Tinh chất bọ cạp có trị được ung thư?

Nhiều người bệnh ung thư mách nhau dùng tinh chất bọ cạp để hỗ trợ điều trị, điều này có đúng?

Nhiều thông tin sử dụng nọc bọ cạp xanh phòng chống, điều trị ung thư đang được truyền miệng cũng như quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, đa số được cho là có nguồn gốc từ Cuba. Tuy nhiên, các giáo sư đầu ngành về ung thư ở Cuba đều khẳng định họ không dùng sản phẩm này trong điều trị. Không có cơ sở khoa học về tác dụng điều trị ung thư của sản phẩm chứa nọc bọ cạp xanh.

Ngược lại, nhiều trích dẫn nghiên cứu cho thấy sản phẩm bổ trợ nọc bọ cạp xanh còn làm gia tăng sự xâm lấn của tế bào ung thư. Người bệnh cần tỉnh táo, hiểu rõ sản phẩm từ nọc bọ cạp, không phải là thần dược.

Thực tế, nọc bọ cạp xanh là hoạt chất nhiều công dụng trong y học, được nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng giảm đau, giảm nhẹ triệu chứng ở người bệnh ung thư giai đoạn cuối. Điều này tạo điều kiện để sản phẩm từ nọc bọ cạp cả dạng thuốc và thực phẩm chức năng len vào thị trường, trong đó có cả hàng lậu, hàng giả, được ghi nhãn sản phẩm, hướng dẫn sử dụng mỗi nơi một kiểu.

Người bán lợi dụng lòng tin để quảng cáo sản phẩm với nguyên lý kích hoạt khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể nhằm tiêu diệt tế bào ung thư, từ đó điều trị một số loại ung thư như ung thư gan, phổi, vú, đường tiêu hóa giai đoạn sớm và muộn. Trong khi thực chất điều trị ung thư cần nhiều liệu pháp kết hợp chứ không chỉ dùng mỗi sản phẩm hay thực phẩm chức năng là có thể lui bệnh.

Mọi người không nên nghe theo các phương pháp dân gian, truyền miệng hay quảng cáo không có cơ sở mà đánh mất thời điểm vàng điều trị bệnh. Tốt nhất là nên gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi dùng bất kỳ loại thuốc hoặc sản phẩm bổ trợ nào khác, tránh các nguy cơ có thể xảy ra khi dùng thuốc không đúng cách.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tinh-chat-bo-cap-co-tri-duoc-ung-thu-ar849079.html

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.