Thực phẩm trị “ngấy” hiệu quả

Lễ tết, tiệc tùng liên miên khiến bạn phát ngấy khi nhìn thấy thức ăn, từ đó cảm giác thèm ăn giảm đáng kể, cơ thể sẽ suy nhược vì không được “nạp” đủ calo. “Lấy độc trị độc” là cách làm hiệu quả, ít tốn kém mà lại có lợi cho sức khỏe.

Lễ tết, tiệc tùng liên miên khiếnbạn phát ngấy khi nhìn thấy thức ăn, từ đó cảm giác thèm ăn giảm đáng kể, cơ thểsẽ suy nhược vì không được “nạp” đủ calo. “Lấy độc trị độc” là cách làm hiệuquả, ít tốn kém mà lại có lợi cho sức khỏe.

1. Sữa chua các loại

Sữa chua có hàm lượng axitoritic và canxi cao. Những chất này không những hạn chế lượng cholesteroltích tụ trong các mạch máu mà còn khống chế lượng cholesterol tổng hợp trongcơ thể, từ đó làm giảm cholesterol có hại ngăn cản máu lưu thông.

Ngoài ra, axit trong sữa sẽgiúp đẩy nhanh quá trình phân hủy các protein để tổng hợp thành các chất cólợi cho sức khỏe. Hệ tiêu hóa vì thế cũng được hỗ trợ phần nào và cảm giác“ngất ngây” với những thực phẩm giàu lipit và protein sẽ qua đi nhanh chóng.

2. Nho

Thực phẩm trị “ngấy” hiệu quả

Nước ép nho tươi và rượu nhođều chứa nhiều chất resveratrol-một loại chất tự nhiên, giúp hạn chếcholesterol sản sinh trong máu.

Qua nghiên cứu thực nghiệm trênđộng vật cho thấy, resveratrol đặc biệt trong nho đã làm giảm lượng cholesterol,hạn chế hiện tượng máu đông vón cục tích tụ trong cơ thể.

Do đó, sau những bữa ăn nhiềuchất béo và chất đạm nên ăn thêm chút nho hoặc uống nước nho ép là sự lựa chọntốt cho sức khỏe và tâm trạng của bạn.

3. Ngô hoặc nước ép ngô non

Ngô chứa nhiều canxi (Ca),phốt-pho (P), selenium (Se), lecithin, vitamin E…có tác dụng hạn chế sự hìnhthành cholesterol, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim và giảm cảm giác “ngán ngẩm” đồăn nhiều dầu mỡ.

4. Táo

Táo giàu hàm lượng pectin, chấtxơ, vitamin C, có tác dụng giảm ngấy hiệu quả. Mỗi ngày ăn 1 trái táo, duy trìđều đặn một tháng, hàm lượng cholesterol trong huyết dịch giảm đáng kể (khoảng80% lượng cholesterol trong máu người mắc chứng máu mỡ).

5. Tỏi

Không những có công hiệu chữa cúmhiệu quả, tỏi còn là “trợ thủ” đắc lực cho hệ tiêu hóa. Trong tỏi chứa hỗn hợpsulfocompound giúp làm giảm cholesterol và ngăn ngừa sự hình thành máu cục, tănglượng lipoprotein. Do vậy, giúp cơ thể “lưu thông”, hệ tiêu hóa hoạt động nhịpnhàng và nhanh chóng lấy lại cảm giác thèm ăn.

6. Rau hẹ

Thực phẩm trị “ngấy” hiệu quả

Ngoài lượng canxi, phốt-pho, sắt,đường, protein, vitamin A và C phong phú, cây rau hẹ còn rất giàu hàm lượngcarotene và chất xơ giúp tăng cường hoạt động của dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và hấpthụ chất hữu cơ.

Do vậy, các chất dư thừa trong cơthể sẽ nhanh chóng được đào thải ra ngoài, khiến bụng nhanh “trống rỗng” và tạocảm giác thèm ăn.

7. Hành tây

Chứa nhiều trisulfide và amoniacid giúp giảm lượng mỡ trong máu, phòng ngừa xơ cứng động mạch.

Ngoài ra, vị hăng của hành sẽnhanh chóng “áp đảo” vị ngấy của dầu mỡ và đạm, đem lại cho bạn ham muốn ănuống.

8. Bí và cà rốt

Ngoài tác dụng hạn chế lượng mỡtích tụ trong máu, bí còn có tác dụng giảm béo hiệu quả. Bí  chứa nhiều chất xơ,không gây cảm giác ngấy.

Cà rốt chứa nhiều axit pectic,chất này sẽ kích thích gan tiết dịch và đào thải các chất cặn bã qua đường tiêuhóa. Chính vì vậy, chức năng tiêu hóa được cải thiện, cảm giác khó tiêu, đầybụng sẽ giảm dần.

9. Rong biển

Loại thực phẩm chứa nhiều chất xơvà axit alginic này không những giúp giảm lượng mỡ máu mà còn kích thích ngonmiệng. Người Hàn Quốc thường xuyên ăn rong biển cũng không khiến bạn thấy chánchính bởi lý do đó

Theo Phạm Hằng
Thực phẩm trị “ngấy” hiệu quả



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.