đây đều là những thực phẩm quen thuộc, giá thành rẻ nhưng lại có tác dụng tăng chiều cao cho bé nhanh chóng.

Là cha mẹ, ai cũng muốn các con mình luôn luôn khỏe mạnh và cao lớn hơn mỗi ngày. Các bậc phụ huynh đều biết rằng việc cung cấp một chế độ dinh dưỡng đầy đủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Để giúp thuận tiện hơn trong việc chọn lựa thực phẩm cho trẻ, cha mẹ nên tập trung vào 8 loại thực phẩm mấu chốt dưới đây để giúp bé cao lớn, khỏe mạnh hơn:

Thịt gà

Thịt gà là một trong những món khoái khẩu của trẻ nhỏ. Hàm lượng protein cao trong thịt gà sẽ giúp phát triển cơ bắp và các mô trong cơ thể bé.

Thực phẩm "đinh" tăng chiều cao nhanh chóng cho trẻ - 1

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm có nguồn protein dồi dào nhất trong các loại thực phẩm thực vật giúp tăng khối lượng xương và các mô, phát triển chiều cao  cho cơ thể. Mẹ cũng có thể chế biến được thật nhiều món ăn tuyệt vời từ đậu nành cho bé.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại thực phẩm lạ cho sự phát triển chiều cao ở trẻ em. Hàm lượng chất béo ít nhưng lại cực kỳ giàu protein, vì vậy bột yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi.Khuyến khích các mẹ cho bé ăn bột yến mạch để bổ sung dưỡng chất và thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao ở trẻ.

Ngũ cốc

Bổ sung cho trẻ thức ăn chế biến từ các loại ngũ cốc bất cứ khi nào có thể bởi ngũ cốc là một kho chứa năng lượng. Trong ngũ cốc có chứa chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc giàu calo nên rất quan trọng trong phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Sữa

Sữa rất giàu canxi là nguồn dinh dưỡng cực kì tốt cho sự phát triển của hệ xương cũng như sức khỏe ở trẻ . Hơn nữa, sữa cũng nguồn protein rất tốt, giúp cho sự tăng trưởng ở trẻ. Cho bé uống 2-3 ly sữa mỗi ngày chính là cách tốt nhất tăng cường khả năng phát triển chiều cao ở trẻ

Trứng

Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò lớn nhất trong việc tăng chiều cao trẻ. Hãy làm cho bé cưng món trứng tráng thật ngon hoặc một quả trứng luộc cho bữa sáng để cung cấp đủ protein cho cơ thể ngay khi bắt đầu ngày mới.

Thực phẩm "đinh" tăng chiều cao nhanh chóng cho trẻ - 2

 Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D và canxi tuyệt vời cho bé. Cả hai dưỡng chất này đều là yếu tố cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nếu bé không phải là fan hâm mộ của món sữa chua, các mẹ có thể thay thế bằng pho mát cũng rất giàu protein, canxin và vitamin D.

Rau và hoa quả tươi

Để cơ thể bé phát triển lành mạnh thì rau và hoa quả tươi là những thực phẩm không thể thiếu. Trong rau và hoa quả chứa một lượng chất xơ, vitamin, kali và folate. Đặc biệt, vitamin A giúp trong việc phát triển của xương và các mô . Một số thực phẩm cung cấp nguồn vitamin A dồi dào là đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, xoài, dưa hấu và quả mơ. Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt cũng hỗ trợ cơ thể trẻ phát triển.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.