“Trợ thủ” giúp bé hấp thu dinh dưỡng tối ưu

Nhiều bà mẹ thường băn khoăn khi con mình gặp phải một số biểu hiện như: không tăng cân liền sau 3 tháng, biếng ăn, suy dinh dưỡng, kém hấp thu… Tuy nhiên, với năm loại lợi khuẩn, vấn đề kém hấp thu ở trẻ sẽ được khắc phục..

Nhiều bà mẹ thường băn khoăn khi con mình gặp phải một số biểu hiện như: không tăng cân liền sau 3 tháng, biếng ăn, suy dinh dưỡng, kém hấp thu… Tuy nhiên, với năm loại lợi khuẩn, vấn đề kém hấp thu ở trẻ sẽ được khắc phục..

Nguy cơ từ sự kém hấp thu


Vấn đề kém hấp thu ở trẻ thường xảy ra đối với những trẻ trong lứa tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi, đặc biệt đối với trẻ ở độ tuổi ăn dặm.

PGS - TS. Nguyễn Thị Lâm, Viện phó viện Dinh Dưỡng Quốc gia, cho biết nguyên nhân làm trẻ kém hấp thu là khi bắt đầu chuyển từ chế độ ăn sữa mẹ sang những thức ăn bổ sung, sự thay đổi chế độ ăn đột ngột này thường dẫn đến việc mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, thiếu các vi khuẩn có lợi (men vi sinh) hỗ trợ tiêu hóa làm cho khả năng hấp thu của trẻ yếu đi.

Khi trẻ hấp thu kém thì vô hình đã bỏ qua một số dưỡng chất quan trọng giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Đặc biệt, khi trẻ kém hấp thu nước, các chất dinh dưỡng, điện giải, muối, sinh tố, các nguyên tố vi lượng, sau một thời gian nếu không được giải quyết kịp thời thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Qua thực tế khám chữa bệnh, PGS - TS. Nguyễn Thị Lâm nhận xét, trẻ chỉ phát triển được trí lực và thể lực khi trẻ hấp thu tốt và đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu.

Trẻ chỉ phát triển được trí lực và thể lực khi trẻ hấp thu tốt và đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu

Giải pháp từ năm loại lợi khuẩn

Để bé tăng cân và cao lớn nhanh, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày, cần phải giúp bé hấp thu hết các dưỡng chất từ thực phẩm.

Tại các nước phát triển, giải pháp được các bà mẹ chuộng nhất khi con gặp vấn đề kém hấp thu là sử dụng sản phẩm men vi sinh. Mỗi loại men vi sinh có chứa các thành phần chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng hầu hết đều có điểm chung là giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng hấp thu.

Men vi sinh Lackid vừa được công ty Rexgene Biotech (Hàn Quốc) vừa đưa vào thị trường Việt Nam là sản phẩm duy nhất có chứa thành phần sữa non chuẩn hóa (CBP), kết hợp một cách khoa học năm loại lợi khuẩn theo khuyến nghị của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là có lợi cho sức khỏe, giúp trẻ tăng hấp thu, tăng trưởng chiều cao tối ưu và tăng sức đề kháng.

Bên cạnh đó, nhờ vào công nghệ bào chế hiện đại, năm loại lợi khuẩn của Lackid được bảo vệ bằng lớp bao vi nang giúp bảo vệ lợi khuẩn không chết trong dịch vị dạ dày giúp lợi khuẩn phát huy được tối đa tác dụng.

Một số nghiên cứu của các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng Hiệp hội thực phẩm và nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc, để giúp trẻ tăng hấp thu, ngoài chế độ ăn uống thích hợp với đầy đủ chất thì việc bổ sung thêm các men vi sinh có chứa các thành phần như sự kết hợp một cách khoa học của năm loại lợi khuẩn sẽ giúp trẻ hấp thu tốt, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa.

Nhóm nghiên cứu trên cũng cho thấy rằng những men vi sinh phải chứa đầy đủ năm loại lợi khuẩn mới giúp trẻ hấp thu tối đa dưỡng chất. Nếu thiếu một loại lợi khuẩn cũng sẽ làm suy giảm khả năng hấp thu ở trẻ.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các sản phẩm men vi sinh có chứa các thành phần sữa non chuẩn hoá và có sự kết hợp một cách khoa học của năm loại lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus plantarum, Lactobacilluss acidphilus, Bifidobacteriumlongum và Streptococcus faecalis rất có ích cho trẻ.

Sự kết hợp chặt chẽ giữa các thành phần này trong sản phẩm men vi sinh giúp các bà mẹ an tâm về việc hấp thu dưỡng chất đảm bảo sự phát triển tốt nhất về thể chất lẫn trí tuệ.

Thu Hà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.