‘Tiên dược’ trị lao, viêm phổi và ngừa sỏi mật ngay trong bếp mà bạn đang thờ ơ

Nhiều người đang bỏ qua một vị thuốc thần kỳ trị được nhiều chứng bệnh phổ biến ngay trong bếp, theo Boldsky.

Nhiều người đang bỏ qua một vị thuốc thần kỳ trị được nhiều chứng bệnh phổ biến ngay trong bếp, theo Boldsky.

Phần lớn chúng ta thường đi mua thuốc hay đến bệnh viện khám cho dù chỉ bị những bệnh nhẹ như nhức đầu sổ mũi. Mặc dù việc chữa bệnh kịp thời là điều cần thiết, song vấn đề là bạn có thể tốn tiền và mất thời gian khi mà bạn có thể tự chữa trị tại nhà đối với một số bệnh thường gặp. Ngoài ra, những loại thuốc hiện đại chứa nhiều hóa chất mạnh và có thể gây tác dụng phụ. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng các phương thuốc tự nhiên, thế thì bạn không cần phải lo lắng về điều này.

Ảnh minh họa: Internet

Có thể bạn chưa biết rằng nhà bếp là kho thuốc trị bệnh cực kỳ công hiệu quả. Rất nhiều nguyên liệu bạn sử dụng trong nấu ăn đã được người xưa dùng để chữa bệnh từ hàng ngàn năm qua. Nếu bạn có 1 lọ hạt điều trong nhà, thế thì bạn đã có 1 ‘thần dược’ trị bệnh lao, viêm phổi và nhiều bệnh khác cực kỳ công hiệu.

Trị lao

Hạt điều có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gram dương (gram +) xâm nhập vào cơ thể, vốn gây ra bệnh lao. Nếu ăn loại hạt này thường xuyên, bạn sẽ phòng ngừa được căn bệnh nguy hiểm này.

Trị viêm phổi

Bằng cách tăng nhiệt độ bên trong cơ thể, hạt điều có khả năng trị dứt những chứng bệnh như viêm phổi.

Ngừa sỏi mật

Các enzyme trong hạt điều có khả năng thải độc khỏi túi mật, do đó ngăn ngừa sự hình thành các viên sỏi mật nguy hiểm.

Ngừa tăng cân

Nếu ăn hạt điều 1 lần/ngày, tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ được tăng cường, do đó giúp chị em không bị tăng cân.

Chống sâu răng

Vi khuẩn gram + còn có khả năng gây sâu răng. Hạt điều có thể tiêu diệt những vi khuẩn này, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.

Trị trầm cảm

Hạt điều đã trở nên ‘nổi như cồn’ trong thời gian gần đây vì các nghiên cứu cho biết nó có khả năng tăng mức serotonin trong não, giúp trị chứng trầm cảm.

Ảnh: Boldsky

Ngừa ung thư tuyến tụy

Bằng cách ngăn cơ chế nhân đôi của các tế bào ở tuyến tụy, hạt điều có khả năng ngừa ung thư tuyến tụy một cách hiệu quả.

Chữa thiếu máu

Hạt điều giàu hàm lượng sắt vì thế nó có thể kích thích sự sản xuất hồng huyết cầu khỏe mạnh để trị bệnh thiếu máu.

Với những lợi ích này, đừng ngại bổ sung hạt điều vào chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, lưu ý rằng có một số người bị dị ứng với loại hạt này, do đó bạn cần chắc chắn bản thân không bị dị ứng trước khi sử dụng.

 Nguồn Phụ nữ sức khỏe


viêm phổi

trị lao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.