Trẻ con có những bộ phận được xem là "tử huyệt", có giận đến đâu bố mẹ cũng không được đánh vào nếu không sẽ hối hận cả đời

Ai làm bố mẹ rồi mới hiểu được có những lúc nóng giận khó lòng kiềm chế, mặc dù nhiều người cũng tự dặn lòng trẻ con không hiểu chuyện, nhưng thật sự dạy con không phải là điều đơn giản, thậm chí khiến bố mẹ cũng mắc không ít sai lầm.

Ai làm bố mẹ rồi mới hiểu được có những lúc nóng giận khó lòng kiềm chế, mặc dù nhiều người cũng tự dặn lòng trẻ con không hiểu chuyện, nhưng thật sự dạy con không phải là điều đơn giản, thậm chí khiến bố mẹ cũng mắc không ít sai lầm.

Lúc còn độc thân, nhiều người cho rằng dạy trẻ con không nên dùng bạo lực. Khi đó, họ chưa phải làm bố mẹ nên không hiểu được tình hình thực tế như thế nào. Trên thực tế, có nhiều phụ huynh đã phải chống chọi với nhiều áp lực trong cuộc sống, đến khi về nhà phải đối mặt với vấn đề gia đình khiến họ không thể làm chủ được bản thân mình. Có một ông bố họ Lý sống ở Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện của mình để nhắc nhở phụ huynh rằng, người lớn có vấn đề của người lớn, nhưng khi đối mặt với trẻ con, phải hết sức kiên nhẫn và bình tĩnh, nếu không sẽ hối hận cả đời.

Anh Lý cho biết, đứa con trai 5 tuổi của anh rất hiếu động, cậu bé nghịch ngợm, phá phách bất kể ngày đêm. Anh Lý là bố đơn thân, một mình nuôi con rất vất vả. Anh luôn cố gắng dành cho con nhiều tình thương để bù đắp luôn cả tình yêu của mẹ. Một ngày nọ, cậu bé nghịch đến mức khiến anh Lý vô cùng giận dữ, anh cố gắng nói nhẹ nhàng nhưng cậu bé không nghe, cuối cùng đã ra tay đánh con, hậu quả là cậu bé phải nhập viện vì đau đầu. Anh Lý rất sợ, anh hy vọng câu chuyện của mình có thể nhắc nhở các bậc phụ huynh khác nên cẩn trọng khi đối mặt với con trẻ trong cơn giận.

Trẻ con có những bộ phận được xem là tử huyệt, có giận đến đâu bố mẹ cũng không được đánh vào nếu không sẽ hối hận cả đời-1

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, từ góc nhìn khoa học và sinh học trên cơ thể con người, có những bộ phận không thể làm tổn hại. Đặc biệt đối với trẻ em, chúng có những nơi được xem là "tử huyệt", nếu chẳng may bố mẹ trút giận lên những bộ phận này thì trong trường hợp xấu nhất sẽ có thể cướp đi tính mạng của chúng.

Mông

Đây là bộ phận mà nhiều phụ huynh thường đánh nhất, vì họ nghĩ rằng mông an toàn hơn xương và không gây sát thương. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Các chuyên gia cho biết, mông của trẻ con có chứa nhiều mạch máu nhỏ, sau khi bị đánh sẽ ảnh hưởng đến thể chất, thậm chí khiến mọi thứ đều phát triển chậm lại. Đặc biệt đối với bé trai, việc đánh vào mông sẽ có ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, gây tổn thương tinh hoàn và khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc đánh vào mông con cũng sẽ gây tổn thương tâm lý, khiến chúng cảm thấy xấu hổ và trở nên tự ti.

Tai

Đừng nói đến trẻ con, nếu như người lớn bị đả kích vào tai cũng có khả năng mất thính giác, hơn thế nữa là có ảnh hưởng đến bộ não. Tai là bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể, không ít thầy cô trong trường thường véo tai học sinh, nhưng không biết rằng đây là nơi dễ gây tổn thương nhất. Trong trường hợp nặng có thể tổn thương não, gây tử vong. Vì vậy, dù giận cách mấy cũng không nên đụng đến bộ phận này, tốt nhất là không nên động tay và nên dạy dỗ chúng theo cách khác.

Huyệt thái dương

Trong các bộ phim điện ảnh, bất luận là tự sát hay tấn công người khác, huyệt thái dương là bộ phận thường bị đe dọa nhất. Đây là nơi rất mong manh và dễ tổn thương. Trong Y học cổ truyền Trung Quốc có nói, huyệt thái dương là nơi để trị các bệnh như chóng mặt, mờ mắt, vì vậy nếu nơi này bị tổn thương thì có khả năng dẫn đến mù lòa, mất tầm nhìn, thậm chí gây ra tổn hại nghiêm trọng đến não.

Nhìn chung, các chuyên gia tâm lý vẫn khuyên rằng bố mẹ nên tìm hiểu nhiều phương pháp dạy con. Bạo lực không phải là cách giáo dục đúng đắn, vì vậy chẳng may mất kiểm soát thì cũng phải cố gắng bình tĩnh để tránh những chuyện không may xảy ra.

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.